Quan hệ công chúng là chiến lược hoạt động tạo mối quan hệ liên kết chặt chẽ giữa các công ty doanh nghiệp với khách hàng tiền năng, nhà đầu tư, giới truyền thông,… nhằm xây dựng và giữ gìn hình ảnh, thương hiệu sản phẩm. Hiện nay, Ngành Quan hệ công chúng là một ngành được nhiều bạn trẻ định hướng lựa chọn bởi tính chuyên nghiệp, năng động của nó. Vậy học ngành Quan hệ công chúng gồm những chuyên ngành nào? câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Học ngành Quan hệ công chúng gồm những chuyên ngành nào?
Trong nền kinh tế thị trường như hiện nay, việc giữ hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm là một việc làm quan trọng đối với các doanh nghiệp. Và những Cử nhân ngành quan hệ công chúng sẽ là những "nhân tố" chủ chốt đảm đương nhiệm vụ này.
Để chọn được chuyên ngành phù hợp bạn nên nắm rõ thông tin ngành Quan hệ công chúng gồm những chuyên ngành nào
Theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên UEF được đào tạo kiến thức chuyên sâu qua các chuyên ngành: Truyền thông xã hội, Truyền thông doanh nghiệp.
Một số trường khác còn có thêm một số chuyên ngành như Truyền thông nội bộ, Truyền thông văn hóa, Tổ chức - Quản lý sự kiện,...
Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại UEF
Hiện nay ngành Quan hệ công chúng được đào tạo ở các trường đại học lớn trong cả nước như: Đại Học Khoa học xã Hội và Nhân văn – ĐHQGHN, Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),… Trong đó, tại UEF, bên cạnh kiến thức đại cương, cơ sở ngành, ngành Quan hệ công chúng được chia thành 2 chuyên ngành sau:
- Chuyên ngành Truyền thông xã hội: Ở chuyên ngành này bạn sẽ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về truyền thông online trên những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,… Truyền thông xã hội là sự phối hợp giữa những nguyên tắc truyền thông online, quảng cáo và công cụ marketing số (digital marketing) để lan tỏa thông điệp về một loại sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng sáng tạo trên mạng xã hội.
- Chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp: Người học sẽ được đào tạo các kiến thức tổng quan về hoạt động chia sẻ những thông tin liên lạc trong nội bộ công ty và các bên liên quan (khách hàng, báo chí, nhà cung cấp hay Chính phủ, luật sư,…). Hoạt động này sẽ hướng tới mục đích tạo ra một hình ảnh chỉn chu và thống nhất của doanh nghiệp trên tất cả các kênh; Được trang bị kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp theo nhiều cách thức khác nhau, thường bao gồm bằng văn bản (trang web, thông cáo báo chí,…), bằng lời nói (phỏng vấn, video, họp báo) và trực quan (ảnh, đồ họa thông tin, minh họa).
Song song với kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, tăng cường học thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng UEF còn được chú trọng đào tạo tiếng Anh. Với chương trình song ngữ, năng lực tiếng Anh của các bạn ngày một phát triển. Đây chính là lợi thế để sinh viên UEF nổi trội trong nguồn nhân lực thời hội nhập.
Qua những thông tin trên, những thí sinh đang còn băn khoăn về ngành học cũng như các bạn sinh viên bước vào giai đoạn chọn chuyên ngành có thể nắm được ngành Quan hệ công chúng gồm những chuyên ngành nào?. Xác định được chuyên ngành học phù hợp sẽ đảm bảo quá trình đầu tư kiến thức cũng như giữ "lửa" đam mê nghề nghiệp tương lai.
TT.TT-TT