Menu
  
Tin tuyển sinh

Hành trình hướng nghiệp "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" năm học 2021 - 2022 chính thức khởi động

23/10/2021
Câu chuyện chọn ngành, chọn trường chưa bao giờ “giảm nhiệt”, đặc biệt là trước thềm năm học mới, khi các bạn học sinh lớp 12 bước vào năm cuối cấp, chuẩn bị cho bước ngoặt quan trọng của đời mình.
Trong quá trình đưa ra quyết định sau cùng, các bạn có sự đồng hành của thầy cô, gia đình và nhất là các chuyên gia tư vấn đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp,…
, chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM), Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những cầu nối để học sinh THPT tháo gỡ những khúc mắc của mình trong việc lựa chọn ngành học, trường học phù hợp.
 




Chương trình khai mạc được tổ chức trực tuyến trên Microsoft Teams
 
Trong năm học 2021 – 2022, chương trình đã chính thức khai mạc vào sáng nay (23/10) với điểm trường đầu tiên là THPT Trần Văn Giàu (TP.HCM).
Ngoài đại diện của Ban giám hiệu Nhà trường, các đơn vị đồng hành, đội ngũ chuyên gia tư vấn, chương trình còn vinh dự có sự đồng hành, chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Hiếu - Thành Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Ông Hồ Như Duyến - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, Bộ GD-ĐT, ông Lê Duy Tân - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, Bà Nguyễn Đặng An Long - Chánh Văn phòng Đảng ủy, Phó Ban tuyên giáo Sở GD-ĐT, ông Trần Thanh Phong - Chuyên viên phụ trách Hướng nghiệp, Phòng Trung học, Sở GD-ĐT.






Các vị khách mời, đại diện Ban tổ chức tham dự khai mạc
 
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Hồ Như Duyến - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, Bộ GD-ĐT khẳng định: “Tư vấn, định hướng chọn ngành chọn nghề là việc hết sức cần thiết. Thực tế cho thấy nhiều bạn học tập một thời gian mới nhận ra mình chọn nhầm ngành, dẫn đến hao phí về thời gian, kinh tế. Do đó, sự ra đời của chương trình “Đúng ngành nghề, sáng tương lai” giúp các bạn có đầy đủ thông tin, chọn được ngành học phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện gia đình. Đội ngũ chuyên gia đến từ các trường sẽ là người “dẫn đường”, tư vấn cặn kẽ để các bạn có được quyết định đúng đắn nhất.”
 
Ông Hồ Như Duyến - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, Bộ GD-ĐT phát biểu chỉ đạo
 
Theo dõi chương trình, hơn 1000 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 đã lắng nghe chia sẻ của TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM chia sẻ về thông tin “hướng học, hướng nghề” sau khi tốt nghiệp THPT, Ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động dự báo nhu cầu nhân lực của 12 nhóm ngành nghề trong thời gian tới và xu hướng phát triển của 8 nhóm ngành trọng điểm tại TP.HCM, TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên - ĐHQG TP.HCM trang bị kỹ năng chọn ngành, tổng quan về hệ thống giáo dục đại học, phương thức tuyển sinh qua chuyên đề “Định vị bản thân tốt – Thành công như mong đợi”, Chuyên gia tâm lý - ThS. Chế Dạ Thảo cung cấp bí quyết cân bằng tâm lý – sức khỏe – việc học tập, đặc biệt là với hình thức học online.
 












Các chuyên gia chia sẻ trong chương trình
 

Ngay sau phần chia sẻ, định hướng chung, các bạn học sinh đã tích cực đặt câu hỏi cho các thầy cô tư vấn. Các câu hỏi tập trung nhiều vào các nhóm ngành kinh tế, ngôn ngữ, công nghệ thông tin, luật, truyền thông, dịch vụ,… đều là những ngành thu hút thí sinh những năm qua. Thông tin về du học, phương thức tuyển sinh, triển vọng phát triển nghề nghiệp chung,… cũng được các chuyên gia gồm: ThS. Phạm Doãn Nguyên - Chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF, ThS. Võ Ngọc Nhơn - Phó Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh HUTECH, cô Lê Phương Uyên - Trưởng phòng Đối ngoại Broward Việt Nam, TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam trả lời chi tiết.
Không chỉ được giải đáp những băn khoăn, các bạn học sinh còn nhận về những phần quà hấp dẫn của các trường từ gấu bông, balo đến voucher mua sắm,…
 
 
Nhiều câu hỏi về ngành nghề, tuyển sinh được các chuyên gia giải đáp cặn kẽ
 
Chương trình khởi động khép lại với nhiều thông tin cần thiết được chia sẻ, mở ra hành trình định hướng chọn ngành, chọn trường tại hơn 100 trường trên địa bàn TP.HCM và hơn 200 trường ở các tỉnh phía Nam. Đồng hành với chương trình, UEF sẽ nỗ lực trang bị thật đầy đủ hành trang học tập và nghề nghiệp cho các bạn học sinh. Hẹn một ngày gần nhất, thầy cô UEF và các bạn sẽ trực tiếp gặp gỡ, giao lưu và làm rõ những thắc mắc của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN