Menu
  
Tin tuyển sinh

[​Hành trang tân sinh viên] Chương trình đào tạo đại học có gì khác?

01/08/2024
Đến với môi trường mới - giảng đường đại học, chắc chắn nhiều tân sinh viên sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ với nhiều điều lạ lẫm, đặc biệt là chương trình học tập khác biệt so với thời phổ thông. Vậy chương trình đại học có gì khác, tân sinh viên phải làm quen với những khái niệm mới nào, các bạn cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để sẵn sàng “gia nhập” ngôi nhà mới UEF nhé! 
Tìm hiểu về học chế tín chỉ 
Phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ là phương thức đào tạo tiên tiến trên thế giới. Ở các trường đại học hiện nay, nó thường được gọi là học chế tín chỉ để phân biệt với các học chế niên học, học chế học phần đã ra đời trước đó.
Với mô hình học tập này, sinh viên có thể linh động trong việc lựa chọn chương trình và thời gian học tập phù hợp. Đây là phương pháp “lấy người học làm trung tâm”.
Tại UEF, trung bình mỗi sinh viên cần tích lũy đủ 134 - 135 tín chỉ mới được xem là hoàn thành chương trình đào tạo đại học. Theo đó, 1 tín chỉ tương đương 15 tiết học lý thuyết, 30 - 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận, 45 - 90 giờ thực tập tại cơ sở, 45 - 60 giờ làm tiểu luận, đồ án hoặc khóa luận tốt nghiệp. Mỗi môn học dao động trong khoảng 2 - 4 tín chỉ. 
 
Tân sinh viên cần tìm hiểu những điểm mới ở môi trường đại học để thích ứng tốt hơn 
 
Bên cạnh đó, các bạn còn được học các môn học không tích lũy tín chỉ như: Giáo dục quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất.
Hoàn thành đủ số lượng tín chỉ là một trong những điều kiện bắt buộc để sinh viên xét tốt nghiệp đại học. Ra trường, các bạn được đảm bảo về khối lượng kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.
Khái niệm đăng ký học phần và lựa chọn ca học linh hoạt 
Trong môi trường đại học, sinh viên sẽ làm quen với khái niệm đăng ký học phần. Theo đó, đăng ký học phần là trường hợp sinh viên lựa chọn môn học, lịch học theo đúng như nguyện vọng của mình trước mỗi học kỳ. 
Khi lên đại học, bên cạnh việc học tại trường, sinh viên cũng sẽ tham gia các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt câu lạc bộ hoặc đi làm thêm. Vì vậy, đăng ký học phần sẽ giúp các bạn chủ động lựa chọn buổi học, hạn chế được trường hợp lịch học bị trùng với các lịch khác.
Cùng với việc đăng ký học phần, sinh viên cần nắm được lịch trình học tập của mình để thuận tiện sắp xếp những công việc cá nhân khác. Ngoài ra, nắm được lịch học, các bạn sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị bài vở thật tốt trước khi đến lớp, nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức.
Tại UEF, thời khóa biểu sẽ được chia thành các ca học tương ứng với các thời điểm trong ngày. Mỗi ca học sẽ kéo dài trong 3 tiết, một ngày sẽ có tối đa 5 ca học được chia thời gian chi tiết tương ứng với từng khóa khác nhau. 
 
Ca học chi tiết của sinh viên UEF
 
Bên cạnh nhiệm vụ học tập, sinh viên đại học còn tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, tổ chức thiện nguyện,… của trường, địa phương hoặc bắt đầu với những công việc làm thêm để cải thiện đời sống, tích lũy kinh nghiệm.
Khi nắm rõ những điểm mới và làm quen với các khái niệm mới của chương trình đại học, các bạn tân sinh viên có thể tự tin thích ứng và gặt hái được nhiều thành quả tích cực trong học tập. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN