Menu
  
Tin tuyển sinh

Điểm qua các trường được tổ chức thi VSTEP

01/06/2022
Trước xu thế toàn cầu hóa, việc sở hữu trong tay chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, sẽ giúp các bạn rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc. Bên cạnh những chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, SAT,... VSTEP cũng là kỳ thi được nhiều học sinh, sinh viên, giảng viên quan tâm. 
Bài viết này sẽ Điểm qua các trường được tổ chức thi VSTEP ở nước ta hiện nay.
 
Các trường tổ chức thi VSTEP
 
VSTEP – Vietnamese Standardized Test of English Proficiency là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (tương đương với trình độ A1, A2, B1, B2, C1, C2) do các trường ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực người học ở cả 4 kỹ năng Nghe, nói, đọc, viết. 
 

Chứng chỉ VSTEP hiện đang được nhiều bạn trẻ quan tâm
 
VSTEP hướng đến nhiều đối tượng, chẳng hạn như chứng chỉ tiếng Anh B1 được yêu cầu đối với học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng; những ai chuẩn bị thi thạc sĩ nếu có bằng B1 sẽ được miễn thi tiếng Anh đầu vào; thi công chức, viên chức. Bằng B2 sẽ cần thiết cho giáo viên tiếng Anh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; đầu ra cao học và đầu vào nghiên cứu sinh; chuyên viên cao cấp. Đối với giáo viên tiếng Anh bậc trung học phổ thông và các giáo viên không chuyên ngữ tại các trường đại học, cao đẳng đạt được chứng chỉ C1. 
 
Hiện nay, do nhu cầu ngoại ngữ của xã hội ngày càng tăng, các trường đại học luôn không ngừng cập nhật và tăng cường tổ chức các kỳ thi VSTEP. Dưới đây là danh sách 22 trường tổ chức thi VSTEP theo chuẩn khung đánh giá năng lực ngoại ngữ 6 bậc trong năm 2022: 
 
1. Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội
2. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
3. Trường Đại học Hà Nội
4. Học viện An ninh Nhân dân
5. Đại học Thái Nguyên
6. Đại học Vinh
7. Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Huế
8. Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Đà Nẵng
9. Trường Đại học Quy Nhơn
10. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
11. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
12. Trường Đại học Sài Gòn
13. Trường Đại học Văn Lang
14. Trường Đại học Trà Vinh
15. Trường Đại học Cần Thơ
16. Đại học Tây Nguyên
17. Trường đại học công nghiệp TPHCM
18. Học viện Báo chí Tuyên truyền
19. Trường Đại học Thương mại
20. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM
21. Học viện Khoa học quân sự
22. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

 

UEF tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ VSTEP hằng tháng từ bậc 3 - 5, gồm B1, B2, C1
 
Luyện thi và đăng ký dự thi tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
 
Là một trong những trường đại học có chương trình đào tạo song ngữ và du học tại chỗ, tiếng Anh được xem như thế mạnh của sinh viên UEF. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên có cơ hội trau dồi, rèn luyện ngoại ngữ thông qua các buổi workshop, seminar, cuộc thi tiếng Anh,...
 

Chứng chỉ VSTEP được cấp tại UEF được Bộ giáo dục và Đào tạo công nhận và có giá trị toàn quốc
 
Đối với các chứng chỉ VSTEP, UEF hiện mở các lớp luyện thi chương trình 3 cấp độ là VSTEP bậc 4-5 (B2-C1), VSTEP bậc 3 (B1) và Pre-VSTEP. Khi theo học tại UEF, các bạn sẽ được bồi dưỡng năng lực tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng giáo trình liên tục cập nhật, dạy đúng trọng tâm sẽ giúp các bạn đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Các bạn có thể lực chọn hình thức học trực tiếp hay trực tuyến tùy vào điều kiện của mình.
Sau khi kết thúc khóa học, các bạn có thể đăng ký thi chứng chỉ VSTEP ngay tại UEF. Đặc biệt, sinh viên Nhà UEF sẽ nhận được ưu đãi từ 10% đến 20% khi đóng lệ phí thi tại trường.
 
Minh Hảo 
TIN LIÊN QUAN