Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF như thế nào?

25/04/2022
Hiện nay, Trung Quốc là một trong những quốc gia đang dẫn đầu trong việc đầu tư vào Việt Nam. Ngoài ra, lượng khách du lịch Trung Quốc và các hoạt động giao thương giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng. Vì thế, Ngôn ngữ Trung Quốc được xem là lựa chọn sáng giá cho những bạn trẻ mong muốn tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Đây là ngành học được nhiều trường đào tạo, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF). Bài viết “Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF như thế nào?” dưới đây sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về lộ trình học tập, tốt nghiệp ngành học này.
 
Tổng số tín chỉ cần phải học tập 
 
Trong 4 năm học tập, các bạn cần đạt được 131 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh không tích lũy. Ngoài việc tiếp nhận kiến thức qua các lớp học phần, các bạn sinh viên Nhà UEF còn được trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng qua các buổi workshop, các cuộc thi học thuật, các hoạt động do Nhà trường hợp tác cùng doanh nghiệp tổ chức để sau 4 năm học, các bạn có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, từ đó dễ dàng tìm kiếm cho mình một công việc lý tưởng.
 
Chuẩn đầu ra về kiến thức
 
Sau khoảng thời gian học tập tại trường, các bạn sẽ nắm vững được kiến thức về ngôn ngữ học và am hiểu văn hóa; Có thể phân tích các văn bản nói và viết dưới góc độ ngôn ngữ học; phân tích, so sánh đặc điểm văn hóa với các nước phương Đông; vận dụng các kiến thức ngôn ngữ học vào công việc chuyên ngành.
 
 
Các bạn thí sinh quan tâm “Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF như thế nào?”
 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng
 
Ngoài việc thông thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết bằng tiếng Trung, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng như:
- Trình bày chính xác các văn bản viết thương mại bằng tiếng Trung.
- Thuyết trình bằng tiếng Trung một cách có tự tin và hiệu quả.
- Biên dịch, phiên dịch chính xác các tài liệu không mang tính chuyên môn sâu hoặc các tình huống giao tiếp thông thường.
- Xác định được vấn đề nghiên cứu và thực hiện các đề tài nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực ngôn ngữ Trung Quốc quy mô nhỏ theo nhóm hoặc cá nhân.
- Vận dụng các kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm một cách hiệu quả, tự học và học tập suốt đời.
- Hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chuyên môn.
- Sử dụng tin học và ngoại ngữ trong công việc chuyên môn.
 
Mức độ tự chủ và tự chịu trách nhiệm
 
Bên cạnh kiến thức và kỹ năng mềm, các bạn còn cần phải có sức khỏe tốt; Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; Có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị; Có lòng yêu nước và tự tôn dân tộc.
 
Yêu cầu về chứng chỉ tin học
 
Hầu hết, các ngành học tại UEF khi sinh viên muốn tốt nghiệp đều phải đáp ứng được các yêu cầu về chứng chỉ tin học. Việc sát hạch chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao sẽ do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM thực hiện.
Qua bài viết vừa rồi chắc hẳn các bạn sẽ hiểu hơn về: “Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF như thế nào?”. Nếu có nguyện vọng theo đuổi ngành học này, các bạn hãy sớm nộp hồ sơ xét tuyển vào UEF nhé!
 
Vinh Thư
TIN LIÊN QUAN