Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Khoa học dữ liệu tại UEF như thế nào?

24/05/2022
Trong thời đại 4.0, mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đều bắt đầu được số hóa, công nghệ dần trở thành yếu tố thiết yếu trong đời sống con người. Theo đó, các ngành học đào tạo về khối ngành công nghệ thông tin, trong đó có Khoa học dữ liệu trở thành ngành học tiềm năng dành cho những bạn trẻ có thế mạnh về khoa học tự nhiên.
Tại UEF, ngành này là một trong những ngành học tiềm năng, nhận được nhiều sự quan tâm từ các thí sinh. Ngoài những thông tin tuyển sinh, môi trường học tập, học phí, bài viết “Chuẩn đầu ra ngành Khoa học dữ liệu tại UEF như thế nào?” sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngành học này.
 
Nhiều thí sinh quan tâm tìm hiểu “Chuẩn đầu ra ngành Khoa học dữ liệu tại UEF như thế nào?”
 
Tổng số tín chỉ trong 4 năm học
 
Ngành Khoa học dữ liệu cung cấp cho người học khối kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khai thác, xử lý và lưu trữ dữ liệu; có khả năng thích nghi với sự biến động của nền kinh tế thị trường và hội nhập vào nền công nghệ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.
Đặt phương châm giúp sinh viên nắm rõ kiến thức và thực hành các kỹ năng hiệu quả, chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu của UEF được thiết kế với 132 tín chỉ tích lũy; cùng với đó là 03 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh không tích lũy.
 
Chuẩn đầu ra về kiến thức
 
Với thời gian đào tạo 4 năm, sinh viên sẽ nắm vững được kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên sâu của ngành học này.
- Nắm vững kiến thức cơ bản về nền tảng toán học, lý luận chính trị, khoa học xã hội và nhân văn, hiểu biết về pháp luật Việt Nam, hiểu biết về an ninh quốc phòng; có kiến thức và khả năng tự rèn luyện về thể chất.
- Vận dụng kiến thức cơ sở ngành về thu thập, thống kê, lập trình, phân tích dữ liệu, trực quan dữ liệu nhằm hỗ trợ quản lý, tư vấn, ra quyết định, nghiên cứu chuyên sâu, dễ dàng tiếp cận công nghệ mới.
- Kiến thức chuyên sâu ngành phục vụ cho công việc: vận dụng kiến thức về kinh tế - kinh doanh để phân tích các quy trình kinh doanh, đưa ra các chiến lược, tối ưu hóa các quyết định kinh doanh và hệ thống thông tin quản lý; vận dụng kiến thức về tài chính để quản trị đầu tư, đưa ra các chiến lược, tối ưu hóa các quyết định kinh doanh và hệ thống thông tin quản lý; vận dụng kiến thức về marketing để đưa ra các chiến lược marketing trực tuyển, lược marketing theo định hướng dữ liệu, theo hành vi người tiêu dùng; vận dụng kiến thức về dữ liệu lớn để phân tích dữ liệu mạng xã hội, lưu trữ, khai thác và vân dụng công nghệ xử lý các kho dữ liệu lớn.
 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng
 
- Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và làm việc theo nhóm (đa ngành). Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại.
- Lập luận phân tích và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực khoa học dữ liệu như: phân tích dữ liệu kinh tế kinh doanh, phân tích dữ liệu trong tài chính, phân tích dữ liệu trong marketing, phân tích dữ liệu tích dữ liệu lớn.
- Kỹ năng phản biện, tư duy phê bình, đánh giá chất lượng công việc. Có khả năng thử nghiệm, nghiên cứu, khám phá tri thức và đưa ra giải pháp sáng tạo.
- Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam. Kỹ năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc.
 
Mức độ tự chủ và tự chịu trách nhiệm
 
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; có trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm đối với nhóm và nhiệm đối với tổ chức, đơn vị.
- Năng lực hướng dẫn, giám sát, thực hiện các giải pháp về phân tích, xử lý dữ liệu trên các hệ thống kinh tế kinh doanh, tài chính, marketing, dữ liệu lớn.
- Có khả năng tự định hướng, lập kế hoạch, điều phối các nguồn lực, đánh giá và đưa ra kết luận chuyên môn, có thể bảo vệ quan điểm cá nhân và cải thiện hiệu quả các hoạt động.
 
Chứng chỉ ngoại ngữ
 
Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn sinh viên Nhà UEF cần phải đáp ứng được yêu cầu của Nhà trường về chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Qua bài viết “Chuẩn đầu ra ngành Khoa học dữ liệu tại UEF như thế nào?” trên đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về ngành học này. Nếu yêu thích, các bạn hãy nhanh tay nộp hồ sơ xét tuyển vào UEF để có cơ hội trúng tuyển và nhận về những suất học bổng giá trị.
 
Vinh Thư
TIN LIÊN QUAN