Menu
  
Tin tuyển sinh

2k6 quyết tâm nhập học các ngành xu hướng tại UEF, phụ huynh đặt kỳ vọng vào môi trường song ngữ

23/08/2024
Các khu vực nhập học tại Nhà UEF những ngày qua luôn trong trạng thái đông đúc bởi sự ra vào tấp nập của thí sinh, phụ huynh đến từ khắp nơi. Không chỉ ở TP.HCM mà phụ huynh, thí sinh ở các tỉnh, thành xa xôi như khu vực miền Trung cũng đã tranh thủ đến hoàn thành thủ tục sớm. Vừa qua, UEF tiếp tục ghi nhận thêm nhiều câu chuyện đặc biệt trong quá trình nhập học. Từ đó, Nhà trường đã thấu hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng của tân sinh viên cũng như gia đình. 
 

Khu vực Tư vấn - Tuyển sinh của Nhà trường liên tục chào đón phụ huynh, thí sinh

 

“Tân binh” đặt quyết tâm cao với ngành học mình yêu thích

 

Trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn ngành học của các thí sinh thì gia đình góp phần quan trọng vào việc định hướng cho các bạn. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ từ sớm đã tìm ra được đam mê của bản thân và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Các bạn dùng những hành động thiết thực để chứng minh và hoàn toàn thuyết phục phụ huynh về hướng đi của mình. 
Đó là trường hợp của bạn Phạm Hoàng Long - tân sinh viên ngành Marketing UEF. Từ đầu cấp ba, Hoàng Long đã được ba mẹ định hướng theo ngành cơ khí. Sau khi được tiếp cận với lĩnh vực marketing, bạn đã nhanh chóng xác định được con đường tương lai của mình. 
Theo lời kể từ cô Nguyễn Thị Nga - mẹ của Hoàng Long thì: “Để được theo đuổi ước mơ, Hoàng Long đã tự soạn một kế hoạch cụ thể về các kỹ năng cần hoàn thiện, đưa tôi xem nhiều nội dung về ngành Marketing, hứa hẹn về cơ hội việc làm tương lai. Không chỉ vậy, bạn còn rất chăm chỉ học tập, chứng minh cho mẹ thấy mình đủ bản lĩnh để chịu trách nhiệm cho quyết định chọn ngành của mình”.
 

Phạm Hoàng Long và gia đình đến làm thủ tục nhập học vào ngành Marketing UEF
 
Trường hợp thí sinh Nguyễn Ngọc Mỹ Phúc cũng thể hiện quyết tâm cao khi hoàn thành hồ sơ nhập học vào ngành Truyền thông đa phương tiện. Bởi vì theo Mỹ Phúc, bạn mong muốn được phát triển trong môi trường quốc tế hóa. Tại UEF, bạn có thể trau dồi về ngoại ngữ và tiếp cận cùng các chương trình học quốc tế chất lượng. “Sau khi tham gia các buổi tư vấn tuyển sinh và tham quan cơ sở vật chất của UEF, em và mẹ đã xác định đây là nơi phù hợp nhất với mục tiêu của mình. Em hy vọng rằng UEF sẽ là nơi giúp em phát triển toàn diện, không chỉ về kiến thức mà còn cả về kỹ năng sống” - Mỹ Phúc tâm sự. 
Đặt mục tiêu vào UEF bởi những thông tin đánh giá từ người thân, bạn bè về môi trường học tập uy tín, thí sinh Đinh Thế Duy đã quyết định nhập học tại trường với ngành Marketing. 
Thế Duy kỳ vọng: “Theo học 4 năm của trường, em mong bản thân sẽ đạt được mức điểm cao khi tốt nghiệp và có công việc đúng mong ước của mình". 

 

Gia đình luôn là "hậu phương" vững chắc

 

Bước chuyển mình từ THPT lên đại học luôn có những khó khăn nhất định đối với tân sinh viên. Từ việc chọn ngành, chọn trường cho đến việc phải học cách tự lập, phải thích nghi với môi trường mới,... May mắn thay, trên cả hành trình ấy, các bạn luôn có chỗ dựa tinh thần vững chắc là gia đình, người thân. Sự quan tâm, lo lắng của phụ huynh luôn được biểu hiện bằng những hành động cụ thể. 
Như trường hợp của chú Nguyễn Mậu Vương và cô Phạm Đoàn Anh Thư đã vượt gần 800km từ Quảng Ngãi để đến UEF làm hồ sơ nhập học cho con gái là bạn Nguyễn Trà My - tân sinh viên Khoa Marketing. Chú Mậu Vương tâm sự rằng gia đình đến làm hồ sơ sớm cho Trà My để bạn có thời gian ổn định chỗ ở, hòa nhập vào môi trường đại học sớm nhất có thể.
Do khoảng cách địa lý nên trước đó gia đình chưa có cơ hội đến trực tiếp UEF để tham quan, tìm hiểu. Vì vậy, cô chú cũng có những băn khoăn, lo lắng. Tuy nhiên, khi đến UEF, phụ huynh đã thật sự an tâm về môi trường mới của con mình. Chú Mậu Vương chia sẻ: “Ban đầu chú cũng lo, không biết cái hình cái dáng trường ra sao. Tới đây rồi thì yên tâm hơn, thấy chỗ nào cũng sáng sủa, tiện lợi. Chỉ mong Trà My có thể sớm thích nghi rồi cố gắng học tập”.
 

Phụ huynh của bạn Nguyễn Trà My không ngại đường xa đến UEF làm thủ tục nhập học cho con gái
 
Tân sinh viên Nguyễn Văn Tân - ngành Kinh doanh quốc tế cũng là thí sinh luôn có được sự đồng hành của gia đình trong suốt chặng đường học tập của mình. Văn Tân hào hứng chia sẻ: “Không chỉ cùng em đến trường, cha mẹ còn là người định hướng, cùng em chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với sức mình”.
Được biết, UEF thu hút Văn Tân và gia đình thí sinh bởi sự năng động của sinh viên Nhà trường. Vì vậy, bạn cũng không giấu được sự hào hứng về những năm tháng sinh viên sắp tới. Ngoài ra, em gái Văn Tân đang định hướng theo học ngành Thiết kế đồ họa cũng thể hiện mong ước “gia nhập” Nhà UEF trong tương lai. 
 

Tân sinh viên Nguyễn Văn Tân luôn có sự đồng hành của gia đình trên mọi nẻo đường

 

“Tôi rất yên tâm về quyết định cho con học tại UEF”

 

Đó là lời khẳng định của chú Phạm Thanh Tín - phụ huynh của tân sinh viên Phạm Hoàng Phương Uyên. Chú Tín chia sẻ: “Trong quá trình nộp hồ sơ cùng con, tôi được ngồi xem buổi lễ tốt nghiệp của các bạn sinh viên UEF. Chứng kiến sự trưởng thành và thành công của các bạn, tôi cảm thấy rất yên tâm về quyết định cho con học tại đây. Tôi hy vọng rằng sau bốn năm, Phương Uyên cũng sẽ có một buổi lễ tốt nghiệp đầy ý nghĩa như thế và đạt được thành công trên con đường mà mình đã chọn”.
Chung niềm tin đó, cô Nguyễn Thị Phước - phụ huynh tân sinh viên Nguyễn Kim Ngân cũng trải lòng: “Tôi cũng có sự lo lắng cho ngành học mà con đã chọn vì gia đình chưa có nhiều anh, chị theo đuổi lĩnh vực này để định hướng cho con về môi trường làm việc. Tôi cũng tìm hiểu qua nhiều trường và tham khảo bạn bè thì UEF được đánh giá là môi trường học tốt, quan trọng là sinh viên sẽ tiếp thu những kiến thức hiện đại nhất và dễ dàng tìm việc. Sau quá trình được tư vấn, tôi cũng tin tưởng hơn vào lựa chọn của con và hy vọng Kim Ngân sẽ học tập thật tốt với môi trường học quốc tế tại UEF". 
 



Ban tư vấn UEF luôn giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc của phụ huynh và thí sinh
 
Tìm hiểu thông tin về trường thông qua đa kênh trước khi quyết định cùng con đến làm thủ tục nhập học, chú Lê Thành Nhân - phụ huynh bạn Lê Ngọc Thảo cho biết gia đình hoàn toàn an tâm khi con gái được học tập tại UEF. Theo chú thì môi trường ở đây có nhiều điều kiện để Ngọc Thảo phát triển bản thân cũng như là việc học tập. Từ những thông tin mơ hồ về ngành Tài chính - Ngân hàng, chú Thành Nhân đã hiểu hơn về định hướng của con gái với sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn Nhà UEF. 
Từ những tâm sự của quý phụ huynh và tân sinh viên có thể thấy chương trình đào tạo song ngữ, quốc tế đa dạng tại UEF đang thu hút đông đảo các bạn trẻ vì tính thời đại và hội nhập. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN