Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers định hình chân dung nhân viên bất động sản từ nền tảng tư duy đến kỹ năng thực chiến

19/12/2025

Nhằm trang bị cho sinh viên nền tảng tư duy đúng đắn và lộ trình phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản, chương trình đào tạo “Nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp” - chuyên đề 01 diễn ra vào tối ngày 17/12 đã mang đến nhiều góc nhìn thực tế về nghề sale bất động sản trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng cao. 

Chuyên đề do ông Cao Sĩ Đức - Chủ tịch TERALAND, Tổng Giám đốc BCONS Service trực tiếp chia sẻ. Diễn giả có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc và 10 năm trực tiếp bán hàng, xây dựng, lãnh đạo đội ngũ,

Thêm hoạt động trang bị kiến thức thực tiễn giúp sinh viên tiếp cận thị trường hiện đại

Mở đầu chương trình, sinh viên được làm rõ sự khác biệt giữa môi giới bất động sản và nhân viên sale bất động sản. Đây là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn trên thị trường. Nếu môi giới bất động sản đóng vai trò trung gian kết nối người mua và người bán với tính linh hoạt cao thì sale bất động sản thường là nhân sự kinh doanh trực tiếp của chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối, làm việc theo quy trình và chỉ tiêu cụ thể .

Từ việc nhận diện đúng bản chất nghề nghiệp, chuyên đề nhấn mạnh sale bất động sản là một nghề chính đáng, có thu nhập cao nhưng chỉ thực sự bền vững khi người làm nghề hiểu rõ mình đang theo đuổi điều gì và cần trang bị những gì để đi đường dài.

ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản chia sẻ những giá trị mà chuỗi hoạt động này mang lại

Không né tránh thực tế, chuyên đề thẳng thắn chỉ ra những bất cập mà nhiều người làm sale bất động sản đang gặp phải: thu nhập bấp bênh, tương lai thiếu ổn định, nhảy việc liên tục, “chạy” theo các buổi kick-off nhưng hiệu quả không tương xứng với công sức bỏ ra. Theo diễn giả, nguyên nhân sâu xa không nằm ở thị trường mà bắt nguồn từ việc thiếu mục tiêu rõ ràng và thiếu sự chuẩn bị về năng lực .

Xuyên suốt chuyên đề, diễn giả đã nhấn mạnh vào tầm quan trọng của mục tiêu. Người làm sale bất động sản cần xác định rõ mục tiêu theo từng giai đoạn: 10 năm, 5 năm, 1 năm và cụ thể hóa bằng kế hoạch tháng, tuần, ngày. Thông điệp được nhắn nhủ là: “Ước mơ lớn - hành động nhỏ - làm ngay” .

Với kinh nghiệm làm nghề của mình, diễn giả mang đến những góc nhìn thực tế và gần gũi cho sinh viên

Song song đó, việc lựa chọn môi trường làm việc tử tế được xem là yếu tố mang tính quyết định. Một môi trường chuyên nghiệp không chỉ đảm bảo lương và hoa hồng minh bạch, sản phẩm rõ ràng mà còn tạo điều kiện cho nhân sự học tập, phát triển và có lộ trình dài hạn. Theo diễn giả, môi trường sẽ hình thành hành vi, hành vi tạo nên tính cách và tính cách quyết định số phận nghề nghiệp.

Chuyên đề cũng chỉ ra một thực tế quan trọng rằng sale bất động sản ngày nay phải là một “marketer” thực thụ. Từ việc khai thác khách hàng qua mạng xã hội, website, SEO, quảng cáo số, cho đến telesale, CRM, email marketing hay tư vấn trực tiếp. Tất cả đều là những kỹ năng cần được trang bị bài bản .

Bên cạnh đó là sự song hành giữa kỹ năng cứng (kiến thức sản phẩm, thị trường, tài chính, marketing) và kỹ năng mềm (giao tiếp, xây dựng niềm tin, tạo cảm xúc và thúc đẩy chốt giao dịch). Đây chính là yếu tố phân biệt giữa người làm nghề ngắn hạn và người theo đuổi con đường phát triển bền vững.

Sinh viên tích cực học tập, định hướng lộ trình nghề nghiệp

Khép lại chuyên đề, diễn giả tổng kết 7 bước để thành công với nghề sale bất động sản, trong đó nhấn mạnh yếu tố kiên trì như một phẩm chất không thể thiếu. Theo đó, người làm nghề cần học cách làm việc có kế hoạch, tập trung vào hiện tại và không ngừng hoàn thiện bản thân qua từng chu kỳ mục tiêu .

Buổi chuyên đề giúp sinh viên định hình tư duy nghề nghiệp đúng đắn, hiểu rõ giá trị của sự chuẩn bị và con đường phát triển dài hạn trong lĩnh vực bất động sản vốn là lĩnh vực nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.


Trung tâm Thông tin - Truyền thông

TIN LIÊN QUAN