Menu
  
Tin tức sự kiện

Định hướng nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý lưu học sinh tại UEF trong năm học mới

13/07/2024
Ngày 12/7, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào năm học 2023 - 2024 và kế hoạch năm học 2024 - 2025 tại Trường Đại học Cửu Long (Vĩnh Long).
Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Giáo dục và Thể thao nước CHDCND Lào có TS. Samlane Phankhavong - Thứ trưởng cùng các lãnh đạo của Vụ Công tác sinh viên. Về phía Việt Nam có PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng các lãnh đạo của Bộ.
 
Hội nghị tổng kết diễn ra thành công vào ngày 12/7

Hội nghị đã đánh giá trong năm học qua, với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, của các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể Việt Nam, các lưu học sinh Lào đã và đang hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập của mình tại Việt Nam. Năm học 2023 - 2024 có 252 lưu học sinh được Đại sứ quán Lào tặng Bằng khen.
Năm học 2024 - 2025, tiếp tục thực hiện tốt Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2030”, hội nghị đã đưa ra các giải pháp triển khai như: nâng cao chất lượng nguồn tuyển lưu học sinh, nâng cao các chương trình học tiếng Việt, phối hợp chặt chẽ hơn trong việc quản lý lưu học sinh.
 
Lưu học sinh Lào tham gia học tập tại UEF

Đối với UEF, từ năm học 2018 - 2019 đến nay, trường đã tiếp nhận số lượng lớn lưu học sinh Lào tham gia học tập, và số lượng này tăng dần qua từng năm học. Trong đó, các bạn tập trung vào những ngành đào tạo nổi bật của trường như: Kinh doanh quốc tế, Luật quốc tế, Luật, Quan hệ quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Trong suốt quá trình tham gia học tập tại UEF, Nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình gặp mặt, giao lưu, tặng quà các bạn sinh viên Lào nhân các sự kiện quan trọng như: Tết truyền thống Việt Nam, Tết truyền thống Lào, Quốc Khánh Lào,... Trong đợt dịch Covid-19 vào năm 2020 và năm 2021, UEF cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các bạn sinh viên Lào đang lưu trú tại các khu ký túc xá.
 
Buổi gặp mặt ấm cúng của UEF dành cho sinh viên Lào trước thềm Tết cổ truyền 2024

Sinh viên Lào cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào của Nhà trường như: giải thể thao sinh viên, các cuộc thi văn nghệ, các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học sinh viên. Các đơn vị trong tổ chức còn hỗ trợ các thủ tục xác nhận sinh viên và gia hạn Visa cho sinh viên theo các thủ tục quy định. Tại các Khoa có sinh viên Lào theo học, Liên chi đoàn Khoa luôn phân công sinh viên Việt Nam hướng dẫn hỗ trợ trong quá trình học tập và giao tiếp bằng tiếng Việt.
 
UEF tái hiện Tết cổ truyền Bunpimay, cùng sinh viên Lào đón năm mới với nhiều hoạt động ý nghĩa

Từ kết quả tổng kết, đáng giá việc thực hiện công tác tiếp nhận, đào tạo và quản lý lưu học sinh nước ngoài giai đoạn 2016 - 2021, UEF tiếp tục đề ra phương hướng thực hiện công tác này trong giai đoạn 2022 - 2030. Trong đó, đề cao các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh nước ngoài. Nhấn mạnh phương pháp đào tạo bằng tiếng Việt, đào tạo chuyên ngành và bồi dưỡng các nhóm kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn khác. Ngoài ra, Nhà trường đặt mục tiêu tăng cường quảng bá, cung cấp thông tin và xây dựng cơ chế thuận lợi hơn nhằm thu hút thêm nhiều lưu học sinh nước ngoài đến học tập.
Tin rằng với những định hướng và mục tiêu rõ ràng đã đề ra, UEF sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, quản lý để nâng cao chất lượng, mang lại môi trường học tập quốc tế tốt nhất, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm và theo học của các bạn lưu học sinh nước ngoài.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN