Menu
  
Tin tức sự kiện

Trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sinh viên UEF cần lưu ý điều gì?

28/02/2021
Sau thời gian nghỉ Tết đầm ấm bên gia đình, từ 1/3, các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) sẽ chính thức quay trở lại trường học tập và tiếp tục thực hiện các kế hoạch hoạt động cho năm mới.
Trong ngày đầu gặp lại, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ hào hứng khi được hội ngộ với thầy, cô, bạn bè sau bao ngày xa cách. Tuy nhiên, cảnh giác từ những diễn biến phức tạp của các đợt dịch vừa qua, các bạn cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Cạnh đó, UEFers cũng cần "nằm lòng" những yếu tố quan trọng để duy trì, phát huy nét đẹp văn minh nơi giảng đường.
 
Sinh viên quay trở lại trường học tập cần đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh

 

Luôn trong tâm thế chủ động phòng ngừa COVID-19

 

Để đề phòng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi cá nhân khi trở lại giảng đường cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch.
Đối với sinh viên trở về từ các tỉnh thành có ghi nhận ca bệnh cần phải thực hiện theo quy định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và theo hướng dẫn của Bộ Y tế về các vấn đề phòng dịch. Các thông tin cập nhật về việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm người đến từ các địa phương khác về TP.HCM, sinh viên theo dõi trên cổng thông tin điện tử của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tại https://hcdc.vn/category/thong-tin/huong-dan-cach-ly-xet-nghiem-nguoi-den-tu-cac-dia-phuong-khac-ve-tp/   
Các bạn đăng nhập tài khoản cá nhân thực hiện khai báo y tế trên trang https://student.uef.edu.vn, khai báo trên App NCOVI về lịch trình của bản thân trong Tết cũng như cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
 

Nhà trường thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh khi sinh viên quay trở lại
 
Khi đến trường, các bạn cần thực hiện đo thân nhiệt, luôn đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn trước khi ăn, sau khi thực hiện các hoạt động có tiếp xúc chung vật dụng với nhiều người; đảm bảo vệ sinh ở khu vực học tập, sinh hoạt,...
 

Thực hiện các biện pháp y tế phòng ngừa dịch bệnh là nghĩa vụ của mỗi sinh viên
 
Bên cạnh đó, cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc với thầy cô, bạn bè và những người xung quanh. Nếu có ho, hắt hơi khi đang giao tiếp, đứng gần thầy/cô, bạn bè thì nên dùng khăn, tay che miệng và quay mặt đi nơi khác. Trong trường hợp không cần thiết, tránh tụ tập bạn bè. 
 

Khai báo y tế để kiểm soát tình hình dịch bệnh sau Tết
 
Nhà trường cũng luôn đặt sức khỏe của các bạn sinh viên lên hàng đầu bằng những hành động cụ thể: vệ sinh trường, lớp trước khi sinh viên trở lại, sát khuẩn thường xuyên với những nơi được tiếp xúc nhiều như tay cầm cửa ra vào,... Nhà trường cũng khuyến cáo nếu sinh viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho trường hoặc liên hệ hotline của Bộ y tế để được tư vấn, thăm khám, điều trị.

 

Chung tay lan tỏa nét đẹp văn minh giảng đường

 

Khi quay trở lại học tập, các bạn cần thể hiện đúng tác phong của sinh viên, chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà trường: trang phục gọn gàng, lịch sự; đeo thẻ sinh viên đến trường; không hút thuốc, sử dụng chất kích thích, gây cháy nổ trong khuôn viên trường; đến lớp đúng giờ, tập trung và không làm việc riêng trong giờ học.
 
Sinh viên UEF sẵn sàng tinh thần học tập cho năm mới
 
Đồng thời, hãy chứng tỏ bản thân là một sinh viên văn minh bằng những hành động đẹp với thầy, cô, bạn bè, ý thức giữ gìn vệ sinh chung trong không gian trường học, không xả rác bừa bãi, không tự ý dịch chuyển gây hư hỏng các vật dụng của trường, bảo quản tài sản chung của lớp học. 
Tất cả các thành viên của Nhà UEF hãy cùng cố gắng, chung tay xây dựng một môi trường học tập thật lành mạnh, văn minh, hiện đại nhé. Chúc các bạn một năm mới nhiều sức khỏe, bình an và gặt hái thật nhiều thành công.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN