Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 12 YouBranding nắm bắt bí kíp tạo hình chuyên nghiệp từ MC - CEO Tùng LEO

26/04/2021
Tiếp tục hành trình trang bị kiến thức, kỹ năng trước thềm "về đích" YouBranding 2021, top 12 thí sinh đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ bổ ích của MC - Nhà văn - CEO Tùng LEO với chủ để “Tạo hình trước ống kính", diễn ra tối 24/4 vừa qua. 
Chương trình còn có sự đồng hành của đại diện Ban tổ chức - TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF. 
 
MC Tùng LEO đã có những chia sẻ thực tế từ kinh nghiệm làm nghệ thuật 
 
Buổi chia sẻ được tổ chức ngay tại phòng studio UEF để các bạn vừa nắm lý thuyết vừa có thể thực hành tạo hình. Tùng LEO mở đầu câu chuyện bằng việc đề cập đến đôi giày mà anh đang sử dụng. Tuy không phải thương hiệu nước ngoài, giá tiền không đắt đỏ, nhưng được thiết kế bởi Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Đôi giày này cũng là ý tưởng mà Nhà thiết kế muốn dành tặng cho giới LGBT, đôi giày không tên nhưng vẫn mang giá trị riêng của nó. 
Qua đây, vị Celeb này muốn lan tỏa thông điệp: “Khi định vị mình là ai, mình sẽ định vị được giá trị của bản thân, và giá trị đó sẽ cao hơn giá trị thực”. Đó là lý do vì sao đôi giày này là phiên bản giới hạn và được săn đón rất nhiều từ giới nghệ sĩ. 
 
 
Những câu chuyện gần gũi giúp thí sinh hiểu được thông điệp ý nghĩa về nhân hiệu 
 
Top 12 thí sinh đã theo đuổi cuộc thi xây dựng thương hiệu cá nhân hay còn gọi là nhân hiệu, nên việc học hỏi cách thức như thế nào sẽ rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Tùng LEO, nhân hiệu cần được tạo ra trong thời gian lâu dài và trải qua 3 giai đoạn: Đi tìm chính mình, thử và sai, khẳng định và đi lên. 
Thay vì loay hoay với câu chuyện làm sao để xây dựng nhân hiệu một cách đúng đắn, hãy đi tìm bản thân mình từ những điều nhỏ nhất. 
“Các bạn hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi cơ bản như mình thường đọc sách gì, xem phim gì, xúc động vì điều gì?,... những câu trả lời đó phần nào giúp các bạn định hình được tính cách, phong cách và con người mà bạn muốn hướng đến. Còn câu chuyện phong cách cá nhân là phải được xây dựng trong thời gian rất dài”, Tùng LEO nhấn mạnh. 
Bên cạnh những chia sẻ về câu chuyện xây dựng thương hiệu bản thân, phần thí sinh mong chờ nhất đã đến - Tùng LEO đã tận tình hướng dẫn top 12 thí sinh về dáng ngồi khi nói chuyện đối diện với người khác, cách trả lời câu hỏi thông minh, cách tạo dáng trước ống kính thế nào cho "chuẩn" và thu hút.
 
 



Chuyên gia hướng dẫn chi tiết cho các thí sinh về cách đứng, ngồi và tạo dáng trước ống kính 

Về "nghệ thuật" trả lời câu hỏi, các bạn nên mở đầu một câu trả lời hoặc phần diễn thuyết bằng cách đặt vấn đề  so sánh, ẩn dụ, đối lập với ý chính của câu hỏi; phải điều chỉnh tone giọng khi nói, ánh mắt và góc mặt cũng cần chú ý; một điều khá nhỏ nhưng rất quan trọng là các bạn phải tập lưỡi, cơ miệng linh hoạt, các động tác tay và khi kết thúc bài nói.
Tùng LEO chốt lại: “Người biết vẽ có thể cầm bút chì vẽ một đường thẳng có hai điểm chấm đậm ở hai đầu. Một cuộc nói chuyện hay cũng như vậy, cần có hai điểm nhấn ở hai đầu mới tạo ấn tượng cho người nghe". 
Những chia sẻ thiết thực của Tùng LEO đã tiếp thêm cho các bạn “năng lượng" để có thể tự tin chinh phục vị trí cao nhất của hành trình “xây dựng thương hiệu cá nhân”. Hãy chờ đón top 12 sẽ “bứt phá" như thế nào ở vòng Chung kết YouBranding 2021 diễn ra vào ngày 15/5 nhé!
 
Tin: Nguyên Lê, ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN