Menu
  
Tin tức sự kiện

Tìm hiểu về văn hóa - Trọng tâm buổi học thứ hai của chuỗi học thuật tiếng Anh kinh tế cho sinh viên

18/03/2023
Nối tiếp sự thành công của buổi học đầu tiên, Khoa Kinh tế tiếp tục tổ chức buổi học thứ hai với chủ đề: “Tiếng Anh được dùng trong các lớp giao thoa văn hóa” với sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ nhiều Khoa khác nhau. Giảng viên đứng lớp trong buổi học này là ThS. Maxime Vigier.
Tại buổi học, sinh viên được thảo luận, cùng nhau đưa ra ý kiến về các chủ đề như: “Văn hóa là gì?” hay là “Yếu tố gì là quan trọng nhất trong khái niệm lớn văn hóa?”. Nhờ vào hoạt động khởi động này mà không khí của buổi học trở nên nóng hơn, tạo hứng khởi cho các bạn sinh viên.
 



Sự truyền đạt hài hước của ThS. Maxime Vigier gây ấn tượng cho các bạn sinh viên 
 
Sau phần khởi động, ThS. Maxime Vigier đi sâu hơn về các vấn đề văn hóa của từng quốc gia, làm rõ sự riêng biệt của những nền văn hóa khác nhau. Thầy cũng khẳng định rằng tôn giáo là yếu tố quan trọng nhất quyết định văn hóa của một vùng đất. Nhận định này đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của lớp học.
Các hoạt động làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin, giải đố cũng được lồng ghép vào bài học nhằm cung cấp thêm từ vựng, kiến thức, tạo không gian để các bạn có thể thoải mái giao tiếp bằng tiếng Anh. Nhờ đó, các bạn sinh viên rất thích thú; mạnh dạn nêu ra ý kiến, tranh luận lẫn nhau; thể hiện cái tôi cùng với hiểu biết sâu, rộng về các vấn đề văn hóa; quan trọng nhất là chứng minh được khả năng giao tiếp Anh ngữ lưu loát của bản thân.
 



Các bạn sinh viên tập trung với bài giảng hữu ích về văn hóa
 
Bỏ lỡ buổi đầu của hoạt động chuỗi học thuật tiếng Anh kinh tế cho sinh viên, bạn Huỳnh Thị Mỹ Phụng, sinh viên năm nhất ngành Marketing rất háo hức tham gia buổi học thứ 2 này. 
Trước khi đến buổi học, mình mong đợi đây sẽ là môi trường giúp mình cải thiện, trau dồi khả năng phát âm. Sau khi tham dự buổi học, mình đặc biệt yêu thích hoạt động điền tên các quốc gia và đặc trưng văn hóa của quốc gia đó vào bản đồ. Hơn cả mục tiêu ban đầu, mình còn cảm thấy tiếng Anh kinh tế rất vui, rất thú vị và mong chờ được tham gia các buổi học kế tiếp”, Mỹ Phụng chia sẻ. 
 

Buổi học tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 31/3 với chủ đề “Các thành phần của logistics”
  
Với những giá trị mà chuỗi học thuật tiếng Anh kinh tế cho sinh viên mang lại, mong rằng các bạn sinh viên sẽ có thể bổ sung thêm nhiều kiến thức và hoàn thiện các kỹ năng, từ đó đạt được kết quả học tập tốt hơn trong môi trường song ngữ.
 
Phương Anh 
Ảnh: Media Team
 
TIN LIÊN QUAN