Menu
  
Tin tức sự kiện

Tham quan Phong Phú Corp, thêm trải nghiệm cho UEFers theo đuổi lĩnh vực truyền thông, marketing

02/06/2023
Nằm trong hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, sáng 2/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng Khoa Marketing UEF đã tổ chức chuyến tham quan Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú (Phong Phú Corp) để sinh viên trải nghiệm thực tế và tìm hiểu về xử lý khủng hoảng truyền thông trong doanh nghiệp. 
Với tuổi đời gần 60 năm hoạt động, phía doanh nghiệp đã mang đến cho sinh viên nhiều bài học thực tiễn bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng môn học tại trường.
Chuyến tham quan, học tập thực tế tại “giảng đường thứ 2” này thu hút đông đảo sinh viên quan tâm và tham gia. Đại diện Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông dẫn đoàn có ThS. Nguyễn Xuân Đức - Giảng viên Khoa, cô Dương Kim Khánh - Thư ký Khoa. Đồng hành với đoàn sinh viên Khoa Marketing có TS. Nguyễn Đức Công - Giảng viên Khoa. 
Về phía doanh nghiệp, đại diện đón tiếp đoàn có: bà Đoàn Anh Đào - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú; ông Bùi Trọng Vĩ - Giám đốc điều hành; anh Lê Nguyễn Hồng Phúc - Trưởng phòng Thương mại điện tử và chị Trần Thị Mộng Trinh - Trợ lý Trưởng phòng Tổng hợp. 
 


UEFers có thêm kiến thức bổ trợ môn học từ trải nghiệm thực tế tại Phong Phú Corp
 
Trước khi bắt đầu nội dung chính, UEFers đã được xem qua một video ngắn giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, từ lịch sử hình thành cho đến các cột mốc phát triển đáng ghi nhận của đơn vị. Qua thông tin này, các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, từ đó có thêm góc nhìn mới khi đề cập đến hoạt động marketing, bán hàng cũng như truyền thông, PR. 
Bà Đoàn Anh Đào đã có thêm những chia sẻ về mô hình phân phối sản phẩm của công ty với 80% mặt hàng là xuất khẩu sang thị trường quốc tế, 20% còn lại phân phối nội địa. 
 



Đại diện doanh nghiệp giao lưu và chia sẻ với sinh viên UEF
 
Ngoài ra, Phong Phú Corp cũng sẵn sàng chia sẻ đến sinh viên cách mà họ đã xây dựng và định vị thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế trong hàng chục năm qua. 
Anh Lê Nguyễn Hồng Phúc nói về hoạt động thương hiệu của công ty bám vào 5 giá trị cốt lõi, gồm có: chất liệu, hệ thống xử lý chất thải, chất lượng sản phẩm, độ uy tín trên thị trường và các chứng nhận quốc tế. Đảm bảo những điều đó, doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường mặt hàng tiêu dùng vững vàng suốt nhiều năm qua. 
 




Sinh viên đặt nhiều câu hỏi cho doanh nghiệp để học hỏi thêm kiến thức thực tế
 
Để bắt kịp xu hướng kinh doanh của thời đại, Phong Phú Corp đã mở rộng mô hình phát triển trên các sàn thương mại điện tử. Nhằm thúc đẩy hoạt động mua sắm của khách hàng tiềm năng khi sản phẩm mới lên sàn, doanh nghiệp đã và đang vận hành các chương trình khuyến mãi. Và để tìm kiếm nhân tài phối hợp làm việc và tận tình cống hiến cho sự phát triển ở lĩnh vực truyền thông, marketing trong tương lai, doanh nghiệp đã đề ra một cuộc thi nhỏ cho UEFers. 
 


Sinh viên tham quan các khâu sản xuất và trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp
 
Với 4 đề tài được đưa ra xoay quanh việc tăng độ nhận diện thương hiệu, thu nhập dữ liệu khách hàng, tăng trưởng doanh thu, thay đổi hành thói quen, hành vi khách hàng, sinh viên sẽ tham gia đề xuất ý tưởng và lên kế hoạch chi tiết. Ngoài giải thưởng, công ty sẽ cùng các bạn hiện thực hóa ý tưởng và UEFers sẽ có cơ hội trở thành cộng tác viên, nhân viên chính thức của doanh nghiệp. 
 


Khép lại chuyến tham qua ý nghĩa của sinh viên tại Phong Phú Corp 
 
Đến Phong Phú Corp, sinh viên còn được tham quan một vòng nhà máy sản xuất và các phòng trưng bày sản phẩm. Ngoài tiếp thu thêm bài học thực tế, UEFers còn mang về những phần quà hấp dẫn thông qua tương tác, giao lưu và đặt câu hỏi cho phía doanh nghiệp. Một chuyến đi bổ ích đã khép lại với một lượng kiến thức mới, vừa đủ để sinh viên có thể tiếp nhận và vận dụng trong môn học cũng như công việc sau này. 
 
Tấn Phát 
Ảnh: Lê Hải 
TIN LIÊN QUAN