Menu
  
Tin tức sự kiện

Tân sinh viên hào hứng giao lưu, trao đổi cùng các khách mời trong chương trình sinh hoạt đầu khóa

27/09/2022
"Hãy là phiên bản bạn cảm thấy hạnh phúc nhất” hay “luôn tự hào và biết ơn vì mình là một sinh viên UEF”, đó là những chia sẻ, lời gửi gắm và động viên của hai khách mời đặc biệt dành cho các bạn tân sinh viên Nhà UEF khóa 2022 trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt đầu khóa.
Khách mời giao lưu cùng “tân binh” UEF ngày 26/9 vừa qua là chuyên gia tâm lý – ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu và cựu sinh viên UEF khóa 2018, cũng là thủ khoa đầu ra với GPA 4.0 - Đặng Ngọc Minh Thư.
 
Những chia sẻ về phát triển trong môi trường đại học đến từ khách mời
 
Với chuyên đề “Phát triển trong môi trường đại học”, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Giàu đã giúp các bạn tân sinh viên định hướng rõ ràng hơn về lộ trình học tập cũng như chủ động tìm hiểu, làm quen với môi trường đại học. Yếu tố “hạnh phúc” là điều được cô Ngọc Giàu đặc biệt nhấn mạnh trong nội dung chia sẻ. Theo cô, mỗi chúng ta hãy là “phiên bản hạnh phúc nhất” thay vì “phiên bản tốt nhất” vì với phiên bản hạnh phúc, chúng ta không cần phải so sánh với bất kỳ ai, điều gì. Hạnh phúc do chính mỗi người định nghĩa và lựa chọn.
Năm yếu tố của hạnh phúc được cô chia sẻ gồm: Thể lý (ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, vận động); Cảm xúc (hiểu cảm xúc, nuôi dưỡng cảm xúc, yêu thương bản thân), Mối quan hệ (giao tiếp thấu cảm, mối quan hệ lành mạnh, tử tế và biết ơn); Nghề nghiệp (mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ); Cộng đồng (phục vụ cộng đồng, bảo vệ môi trường,…).
 

 
Sinh viên bày tỏ góc nhìn về các yếu tố của hạnh phúc
 
Bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư – Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cho biết: “Em rất thích chủ đề hạnh phúc cô Giàu chia sẻ ngày hôm nay vì không phải ai cũng tìm được niềm vui, hạnh phúc cho bản thân. Chúng em đang trong giai đoạn trưởng thành với những thói quen sinh hoạt và tâm lý chưa được ổn định. Cô đã truyền cho em những phương pháp điều chỉnh lại nhịp sống và cách yêu bản thân để lấy lại và nạp thêm nhiều năng lượng tích cực”.
Chiều cùng ngày, chị Đặng Ngọc Minh Thư – Cựu sinh viên khóa 2018 ngành Quan hệ công chúng đã có những chia sẻ và lời khuyên thiết thực về hành trình 4 năm học đại học đến các tân sinh viên.
Bằng việc chỉ ra những khác biệt cơ bản giữa môi trường phổ thông và môi trường đại học, chị Minh Thư cho biết sự chủ động chính là "chìa khóa" giúp các bạn thích ứng tốt nhất với môi trường đại học. Chủ động làm quen bạn bè, thầy cô, các anh chị khóa trên; chủ động học tập, tham gia các hoạt động, phong trào để trau dồi kỹ năng. Cạnh đó, các bạn có thể tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên và các chương trình giao lưu, trao đổi quốc tế.
 
 


“Tự hào và biết ơn khi là sinh viên UEF” là thông điệp mà chị Minh Thư gửi đến tân sinh viên
 
Được biết, các lớp sinh hoạt đầu khóa 2022 vẫn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 2/10 trước khi các bạn bước vào học kỳ chính thức (ngày 3/10). Rất nhiều thông tin hữu ích về lộ trình học tập, chương trình đào tạo, điểm rèn luyện, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là các chuyên đề kỹ năng với sự đồng hành của các chuyên gia khách mời sẽ được chia sẻ. Các bạn tân sinh viên Nhà UEF nhớ “note” lịch và tham gia đầy đủ theo quy định nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN