Menu
  
Tin tức sự kiện

Những điều “ở lại” sau hành trình UEF President Competition qua cảm nhận của thí sinh mùa 1

16/11/2023
UEF President Competition là cuộc thi mở ra cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế, phát huy tiềm năng, chứng minh bản lĩnh về tài năng lãnh đạo của mình. Mùa 2 của cuộc thi do Phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức với sự đồng hành của Trung tâm Anh ngữ Easy Edu và Câu lạc bộ Tiếng Anh vì cộng đồng. 
Bước ra từ mùa đầu tiên, mỗi thí sinh đều có cơ hội làm giàu “gia tài” kiến thức, kỹ năng của riêng mình. Đằng sau những kết quả gặt hái được là câu chuyện về những giá trị mà các bạn đã nhận được từ quá trình tham gia cuộc thi. Cùng Nhà UEF khám phá những câu chuyện ý nghĩa cùng những lời động viên dành cho các bạn tham gia mùa 2 từ chính những thí sinh đã kinh qua sân chơi UEF President Competition. 
 

President Competition mùa đầu tiên đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng thí sinh tham gia 

Từng là gương mặt xuất sắc về đích với vị trí “President” 2022, thí sinh Đặng Bảo Trân chia sẻ: “Điều quý giá nhất mà mình nhận được là những người bạn, những người đồng đội kề vai sát cánh trong suốt chặng hành trình hơn 365 ngày hoạt động của President Club và có thể kéo dài đến tương lai sau này. Mình rất vinh dự khi được chạm tay vào một cánh cửa lớn với nhiều cơ hội về những vị trí mới, sự nghiệp mới. Có được như ngày hôm nay là nhờ việc mình can đảm bước ra “vùng an toàn” và đăng ký tham dự ngay từ mùa đầu tiên. Hãy can đảm, đừng sợ hãi và thử một lần để các bạn thấy được sự trưởng thành bên trong”.  
 

Trên cương vị Phó chủ nhiệm President Club, thí sinh Hà Thiên Bảo cho biết: “Với mình, cuộc thi đã cho mình nhiều cơ hội trải nghiệm đáng nhớ. Tham gia cuộc thi, mình học được rất nhiều điều cho bản thân từ việc vận động tranh cử cho tới cách làm quản lý truyền thông, lên kế hoạch thực hiện một dự án. Nhờ đó mà mình luôn thay đổi để hoàn thiện bản thân, tự tin và tiến xa hơn. Các bạn tân sinh viên hay năm 2, năm 3 tham gia cuộc thi sẽ giúp các bạn được cọ xát và trao dồi kỹ năng tốt nhất”.
 

“Ấn tượng với mình là màn tranh cử có 1-0-2 của bản thân. Mình hoàn toàn nghiêm túc và đầu tư vào cuộc thi nên rất vui khi sau cuộc thi, thương hiệu cá nhân của mình đã được nâng cao hơn nhằm giúp mình có được nhiều thuận lợi trong các cơ hội nghề nghiệp, với các nhà tuyển dụng tương lai và chính từ các đồng đội, cộng sự của mình. Cuộc thi giúp mình mang lại màu sắc ý nghĩa hơn. Mình sẽ chờ đợi các tài năng tương lai cho Student Council và President Club thông qua mùa 2 của cuộc thi”Thí sinh Đặng Phạm Vân Anh bồi hồi nhớ lại.
 

Tham gia “tranh cử” President ngay từ năm nhất đại học, thí sinh Lê Hoàng Uyên khẳng định: “20 năm trau dồi và 150 ngày kiên định không ngừng là sự cố gắng vì đam mê của mình. Để mà nói về việc mình có hối hận khi tham gia cuộc thi hay không thì câu trả lời là KHÔNG. Mình tham gia cuộc thi không chỉ để nhận cương vị mà còn nhận được sự yêu thương từ gia đình, bạn bè tại mái nhà UEF. Nhờ vậy mình mới biết rằng sức “bật” của mình đến đâu. Các bạn hãy một lần thử để biết bạn tuyệt vời đến đâu nhé”.
 

Là một trong những thủ lĩnh tài năng của mùa 1, thí sinh Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên cho rằng: “Cuộc thi với mình là một hành trình đầy ý nghĩa. Điều quan trọng là mình đã khám phá bản thân, phát triển được tài năng bên trong từ việc mình học hỏi từ bạn bè và đồng đội đi trước. Nhờ đó mà mình tự tin, đối mặt với nhiều thách thức. Mỗi bước chân trong cuộc thi là mỗi bước tiến quan trọng để đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người. Đừng sợ thất bại mà hãy sẵn sàng học hỏi để tạo ra những điều quý báu. Chúc các bạn sẽ thành công tại mùa 2 nhé”
 

May mắn giành được vị trí top 20 của mùa đầu tiên, thí sinh Trương Chí Hào đã để lại nhiều ấn tượng khi tham gia cuộc thi. Bạn cho biết: “Ban đầu mình cảm thấy không tự tin vì mình là người bị hội chứng sợ đám đông. Thế nhưng, mọi thứ giờ đây đã khác kể từ khi mình mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi. Thông qua cuộc thi, mình dần dần thay đổi bản thân, trở nên cởi mở với bạn bè hơn, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ người anh, người chị đi trước. Mình tự hào khi trở thành một phần của President Club. Trước thềm mùa 2 của cuộc thi, các bạn hãy nhanh tay đăng ký tham gia để được trải nghiệm môi trường học và làm việc đầy nhiệt huyết này”
 

Thí sinh Lê Khánh Châu - Top 20 của mùa 1 cũng cho hay: “Tham gia cuộc thi, mình đã có được nhiều kỷ niệm đẹp, có cơ hội được học hỏi, gắn kết và tham gia phát triển Student Council. Là một phần của President Competition, mình cảm thấy tự hào vì đã có những khoảng thời gian trải nghiệm đẹp giúp mình lưu giữ ký ức thanh xuân dưới mái nhà UEF. Với tính mới lạ và thú vị, mùa 2 của President Competition sẽ là sân chơi bổ ích để UEFers thể hiện bản lĩnh, tự tin, đoàn kết trong các hoạt động sinh viên”.
 

Thông qua những lời chia sẻ và khích lệ động viên tinh thần của các thí sinh President Competition mùa 1, chắc chắn rằng UEFers sẽ có thêm động lực, sẵn sàng dấn bước vào hành trình chinh phục danh hiệu “President” 2023 cũng như cống hiến hết mình cho hoạt động, phong trào của Nhà UEF. 
Được biết, ban tổ chức cuộc thi đang tiến hành nhận đơn đăng ký tham gia đến hết ngày 2/12/2023. UEFers hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội tranh cử “President” năm nay nhé. 
 
 
Quang Huy
Ảnh: Phòng CTSV
TIN LIÊN QUAN