Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều vấn đề cấp thiết được đặt ra trong buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

31/03/2023
Phát huy tinh thần tự do học thuật, khích lệ sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu và phát hiện những đề tài xuất sắc để tăng cường ứng dụng vào thực tiễn, thi tài ở các cấp cao hơn, sáng nay - 31/3, Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục tổ chức nghiệm thu 3 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023. Được biết, đây là Hội đồng 2 do Khoa tổ chức trong đợt nghiệm thu này.
 
Buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023 đợt 2 diễn ra với 3 đề tài

Thành viên hội đồng nghiệm thu bao gồm: TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu; ThS. Đặng Thanh Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực, Phản biện; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Ủy viên, Thư ký hội đồng.
 

Các thành viên của Hội đồng nghiệm thu trong ngày 31/3

3 đề tài nghiên cứu được nghiệm thu trong ngày 31/3 gồm: (1) Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu lựa chọn nơi ở của sinh viên trường hợp nghiên cứu tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM của nhóm sinh viên Phan Viết Đức, Võ Thị Mỹ Anh, Trịnh Hoài Nam và Đoàn Ngọc Tú Uyên; (2) Phân tích các yếu tố tác động đến việc lãng phí thời gian của sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM trong giai đoạn Covid-19 của nhóm sinh viên Tạ Lê Đăng Khoa, Lê Thị Phương Uyên, Trần Kim Ngân và Phạm Trần Minh Nhật; (3) Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng máy nhận hàng tự động khi mua sắm online tại khu vực TP.HCM của bạn Nguyễn Thị Kim Quy.
 


Các nhóm tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình

Tại buổi nghiệm thu, các nhóm sinh viên đã chia sẻ thành quả nghiên cứu của mình, đồng thời thể hiện nhiều góc nhìn mới mẻ của người trẻ dành cho những vấn đề đang nhận được sự quan tâm từ xã hội. Bằng sự dứt khoát và tự tin của những “nhà nghiên cứu” trẻ, các bạn lần lượt mô tả về thực trạng, quá trình cũng như phương pháp nghiên cứu và đề xuất các mô hình tương ứng để cải thiện vấn đề. 
Sau phần trình bày, các nhóm nghiên cứu được lắng nghe góp ý, đề xuất cũng như phản biện từ phía hội đồng. Với khả năng chuyên môn và vốn kinh nghiệm dày dặn, các thầy cô đã có những lời nhận xét để mỗi nhóm cải thiện bài nghiên cứu của mình trên nhiều phương diện khác nhau, từ hình thức trình bày, các lỗ hổng trong quá trình phân tích cho đến nâng cao chất lượng giải pháp. Các thành viên trong hội đồng nhận định đây đều là những vấn đề mang tính cấp thiết và công trình nghiên cứu của các nhóm sinh viên có giá trị ứng dụng cao. 
 

Những công trình nghiên cứu của các nhóm được đánh giá là cấp thiết và có tính ứng dụng cao

Được biết trước đó, vào ngày 28/3, Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023 đợt đầu tiên. Với 3 đề tài nghiên cứu mang đậm tính chuyên môn, các nhóm sinh viên đã có những phần trình bày ấn tượng và nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía hội đồng.
 
Kết thúc 2 buổi nghiệm thu, 6 đề tài đã để lại nhiều ấn tượng với các thầy, cô

2 ngày nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Quản trị kinh doanh đã thuận lợi kết thúc, đánh dấu sự ra đời của hàng loạt dự án thiết thực và ý nghĩa từ các bạn sinh viên. Hy vọng thông qua những dự án này, các bạn sẽ góp nhặt được thêm cho mình thật nhiều kiến thức, kỹ năng và sẵn sàng cho những cuộc thi cấp cao hơn.
 
Anh Thy
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN