Menu
  
Tin tức sự kiện

Ngành Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

24/03/2021
Sáng 24/3, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh (VCEA) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh
Buổi lễ có sự tham dự và chúc mừng của PGS.TS. Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ThS. Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
Về phía VCEA có PGS.TS. Mai Văn Chung – Phó Giám đốc. Về phía Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài có PGS.TS. Bùi Duy Cam - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội - Trưởng đoàn. 
Về phía UEF có đại diện Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng, viện, trung tâm cùng giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF. 
 

Thêm hai ngành trình độ đại học của UEF đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
 
Mở đầu buổi lễ, ThS. Nguyễn Thị Minh - Chuyên viên Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh đã công bố các Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh. 
 
 
ThS. Nguyễn Thị Minh công bố Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho hai ngành
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên UEF, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ mà UEF cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. 
Tôi đánh giá rất cao Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Đây là 1 trong 153 trường đã đạt được giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Trong đó, UEF cũng là trường thứ hai đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn mới - được xem là tiệm cận với chuẩn của AUN – QA. Đây là một điều rất đáng tự hào. UEF đang đi những bước đi rất đúng với chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GD-ĐT. Đó là phải tăng cường kiểm định các chương trình đào tạo. Tôi đặc biệt ghi nhận sự nỗ lực này của Nhà trường và rất hứng thú với triết lý giáo dục của UEF, lấy chất lượng làm nền tảng cho mọi mặt hoạt động và sự hài lòng của các bên liên quan làm thước đo hiệu quả của Nhà trường. Và chúng ta xác định học viên, sinh viên là đối tượng được thụ hưởng những thành quả của Nhà trường. Chính những bước đi của Trường hiện tại đã chứng minh được điều đó”, PGS.TS. Mai Văn Trinh phát biểu. 
 
 
 
 
PGS.TS. Mai Văn Trinh chúc mừng UEF và chỉ đạo một số nhiệm vụ mà Nhà trường cần tập trung thực hiện trong thời gian tới
 
Từ những thành quả mà UEF đạt được trong thời gian qua, PGS.TS Mai Văn Trinh khẳng định, UEF vẫn còn rất nhiều việc để làm, nhất là với tầm nhìn sẽ trở thành trường đại học hàng đầu, có chất lượng, uy tín trong khu vực và quốc tế. Nhà trường cần tập trung vào những nhiệm vụ như: Củng cố đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học, giảng dạy trình độ cao; Tiếp tục hiện đại hóa, hoàn thiện chương trình đào tạo; Xác định rõ sinh viên, học viên của Nhà trường là đối tượng được phục vụ với khả năng cao nhất của Trường, bằng cả trách nhiệm và tình thương yêu,... 
 
 
Đại diện VCEA, PGS.TS. Mai Văn Chung cũng đã phát biểu chúc mừng UEF nói chung và 2 khoa Kinh tế và Tiếng Anh nói riêng
 
Về phía UEF, TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “UEF từ khi thành lập đã xác định mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Xuyên suốt 14 năm hoạt động, UEF luôn kiên định với mục tiêu này, cùng phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn. Mục tiêu đảm bảo chất lượng và nâng cao chất lượng là công việc thường xuyên, liên tục và không có giới hạn đối với UEF. Trong thời gian sắp tới, UEF mong muốn đạt được mục tiêu lớn nhất là lan tỏa văn hoá chất lượng trong toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của Nhà trường”. 
 
 
TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ
 
TS. Nguyễn Thanh Giang cũng cho biết đến nay, UEF đã đào tạo 25 ngành trình độ đại học, 3 ngành trình độ thạc sĩ và 1 ngành trình độ tiến sĩ. Tháng 1/2019, UEF là trường đại học thứ hai trong cả nước nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Thông tư 12/2017. Đến nay, Nhà trường đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng đối với 3 chương trình, hoàn thành đánh giá ngoài thêm 2 chương trình. Theo kế hoạch tháng 4, UEF sẽ tiếp tục thực hiện đánh giá ngoài hai chương trình. Ngoài ra, có 6 chương trình đang thực hiện tự đánh giá và sẽ hoàn thành báo cáo vào cuối năm học. 
 
 
Đại diện hai khoa Kinh tế và Tiếng Anh nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo
 
Đây là sự ghi nhận kết quả tốt đẹp của quá trình tổ chức, quản lý và đảm bảo chất lượng đào tạo của Nhà trường
 
Sau khi được trao Giấy chứng nhận, hai khoa Tiếng Anh, Kinh tế nói riêng và các khoa còn lại sẽ tiếp tục có các hoạt động cải tiến, phát huy những điểm mạnh và khắc phục các điểm tồn tại để sớm đạt mục tiêu đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo đối với tất cả ngành. 
 
Xem thêm thông tin từ báo chí:

 

Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN