Menu
  
Tin tức sự kiện

​Mong muốn cải thiện ngoại ngữ, 2k6 không ngại đường xa đến UEF tham gia lớp tiếng Anh trải nghiệm

10/07/2024
Với môi trường đào tạo song ngữ - quốc tế, định hướng phát triển năng lực người học toàn diện, UEF luôn tạo điều kiện tối đa để mỗi sinh viên cải thiện và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình thông qua hàng loạt cuộc thi, workshop chuyên môn cũng như các chương trình trao đổi quốc tế chất lượng.
Đặc biệt đối với tân sinh viên tương lai - những thí sinh quan tâm đăng ký xét tuyển vào trường, các bạn còn có thể tham gia vào chương trình tiếng Anh trải nghiệm miễn phí do UEF tổ chức trước khi nhập học chính thức. Khóa học không chỉ giúp các bạn thí sinh làm quen với việc học ngoại ngữ bậc đại học, chương trình còn tạo điều kiện để các bạn sớm thích ứng, hòa nhập vào môi trường năng động, hiện đại tại UEF.
 


Thí sinh được hướng dẫn đăng ký chi tiết trước khi tham gia chương trình 


Trong những ngày qua, khu vực kiểm tra tiếng Anh trải nghiệm đã chào đón đông đảo các bạn thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận TP.HCM. 

 

Học "thử" tại UEF trước khi trở thành UEFers "thật"

 

Vượt quãng đường khá xa đến tham gia làm bài từ sớm, cho thấy mong muốn và quyết tâm học tập, cải thiện ngoại ngữ của các thí sinh khi chọn xét tuyển vào UEF. Bạn La Quang Vinh - THPT Gò Công Đông, Tiền Giang chia sẻ: “Em được biết về khóa trải nghiệm này thông qua fanpage của UEF. Trước khi bước chân vào giảng đường, em luôn tự nhắc nhở bản thân tiếng Anh là công cụ giao tiếp quan trọng, giúp em tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu. Trong suốt những năm ở THPT, ngoại ngữ của em chỉ ở mức trung bình nên muốn tham gia khóa học để cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Về quá trình bài làm hôm nay, em thấy trường hỗ trợ rất tốt từ trang thiết bị cho đến đội ngũ tư vấn".
Sau khi hoàn thành xong bài test tiếng Anh trải nghiệm, bạn Nguyễn Hồng Ngân Hà đến từ Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cho biết: "Em làm bài khá ổn vì được các anh, chị hỗ trợ rất nhiệt tình từ khâu đăng ký đến khi hoàn thành và các thầy cô đối thoại phần Speaking cũng rất thân thiện, vui vẻ nên em không bị áp lực và đỡ lo lắng hơn nhiều. Em muốn nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng nói vì muốn giao tiếp với mọi người nhiều hơn. Em đăng ký ngành Kinh doanh quốc tế theo hình thức học bạ và đạt được học bổng 25%, bên đó em cũng đang kỳ vọng vào điểm thi tốt nghiệp THPT để tăng thêm cơ hội. Em sẽ đăng ký vào UEF và mong sẽ có nhiều trải nghiệm thật tốt khi ở trường trong 4 năm học tới".

 

Các bạn bước vào nội dung bài kiểm tra năng lực 30 phút dưới dạng trắc nghiệm 

Tiếp nối phần kiểm tra trắc nghiệm, thí sinh lần lượt bước vào phần vấn đáp cùng thầy cô Khoa Tiếng Anh. Thí sinh La Quang Vinh chia sẻ thêm: “Thầy cô tạo cho em cảm giác thoải mái, dễ gần, từ đó em không còn quá áp lực mà dễ dàng giao tiếp để hoàn thành tốt phần thi này”. 

 

Nền tảng vững vàng, sẵn sàng bứt phá


Đối với những bạn thí sinh chưa có cơ hội đầu tư sâu cho ngoại ngữ hoặc thậm chí chưa nắm vững căn bản, việc chuyển sang học kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh ở bậc đại học sẽ ít nhiều mang đến những khó khăn. Vì thế, thông qua việc tham gia vào các lớp trải nghiệm ngoại ngữ, các bạn sẽ được ôn tập lại kiến thức theo lộ trình khoa học, tiếp cận toàn diện 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. 
 


Nội dung vấn đáp giúp thí sinh tiếp cận sâu hơn với nhóm kỹ năng nghe - nói

Với quãng đường hơn 150km từ Cần Thơ đến Sài Gòn, thí sinh 2k6 Lê Ngọc Thảo - THPT Phan Ngọc Hiển thể hiện mong muốn trải nghiệm chương trình bổ ích này nhằm xác định rõ năng lực ngoại ngữ của bản thân trước khi bước vào quá trình học tập chính thức. Cô bạn hào hứng chia sẻ: “Em mong muốn sẽ cải thiện được một chút về trình độ nói, viết. Thông qua chương trình này của trường, những bạn sắp sửa trở thành tân sinh viên như em sẽ biết được thêm nhiều kiến thức tiếng Anh, đỡ bỡ ngỡ hơn khi học chính thức”. Được biết, Ngọc Thảo hiện đang đặt 2 nguyện vọng chính vào UEF gồm: Quản trị kinh doanh và Kinh tế quốc tế.
Chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành bài kiểm tra cho chương trình trải nghiệm, thí sinh Nguyễn Ngọc Mỹ Phúc đến từ THPT Sài Gòn bày tỏ: “Em cảm thấy vui khi tham gia vào chương trình này của UEF. Đây cũng chính là cơ hội để chúng em trải nghiệm, định hướng và tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân mình nhất. Em rất cảm ơn các anh chị, thầy cô và trường đã mở ra một hoạt động bổ ích như thế này cho chúng em”. Bạn Cao Hoàng Long - “tân binh” tương lai UEF tiếp lời: “Em rất ấn tượng với hoạt động miễn phí đầy thiết thực này của UEF. Mọi thứ từ khâu tổ chức đến tiếp đón, hướng dẫn các thí sinh ngoài suy nghĩ và sự mong đợi của em. Qua chương trình lần này em càng yêu thích trường mình hơn”.
 

Sự đồng hành của gia đình chính là nguồn động viên lớn cho các bạn thi sinh trước khi bước vào chặng đường mới

Công tác chuẩn bị, hướng dẫn tận tình, chu đáo đã giúp các bạn thêm an tâm và vượt qua bài kiểm tra. Với 2 nội dung gồm trắc nghiệm và vấn đáp, Nhà trường sẽ nắm được năng lực của thí sinh và sắp xếp lớp học phù hợp với trình độ các bạn. Qua chương trình, các thí sinh 2k6 cũng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về ngoại ngữ ở môi trường đại học trước khi bước vào chương trình học chính thức. 
Bên cạnh hoạt động chính là tham gia làm bài kiểm tra năng lực tiếng Anh, thí sinh và phụ huynh cũng được đội ngũ tư vấn hỗ trợ giới thiệu nhiều thông tin về trường học, ngành học và các hoạt động sinh viên sôi nổi của Nhà UEF. Đặc biệt, các bạn còn dạo một vòng cơ sở 141, tham quan các phòng học, khu vực chức năng và trải nghiệm cơ sở vật chất hiện đại, tiện lợi dành cho sinh viên như thư viện, phòng tập Gym, phòng Aerobic,...
 



Các bạn háo hức và mong chờ hành trình học tập sắp tới tại UEF

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, thí sinh đã được nhận giấy vào lớp và lịch học lớp tiếng Anh trải nghiệm miễn phí của Nhà trường. Đồng thời, các bạn cũng đã được tìm hiểu thêm các vấn đề về lớp học và những hoạt động khác. Khóa học ngoại ngữ trải nghiệm “tiền đại học” chính là một trong những món quà mà Nhà trường dành cho các bạn thí sinh, góp phần đáp ứng nhu cầu của người học trong bối cảnh mới. Các bạn thí sinh có thể tự tin đăng ký tham gia chương trình và tiến hành kiểm tra năng lực tại UEF trong thời gian tới nhé!
 
>>> Thí sinh có thể đặt lịch hẹn kiểm tra tiếng Anh tại đây:
 
 
Mọi thông tin chi tiết thí sinh có thể liên hệ:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
Tầng trệt, 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555
Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN