Menu
  
Tin tức sự kiện

​Lan tỏa và nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho UEFers với đa dạng hoạt động tại Ngày hội văn hóa đọc

02/06/2023
Sau thời gian ấp ủ tâm huyết, hôm qua (1/6), Ngày hội văn hóa đọc UEF 2023 đã diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, hướng đến nuôi dưỡng thói quen, sở thích đọc sách trong sinh viên; góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển tri thức, kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
 
 
 
Tham gia ngày hội, UEFers đã được đắm mình vào thế giới tri thức và lắng nghe những câu chuyện về “người bạn” đồng hành này cùng các nhân vật truyền cảm hứng.
 





UEFers được hòa mình vào thế giới tri thức với nhiều đầu sách

 

Khai mạc ngày hội, mở ra không gian đọc bổ ích

 

Buổi lễ khai mạc Ngày hội văn hóa đọc UEF 2023 có sự tham dự của Nhà báo Nguyễn Thị Kim Hoa – Thư ký tòa soạn, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn; Phóng viên Nguyễn Triệu Thanh Tâm - Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn; Bà Trần Lâm Hoài Phương – Thư ký Hội đồng Sách Doanh nhân; Bà Lê Thị Thúy Hà – CEO TYMBook & Media.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng Phòng Công tác sinh viên cùng các lãnh đạo, giảng viên Khoa, Viện. 
 



Các khách mời, đại diện UEF và các đơn vị tham dự khai mạc ngày hội
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí nhận định: “Sách là kho tàng tri thức vô tận. Giữ được thói quen đọc sách sẽ giúp chúng ta tiếp cận nhiều kiến thức mới và bước vào thế giới mới. Các diễn giả của chương trình là những người đam mê đọc sách từ trẻ đến bây giờ và còn viết những quyển sách riêng. Từ những câu chuyện thực tế được chia sẻ, thầy tin chắc sẽ truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Hy vọng Ngày hội văn hóa đọc sẽ khơi gợi được niềm đam mê và cảm hứng đọc sách cho UEFers, giúp các bạn đào sâu tâm hồn, mở rộng trí tuệ”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu tại Lễ khai mạc


ThS. Bùi Quang Đông chia sẻ về timeline chương trình

 

Giao lưu cùng các nhân vật truyền cảm hứng

 

Trong khuôn khổ chương trình, UEFers đã được lắng nghe câu chuyện về "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách" của hai doanh nhân là những người đã gắn bó nhiều năm cùng sách. Nếu như đối với anh Lại  Minh Duy - Tổng Giám đốc TST Tourist, “cơ sở trưởng thành là văn hóa đọc, tích lũy và sàng lọc kiến thức” thì chị Nhan Húc Quân - Tổng Giám đốc NewToyo Việt Nam cho biết điểm mấu chốt giúp chị cân bằng giữa những bộn bề công việc, gia đình và viết sách xuất phát từ tình thương và trách nhiệm. 
 



Sinh viên tích cực tương tác được nhận sách có ký tặng từ tác giả Nhan Húc Quân
 
Dưới góc độ là nhà phê bình phim, copywriter, anh Lucas Luân Nguyễn khuyên các bạn trẻ thay vì xem phim thì hãy đọc phim, đặc biệt là phim được chuyển thể từ các tác phẩm sách để cảm nhận sâu sắc về những giá trị được truyền tải. “Film là văn học thị giác. Đừng chỉ coi phim mà hãy đọc phim. Những người đọc là người đồng sáng lập tác phẩm đó, cách các bạn cảm thụ là cách nuôi sống tác phẩm” - anh chia sẻ.
 

Lucas Luân Nguyễn giao lưu cùng UEFers
 
Là TikToker với nhiều nội dung sáng tạo thu hút giới trẻ, ThS. Trần Tuấn Đạt (Thầy Beo U40) và tác giả Đinh Hằng – Phóng viên, Blogger du lịch đã truyền cảm hứng đến sinh viên UEF khi bàn luận, chia sẻ về 5 hashtag: #Podcast, #GenZ, #Quátrẻđểchết, #Sách và #Đọchiệuquả. Trong đó, "Quá trẻ để chết" là tên cuốn sách đầu tiên của chị Đinh Hằng. Chị chia sẻ về hành trình viết ra cuốn sách này và những giá trị mang lại. Bên cạnh đó là câu chuyện làm TikTok và những chuyến đi trải nghiệm bổ ích khác. Ngoài ra, UEFers cũng nhận được những bí quyết để tiếp cận thông tin, đọc sách hiệu quả. Thầy Beo U40 động viên các bạn rằng "đừng bỏ cuộc", còn chị Đinh Hằng lại nhắn gửi "cuộc đời ngắn lắm, cứ sống hết mình".
 



Các khách mời truyền cảm hứng cho sinh viên thông qua những câu chuyện gần gũi
 
Dù là đọc sách theo cách thuần túy nhất là lật từng trang giấy hay theo xu hướng hiện đại là sách nói, Podcast, thậm chí là cảm nhận các tác phẩm thông qua hình thức điện ảnh thì đều mang lại những giá trị nhất định. Các tác giả góp mặt trong ngày hội năm nay đều truyền tải những thông điệp, mang đến cảm hứng cho người trẻ để nâng cao trải nghiệm khi tiếp cận cùng kho tàng tri thức của nhân loại. 

 

Đa dạng hoạt động bên lề, góp phần lan tỏa văn hóa đọc

 

Trong Ngày hội văn hóa đọc UEF 2023, các bạn đã được tham quan các gian hàng sách, mua sách “hot” với ưu đãi “khủng”, góc tặng sách của giảng viên cho sinh viên, triển lãm giới thiệu sách của các nhà xuất bản với đầy đủ các thể loại từ văn học, văn hóa, nghệ thuật, tâm lý, xã hội cho đến chủ đề self help, kinh tế, lịch sử, ngoại giao…
 




Nhiều sân chơi hấp dẫn thu hút sinh viên
 
Các hoạt động trò chơi tìm hiểu về sách như ‘Phim từ sách - sách từ phim” hay “Nhạc từ phim - phim từ truyện” thu hút sinh viên. Với nội dung trả lời hiểu biết về những cuốn sách đã trở thành những tác phẩm của nghệ thuật phim ảnh hoặc hiểu biết về phim ảnh từ sách, nhiều UEFers đã rinh về những phần thưởng thú vị và hấp dẫn. Hội chợ Lô tô sách cũng là sân chơi vừa giúp sinh viên giải trí vừa mang về những quyển sách hay để nâng cao trải nghiệm.
Trước đó, phòng Công tác sinh viên UEF cũng đã tổ chức 2 cuộc thi liên quan đến sách: Đọc sách cùng UEFers và review sách “Book Sharing”. Chiều cùng ngày, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho những sinh viên đạt thành tích cao. Được biết, hai sân chơi nhận được sự quan tâm của đông đảo UEFers với nhiều sản phẩm dự thi chất lượng. Qua đó có thể thấy được tinh thần yêu sách của người trẻ UEF và điều này sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng, lan tỏa nhiều hơn thông qua Ngày hội văn hóa đọc UEF 2023. 
 





Các sân chơi khơi gợi niềm đam mê đọc sách của sinh viên
 
Sau ngày hội này, tin chắc rằng sinh viên UEF đã tiếp thu thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích và được thổi bùng niềm đam mê đọc sách. Chương trình đã góp phần rèn luyện thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc cho sinh viên UEF. Đây sẽ là nguồn động lực để các bạn tiếp tục phát huy khả năng tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo của mình. 
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN