Menu
  
Tin tức sự kiện

[Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo] "Mài sắc" kỹ năng, củng cố kiến thức cùng ThS. Lê Hồng Đắc

05/06/2021
Trong buổi tập huấn online thứ 4 cho nhóm thí sinh vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 diễn ra tối 5/6, ThS. Lê Hồng Đắc đã giúp thí sinh tổng quan lại kiến thức khởi nghiệp và đưa ra những lời khuyên ý nghĩa trước khi các bạn trình bày ý tưởng ở vòng thi tiếp theo. 
Không chỉ đảm nhận vai trò Trưởng ngành Marketing UEF, ThS. Lê Hồng Đắc còn có bề dày kinh nghiệm khi từng là Giám đốc Kinh doanh OEM toàn quốc tại công ty TNHH Castrol BP, Giám đốc Kinh doanh DKSH Technology Itd,TP.HCM; Phó Tổng Giám đốc hệ thống Trường song ngữ Việt Mỹ TP.HCM; Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị Yanmar Vietnam; Cán bộ giám sát mặt đất và trên không Vietnam Airlines TP.HCM,...
 
ThS. Lê Hồng Đắc đã đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các thí sinh trước vòng Bán kết
 
Mở đầu buổi tập huấn, thầy Đắc chia sẻ về cách trình bày ý tưởng thuyết phục để giúp các bạn có thể “vượt ải" vòng Bán kết thành công. Theo đó, thí sinh nên gói gọn phần trình bày trong 20 trang giấy A4, tóm tắt ý tưởng để thấy được sự sáng tạo, độc đáo và tính triển khai trong thực tế của ý tưởng. 
 
 
Các thí sinh được giới thiệu về mô hình Canvas
 
Bên cạnh đó, thầy Đắc còn cho biết thêm về mô hình Canvas - Đây là mô hình mà xuất hiện trong nhiều cuộc thi khởi nghiệp, kinh doanh cũng như các doanh nghiệp. Mô hình Canvas giúp nhìn được tổng thể các hoạt động kinh doanh, các chiến lược kinh doanh của công ty và cách triển khai như thế nào trên thực tế. Để thuyết phục được nhà đầu tư, các bạn cần phân tích mô hình này một cách chi tiết và rõ ràng. 
Về kế hoạch thực hiện dự án khởi nghiệp, các bạn nên trình bày cụ thể từ kế hoạch sản xuất, kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự và kế hoạch Marketing. Cấu trúc khi trình bày ý tưởng cần có: Tiêu đề, Triển khai, Phát triển, Kết luận. 
 
 
ThS. Lê Hồng Đắc hướng dẫn chi tiết về kế hoạch thực hiện và cấu trúc khi trình bày ý tưởng 
 
ThS. Lê Hồng Đắc cũng dành cho thí sinh lời khuyên khi thuyết trình phải tự tin và nói lưu loát. Để làm được điều này, các bạn phải chuẩn bị thật tốt từ ý tưởng, phần thuyết trình, thời gian thuyết trình đến câu hỏi có thể gặp khi thuyết trình. 
Với những tổng quan kiến thức về chiến lược kinh doanh, phương pháp đưa ra ý tưởng và cách “ghi điểm" trước Ban giám khảo của ThS. Lê Hồng Đắc, các bạn thí sinh đã phần nào an tâm và tự tin hơn để thực hiện tốt vòng thi Bán kết sắp tới. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN