Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Tiếng Anh "đổ nền" kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên

13/03/2021
Chiều 12/3, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức lớp tập huấn nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nhằm giúp các bạn nắm vững kiến thức về nghiên cứu khoa học và quy trình thực hiện. 
Trước khi bắt đầu, TS. Nguyễn Thị Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh tạo bầu không khí cởi mở với sinh viên bằng cách trò chuyện, thăm hỏi về lớp học và những vấn đề xoay quanh hoạt động nghiên cứu khoa học. Một số bạn tham gia là sinh viên năm nhất nên giảng viên cũng chú trọng tương tác, giúp các bạn dễ dàng tiếp thu thông tin. 
 
Buổi tập huấn giúp sinh viên mở rộng kiến thức về nghiên cứu khoa học

Nội dung buổi tập huấn xoay quanh vấn đề làm thế nào để thực hiện được một nghiên cứu khoa học nói chung và vấn đề liên quan đến tiếng Anh, ngôn ngữ học nói riêng. 
Giảng viên chia sẻ chi tiết quy trình thực hiện từ việc lên ý tưởng, đặt câu hỏi nghiên cứu, tham khảo tài liệu, phương thức nghiên cứu và cách viết bài nghiên cứu khoa học. 
 

Không khí buổi tập huấn sôi nổi, sinh viên tự tin trao đổi với giảng viên 

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Mai - sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh cho biết: “Buổi tập huấn đã giúp em tiếp thu những kiến thức mà em chưa từng biết, làm tiền đề chắc chắn cho em nếu muốn thực hiện nghiên cứu khoa học sau này. Giảng viên truyền đạt những thông tin rất bổ ích, dễ hiểu, tạo không khí thân thiện và luôn tương tác với sinh viên để chúng em thực hành nhiều hơn". 
 

Sau buổi tập huấn, sinh viên có thêm động lực tham gia nghiên cứu khoa học
 
Hy vọng qua buổi tập huấn, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về nghiên cứu khoa học với chủ đề liên quan đến tiếng Anh và ngôn ngữ học. Tương lai, Khoa Tiếng Anh cũng sẽ có thêm những tài năng nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy phong trào học thuật của Nhà trường phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

 

Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Đức Huy - Như Hảo
TIN LIÊN QUAN