Menu
  
Tin tức sự kiện

Sân chơi "Hùng biện tiếng Trung" mùa đầu tiên của Nhà UEF nhận bài thi sơ khảo đến 22/8

10/08/2022
Xây dựng môi trường học tập thực tế, rèn luyện kỹ năng hùng biện và nâng cao năng lực ngôn ngữ cho sinh viên, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF tổ chức cuộc thi "Hùng biện tiếng Trung lần 1". Đây vừa là cơ hội để sinh viên phát huy khả năng sử dụng ngôn ngữ vừa là tiền đề để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, sẵn sàng cho những sân chơi quy mô lớn hơn.
 
 
Theo đó, thí sinh sẽ gửi bài thuyết trình bằng tiếng Trung cho Ban tổ chức dưới hình thức video clip. Sinh viên có thể tham gia cá nhân hoặc đội, mỗi đội không quá 3 thành viên. Bài dự thi sẽ xoay quanh chủ đề về giới thiệu bản thân; lý do, mục đích chọn học Ngôn ngữ Trung Quốc. 
Trong video, thí sinh phải trình bày được tiêu đề bài thuyết trình, nội dung thuyết trình và đưa ra kết luận của bản thân. Mỗi clip dự thi có thời lượng từ 2 - 3 phút. Thí sinh nộp sản phẩm trước 22g00 ngày 22/8/2022. Kết quả vòng sơ khảo sẽ được công bố vào ngày 25/8. 
Vòng Chung kết sẽ là sự tranh tài của các đội thi, cá nhân xuất sắc được chọn ở vòng sơ khảo. Các thí sinh sẽ phải tranh biện về một đề tài do Ban tổ chức đưa ra để thuyết phục Ban giám khảo, chinh phục vị trí cao nhất. Vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 28/9. 
 
ngon ngu Trung Quoc

Các sân chơi học thuật giúp sinh viên rèn luyện khả năng ngôn ngữ
 
Được biết, trước đó sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF đã được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động học thuật, talkshow, workshop,... để tăng cường kỹ năng tiếng Trung như: Chuẩn âm phổ thông thoại, Hán tự và những điều kỳ thú, Phương pháp học tiếng Trung hiệu quả,... Bên cạnh đó là các sân chơi tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa như Nhịp cầu Hán ngữ, Lắc khánh đỏ, Trung Hoa mỹ vị,.. Từ các chương trình do Nhà trường tổ chức, UEFers đã được học tập thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới liên quan đến ngành học từ các chuyên gia, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm. Đó là nền tảng để các bạn thêm hiểu, thêm yêu ngành mình đang học và tự tin tham gia các sân chơi về ngôn ngữ ngoài phạm vi khoa, trường. 
 


Phương pháp học Tiếng Trung
Nhiều chương trình tăng cường tiếng Trung cho sinh viên được tổ chức tại UEF
 
 
Cơ cấu giải thưởng cuộc thi "Hùng biện tiếng Trung lần 1" như sau:
- 1 Giải Nhất: 1.000.000đ và quà tặng
- 1 Giải Nhì: 700.000đ và quà tặng
- 1 Giải Ba: 500.000đ và quà tặng
- 2 Giải Khuyến khích: 200.000đ và quà tặng
 
Để tham gia dự thi, thí sinh đăng ký tại đây
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN