Menu
  
Tin tức sự kiện

Gấp đôi số lượng doanh nghiệp tham gia Mock-Interview & Job Fair 2023 tại UEF

12/09/2023
Với tiêu chí “Phỏng vấn thử - Kết quả thật”, Mock-Interview & Job Fair là hoạt động thực tế được UEF tổ chức hằng năm để sinh viên có cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp đối tác. Sáng 12/9, Mock-Interview & Job Fair 2023 đã được khai mạc với 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng, mang đến nhiều vị trí thực tập dành cho sinh viên trong đợt tháng 10/2023. Đây cũng là hoạt động trọng điểm trong chuỗi chương trình chuẩn bị hành trang từ giảng đường đến doanh nghiệp cho UEFers - Internship Orientation 2024.
 


Lễ khai mạc Mock-Interview & Job Fair 2023 diễn ra với đông đảo đại diện doanh nghiệp tham dự 
 
Ngay trong buổi khai mạc, chương trình có sự tham dự của đại diện 33 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế, tài chính - ngân hàng. Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng đại diện các đơn vị trong Nhà trường. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu tại lễ khai mạc 
 
Phát biểu mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: “Trong các doanh nghiệp tham gia Mock-Interview & Job Fair lần này, hầu hết là các công ty lớn có lịch sử hoạt động lâu đời, các doanh nhân cũng là những người rất quan tâm công tác đào tạo người trẻ. Mong rằng với 1.700 sinh viên đăng ký tham gia hoạt động này sẽ được phỏng vấn ở nhiều doanh nghiệp, qua đó tiếp xúc và học tập từ nhà tuyển dụng. Ngược lại, chúng tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp khi tiếp xúc với sinh viên sẽ có những bài học, lời khuyên hữu ích cho các bạn trên hành trình phát triển sự nghiệp trong tương lai”. 
 

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ khi tham gia chương trình 
 
Được biết, năm nay số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình gấp đôi so với năm trước.
Là đối tác đồng hành với UEF trong việc phát triển nguồn nhân lực trẻ, các doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên chất lượng cho sinh viên Nhà trường. Đại diện doanh nghiệp trong buổi khai mạc, bà Trần Thị Minh Định - Phó Giám đốc Vietcombank chi nhánh Tân Định chia sẻ Mock-Interview & Job Fair là chương trình mang tâm huyết của UEF dành cho sinh viên. Về phía doanh nghiệp, khi đến với chương trình cũng mong muốn chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế khi trao đổi và phỏng vấn các bạn sinh viên.
 







Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành
 
Tiếp nối phần phỏng vấn vào buổi sáng, sau lễ khai mạc, sinh viên thuộc ngành Kinh doanh quốc tế di chuyển đến khu vực của các doanh nghiệp để tiến hành phỏng vấn. Các bạn đã mạnh dạn chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà mình đang có. Đồng thời thể hiện mong muốn của bản thân với doanh nghiệp. Trước đó, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn như cách viết CV, Cover letter, cách trả lời phỏng vấn, thái độ, trang phục, ngôn ngữ hình thể,... Vì vậy, nhìn chung, các bạn đều thể hiện được sự tự tin nhất định khi gặp gỡ cùng nhà tuyển dụng.
 


Nghi thức cắt băng khai mạc chương trình Mock-Interview & Job Fair 2023 
 
Tham gia phỏng vấn ở vị trí thực tập sinh mảng kinh doanh, bạn Phạm Lê Hoài Long - sinh viên năm 4 ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Kỹ năng thuyết trình mà em được trang bị từ UEF đã giúp em mạnh dạn, tự tin hơn khi trả lời câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Mock - Interview cũng là một chương trình tuyệt vời mà trường đã tổ chức cho chúng em, doanh nghiệp đã có, chúng em chỉ cần chuẩn bị CV và tinh thần thật tốt để phỏng vấn tuyển dụng”. 
 






Sinh viên UEF tự tin phỏng vấn và nhận được những góp ý, nhận xét từ phía nhà tuyển dụng
 
Được biết, các buổi tiếp theo sẽ diễn ra đến ngày 14/9/2023. Mỗi buổi dành cho sinh viên của từng ngành học khác nhau. Trong ngày 13/9 là Mock-Interview dành cho các bạn sinh viên ngành Kế toán và Tài chính - Ngân hàng. Đặc biệt, vào chiều 14/9, sinh viên ngành Quản trị khách sạn sẽ có cơ hội phỏng vấn bởi 13 doanh nghiệp là khách sạn 5 Sao tại TP.HCM, các bạn ngành Quan hệ công chúng cũng được thử sức ở nhiều công ty truyền thông nổi tiếng vào buổi sáng cùng ngày. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN