Menu
  
Tin tức sự kiện

Hành trình học tập thực tế của UEFers tại nhà hàng Sushi World và khách sạn The Reverie Sài Gòn

24/06/2022
Những "chuyến xe" trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp của UEF trong thời gian qua đã liên tục lăn bánh. Điều này cho thấy hành trình học tập ngoài giảng đường là một nội dung quan trọng trong chương trình đạo tạo của Nhà trường, đặc biệt là đối với những ngành học luôn biến động từng ngày và đòi hỏi sự sát sao thực tiễn như nhà hàng, khách sạn. 
Vừa qua - ngày 23/6, sinh viên hai ngành Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống thuộc khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF lại tiếp tục được trải nghiệm tại các địa điểm "hot" trong ngành. Đó là nhà hàng Sushi World và Khách sạn The Reverie Sài Gòn. 
 



Nhà hàng Sushi World và Khách sạn The Reverie Sài Gòn là 2 điểm đến mới của FTHMers
 
Chuyến tham quan nhà hàng Sushi World có sự đồng hành của thầy Mai Lý Hiển - Giảng viên khoa, chị Phương Uyên - Trưởng phòng nhân sự, chị Phạm Thị Quỳnh Trâm - Quản lý và chị Uyển - Tổng quản lý hệ thống nhà hàng. 
Tại đây, sinh viên đã được giới thiệu về các khu vực như bếp, phòng ăn Vip kín, phòng ăn mở, khu chế biến sushi,... Bên cạnh đó, các bạn còn được hướng dẫn và chia sẻ về văn hóa dịch vụ của nhà hàng Nhật, đó chính là tinh thần Omotenashi trong văn hóa Nhật Bản - phục vụ bằng trái tim, phục vụ vượt sự mong đợi của khách hàng và mang lại giá trị cho cộng đồng. 
 



FTHMers tiếp tục được tham quan tại nhà hàng Sushi World ngày vào 24/6
 
Theo chia sẻ, nghệ thuật Omotenashi gồm 3 yếu tố chính: Sự hoàn hảo trong việc chuẩn bị phục vụ 1 khách hàng, tạo ấn tượng tốt đẹp và thiện cảm, cử chỉ và hành động từ trái tim. Cũng trong hoạt chuyến đi, FTHMers đã được tham qua nhà hàng KokuGyu - nhà hàng bò Nhật thuộc hệ thống Sushi World. 
 





Sinh viên vừa được quan sát trực tiếp vừa lắng nghe những chia sẻ từ các anh, chị có thâm niên tại nhà hàng
 
“Khi đến bất kỳ 1 nhà hàng hay khách sạn nào, khách hàng luôn muốn trải nghiệm và cảm nhận tuyệt vời nhất. Chúng ta được đào tạo để thực hiện điều đó, hãy để bất kỳ khách hàng nào dù là lứa tuổi nhỏ nhất cũng cảm nhận được thái độ: lịch sự, thân thiện và chu đáo mà chúng ta mang lại. Hãy để điều tuyệt vời nhất in đậm trong lòng du khách" - chị Uyển chia sẻ. 
Được biết, đây cũng là doanh nghiệp sẽ tham gia vào "Job Fair 2022" tại UEF, vì vậy, Tổng quản lý hệ thống Sushi World cũng bày tỏ hy vọng sẽ nhận được những bản CV "xịn sò" của UEFers vào ngày 2/7. 
Trong sáng cùng ngày, một nhóm sinh viên khác đã đến và trải nghiệm tại khách sạn The Reverie Sài Gòn. Đoàn này do ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và ThS. Dương Bảo Trung - Giảng viên khoa hướng dẫn. Đại diện doanh nghiệp đồng hành với sinh viên có chị Nguyễn Hồng Thắm - Giám đốc nhân sự và anh Nguyễn Quang Thịnh - Senior Human Resources Executive. 
 


FTHMers đã có những trải nghiệm mới tại The Reverie Sài Gòn
 
Như thường lệ, tại khách sạn, sinh viên đã được tham quan các bộ phận và được giới thiệu về công trình kiến trúc, thông tin về nghề nghiệp cũng như những kỹ năng, kiến thức cần thiết khác. Tuy nhiên, với quy mô và đòi hỏi khác nhau mỗi doanh nghiệp có những yêu cầu khác biệt. Vì vậy, sinh viên được mở rộng thông tin về tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp. 
 




Sinh viên được chia sẻ những thông tin tổng quan về khách sạn The Reverie Sài Gòn và cơ hội nghề nghiệp
 
 


Các bạn được hướng dẫn tham quan các bộ phận tại khách sạn
  
Các chương trình học tập thực tiễn đối với sinh viên chuyên ngành nhà hàng, khách sạn là điều quan trọng và cần thiết vì những yêu cầu chung của nhóm ngành dịch vụ. Trong từng chuyến đi, các bạn không chỉ được học hỏi những kiến thức từ các “tiền bối” trong nghề mà còn nắm được các yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng của từng doanh nghiệp. Qua đó, mỗi cá nhân sẽ chủ động rèn luyện kiến thức và trau dồi kỹ năng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường mở giàu tính cạnh tranh. 
 
Quy Nguyễn - Vinh Thư
Ảnh: Thái Sơn - Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN