Menu
  
Tin tức sự kiện

"English for Economists" buổi thứ 4 thử thách UEFers bằng tình huống cụ thể liên quan đến logistics

03/06/2023
Chuỗi hoạt động tiếng Anh Kinh tế “English for Economists” đã tiếp tục diễn ra vào tối 2/6. Đây là buổi học thứ 4 trong series, chủ đề lần này là "Case study in logistics service". Sinh viên đã cùng giải quyết tình huống chuyên ngành cụ thể.
Đồng hành với sinh viên trong buổi học này là ThS. Trần Quang Ánh Tuyết - Giảng viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Buổi học diễn ra sôi nổi với sự tương tác giữa các bạn sinh viên, giữa sinh viên và giảng viên bằng nhiều hoạt động thú vị.
 
 

Lớp học diễn ra với các hoạt động thú vị giúp sinh viên vừa học vừa chơi
 
Các bạn được chia theo nhóm để giải quyết vấn đề thực tiễn. Tình huống được đưa ra như sau: "Hãy tưởng tượng bạn là một nhân viên thu mua và làm việc dưới quyền Trưởng phòng Thu mua trong một công ty Nhật Bản. Lĩnh vực kinh doanh của công ty là thiết kế, thi công, vận hành và bàn giao các Nhà máy xử lý nước cấp và nước thải cho Chủ đầu tư. Bạn đã ký hợp đồng và đặt mua một số dụng cụ và thiết bị từ Nhà cung cấp thường xuyên của bạn cho Dự án tại Bình Dương. Nguồn gốc của các thiết bị và dụng cụ này đều từ Pháp - Châu Âu. Ngày giao hàng trong hợp đồng là vào ngày 20 tháng 6 năm 2022. Tuy nhiên, 1 tuần trước ngày giao hàng, Nhà cung cấp thông báo rằng họ không thể đáp ứng thời hạn do tình hình hiện tại của nhà sản xuất".
 


ThS. Trần Quang Ánh Tuyết hướng dẫn sinh viên trong buổi thứ 4 của chuỗi tiếng Anh kinh tế
 
Theo đó, sinh viên đã cùng thảo luận nhóm và đóng các vai nhân viên mua hàng, Giám đốc mua hàng, nhân viên của nhà cung cấp,... để trình bày về trường hợp và đưa ra một số giải pháp hoặc đề xuất cho tình huống. 
UEFers đã lần lượt "hóa thân" và thể hiện tốt vai trò của mình. Qua buổi học, các bạn không chỉ tiếp thu, vận dụng kiến thức vào thực tế nghề nghiệp mà còn rèn luyện được những kỹ năng mềm thiết yếu, đặc biệt là ngoại ngữ. Trước đó, cô Ánh Tuyết cũng đã cho các bạn tham gia vào trò chơi để được phát huy khả năng cũng như chia sẻ, giao lưu bí quyết học tiếng Anh hiệu quả. 
 



Sinh viên tự tin tham gia giải quyết case study trong buổi học
 
Hoạt động đã giúp sinh viên tiếp cận, tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tế bổ ích. Các bạn được tự do trình bày những suy nghĩ, quan điểm và hướng giải quyết cá nhân. Trong khuôn khổ chương trình, giảng viên đã tích cực đóng góp, đánh giá và hướng dẫn những hướng đi phù hợp, giúp UEFers hoàn thiện chuyên môn, rèn luyện hiệu quả vốn tiếng Anh cho chuyên ngành kinh tế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN