Menu
  
Tin tức sự kiện

[Báo cáo chuyên đề] Quản trị, tuyển dụng trong kinh doanh và những bí quyết để đạt hiệu quả cao

27/09/2022
Là một hoạt động không thể thiếu trong mỗi học kỳ của sinh viên UEF, báo cáo chuyên đề đã và đang mang lại nhiều giá trị thực tiễn bổ ích, đặc biệt là đối với các lĩnh vực về kinh doanh, quản trị, nhân sự,... Chính những góc nhìn của người trong cuộc đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò của môn học ứng dụng trong thực tế nghề nghiệp. 
Tối qua - 26/9, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức đồng thời 3 buổi báo cáo chuyên đề của học phần Quản trị chiến lược trong kinh doanh, Quản trị nguồn nhân lực và Tuyển dụng nguồn nhân lực. Đây đều là những yếu tố trọng yếu đối với doanh nghiệp. Từ chia sẻ của các diễn giả, sinh viên UEF đã có thêm nhiều thông tin, kiến thức cần thiết. 

 

“10% chữ Tâm - 90% chữ Tầm”

 

Đó là quan điểm được ông Nguyễn Hồng Thạch - Chairman, CEO Thạch Anh ITT, đưa ra trong buổi báo cáo chuyên đề môn Quản trị chiến lược trong kinh doanh. 
Ông đã đưa ra nhận định: "Một doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải có chiến lược kinh doanh; muốn phát triển thì phải có chiến lược marketing; muốn phát triển bền vững thì phải có chiến lược thương hiệu và muốn trường tồn thì phải có chiến lược chăm sóc khách hàng".
 


Ông Nguyễn Hồng Thạch cung cấp cho sinh viên cách xây dựng, thực thi chiến lược hiệu quả trong kinh doanh
 
Bên cạnh đó, ông cũng đã phân tích về cách xây dựng, thực thi chiến lược; việc ứng dụng phật pháp, nho giáo trong việc kinh doanh. Trong đó, nổi bật và thu hút sinh viên là quan điểm về "10 chữ sẽ thay đổi cuộc đời bạn: 10% chữ Tâm - 90% chữ Tầm", gồm có: cho, học, hành, nghe, nói, doanh, nhẫn, nhanh, liều, dẫn. 

 

Những kỹ năng cần thiết trong Quản trị nguồn nhân lực

 

Ở chuyên đề Quản trị nguồn nhân lực (HRM) do chị Quách Bảo Trân - L&D Specialist Công ty Abbott Việt Nam - Cựu sinh viên UEF chia sẻ, diễn giả đã đưa ra những kiến thức cần thiết trong lĩnh vực nhân sự như mục đích, tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực, các thành của HRM, quản lý thay đổi trong nguồn nhân lực, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này và những chia sẻ từ thực tế của bản thân. 
 


Theo chị Bảo Trân, quản trị nguồn nhân lực là mắt xích quan trọng trong bánh răng doanh nghiệp
 
Để làm tốt công việc này, diễn giả cho biết, sinh viên cần trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng và cần thiết như: giao tiếp, đàm phán, phân tích và tổ chức, khả năng học hỏi, am hiểu về công nghệ cao, khả năng thích ứng cao, sự nhạy bén trong kinh doanh, khả năng lắng nghe tích cực và đồng cảm, định hướng về doanh nghiệp, con người,...

 

Social Media là kênh thống trị trong “Employer Branding”

 

Trong báo cáo chuyên đề Tuyển dụng nguồn nhân lực, bà Hồ Thị Bạch Quyên - Chief HR Officer Pharmacity đã cho biết việc đầu tiên mà tổ chức cần làm là tạo dựng thương hiệu để làm sao một tổ chức có thể gây ấn tượng với công chúng về hình ảnh cũng như giá trị cốt lõi liên quan đến con người và môi trường làm việc nhằm thu hút những ứng cử viên tài năng trong thị trường lao động. 
 


Bà Bạch Quyên nhấn mạnh về trò của truyền thông xã hội trong việc xây dựng thương hiệu
 
Trong đó, diễn giả nhấn mạnh truyền thông xã hội là kênh thống trị. Có 5 trụ cột của một EVP mạnh được diễn giả nhắc đến là các giá trị đích thực, bền vững, hấp dẫn, đáng tin cậy, khác biệt. 
Việc tổ chức có mạng lưới kết nối rộng rãi sẽ hỗ trợ cho việc tìm kiếm tài năng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thì việc xây dựng các kênh kết nối những cá nhân có năng lực là vô cùng quan trọng và cấp thiết vì đó là những kênh  giúp cho việc tìm kiếm nhân sự tài năng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. 
 




Sinh viên chăm chú lắng nghe và tương tác cùng diễn giả
 
Các buổi báo cáo chuyên đề không chỉ mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ sung gắn với môn học mà còn cung cấp môi trường thực tiễn để các bạn được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các diễn giả.
Tối ngày 27/9, sinh viên sẽ tiếp tục được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của bà Phạm Thanh Trúc - Giám đốc Vận hành Công ty TNHH SX-TM-XD Thành Công Thành trong báo cáo chuyên đề môn Quản trị chiến lược và ông Steve Phạm - Tư vấn nhân sự cấp cao tại A-Star Education, sáng lập và điều hành Education Services International trong môn Quản trị học. 
 
Quy Nguyễn 
Ảnh: Khánh Vy - Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN