Menu
  
Ngành

Học ngành Quản trị sự kiện ở đâu?

26/10/2021
Trở thành ngành học xu hướng của xã hội với nhiều vị trí công việc hấp dẫn, tuy nhiên, thí sinh vẫn chưa tìm được nhiều thông tin về các địa chỉ chất lượng để theo học ngành Quản trị sự kiện. Các câu hỏi như trường nào đào tạo ngành Quản trị sự kiện hay học ngành Quản trị sự kiện ở đâu? nổi lên trên các công cụ tìm kiếm gần đây. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn. 

 

Học ngành Quản trị sự kiện ở đâu?

 

Tổ chức sự kiện là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp, trong đó vai trò của người quản trị ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, Quản trị sự kiện đang được đào tạo ở dạng chuyên ngành hoặc chuyên ngành hẹp, ví dụ như tại Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Kinh tế TP.HCM. Số lượng trường xây dựng ngành học độc lập khá ít, trong đó có thể kể đến như Đại học Duy Tân, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM - UEF. 
Với tính đặc thù của công việc, ngành này đòi hỏi người làm nghề phải có sự sáng tạo kèm những kỹ năng nghề nghiệp riêng biệt. Các trường đào tạo ngành hoặc chuyên ngành này sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức về truyền thông, tổ chức, quản lý, xây dựng kịch bản, viết proposal, thiết lập và quản lý danh sách công việc. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được trang bị kỹ năng ngoại giao để làm việc với nhà cung cấp, quản lý tài chính tốt, khả năng triển khai, giám sát tiến độ thực hiện công việc, hoạch định và quản lý rủi ro. 
 

Tìm hiểu kỹ thông tin học ngành Quản trị sự kiện ở đâu giúp sinh viên có môi trường phát triển tốt trong 4 năm đại học
 
 
Tại các trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, ví dụ như UEF, ngoài kiến thức lý thuyết chuyên ngành các bạn sẽ được học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thông qua các chương trình kiến tập, thực tập,... Được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với chuyên gia giúp sinh viên có thêm góc nhìn về cơ hội phát triển, nhu cầu tuyển dụng hiện nay. 
Với chương trình song ngữ và định hướng quốc tế, UEF còn là môi trường tốt hỗ trợ sinh viên rèn luyện và phát huy khả năng sử dụng ngoại ngữ - trợ thủ đắc lực của mọi ngành nghề trong thời kỳ hội nhập. Hằng năm, tại trường đều tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi học thuật giúp sinh viên có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm cần thiết khác như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, làm việc độc lập, thuyết trình, phản biện,... Có được hành trang đầy đủ, sinh viên UEF luôn sẵn sàng thích nghi trong các môi trường làm việc khác nhau. 

 

Chọn học ngành Quản trị sự kiện ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

 

Khi đã có những thông tin về các địa chỉ đào tạo uy tin, thí sinh cũng cần tìm hiểu điểm trúng tuyển ở từng trường để có sự lựa chọn phù hợp với năng lực học tập của bản thân. Dưới đây là điểm trúng tuyển năm 2023 của các trường có đào tạo Quản trị sự kiện:
Đại học Duy Tân: 14.5 điểm
Đại học Kinh tế TP.HCM (ngành Quản trị khách sạn - chuyên ngành Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí): 25.51 điểm
Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM: 16 điểm theo kết quả thi tốt nghiệp THPT
Lĩnh vực truyền thông - sự kiện nói chung và Quản trị sự kiện nói riêng đang trở thành xu hướng của xã hội hiện đại. Với Gen Z năng động, sáng tạo và nhiều đam mê, đây sẽ là mảnh đất màu mỡ để phát triển. Thí sinh cảm thấy bản thân yêu thích và có những điều kiện đáp ứng nhu cầu ngành nghề thì nên tìm hiểu kỹ càng, trong đó "Học ngành Quản trị sự kiện ở đâu?" là thông tin quan trọng để giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập và có những trải nghiệm tuyệt vời trên giảng đường đại học. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN