Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Truyền thông xã hội

27/04/2023
Trong bối cảnh nền kinh tế mở cùng sự phát triển vượt bậc của các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, nhu cầu quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu để cạnh tranh với đối thủ và chiếm ưu thế trên thị trường của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Chính tình hình thực tế này đã giúp Quan hệ công chúng trở thành ngành học giàu tiềm năng đối với những bạn trẻ năng động, sáng tạo và nhanh nhạy với xu hướng.
Tại UEF, ngành Quan hệ công chúng được chia thành các chuyên ngành sâu phù hợp với nhu cầu nghề nghiệp thực tiễn, trong đó nổi bật là chuyên ngành Truyền thông xã hội. Team 2k5 muốn thử sức bản thân trong lĩnh vực này thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để nắm được các thông tin cần thiết.

 

Chuyên ngành Truyền thông xã hội học gì?

 

Với mục tiêu tăng cường ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, chuyên ngành Truyền thông xã hội tại UEF sẽ trang bị tốt cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức cũng như phẩm chất giúp các bạn ứng dụng vào việc quản trị và sáng tạo nội dung trên các lĩnh vực như: Truyền thông, quảng cáo, marketing,... mà nền tảng chủ yếu là trên các kênh mạng xã hội.
Cụ thể, người học sẽ được cung cấp từ các kiến thức nền tảng như mạng xã hội và truyền thông tương tác, viết hiệu quả,... cho đến những kỹ năng chuyên sâu liên quan như xây dựng và quảng bá thương hiệu, truyền thông quốc tế, xử lý khủng hoảng truyền thông,... Đặc biệt trong những học phần cuối cùng, các bạn sẽ được đào tạo về những vấn đề đặc thù của ngành. 
Chương trình đào tạo này sẽ giúp người học nắm được bức tranh toàn cảnh của khối ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông, từ đó có đủ kỹ năng trong việc sáng tạo, sản xuất sản phẩm truyền thông; nắm được cách vận hành cũng như thuật toán của các công cụ digital marketing như Google Analytics, Facebook Ads, SEO,…để tiến hành nghiên cứu thị trường và quảng cáo hiệu quả. 
 
Chương trình đào tạo “thực chiến” của UEF mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên trong thời đại số
 
Bên cạnh đó, mô hình học tập “thực chiến” của UEF với những tiết học trực tiếp tại các studio hay doanh nghiệp sẽ giúp các bạn sinh viên sớm tích lũy được kinh nghiệm và kỹ năng trong việc thao tác trên các phương tiện máy móc. Ngoài ra, với mong muốn giúp sinh viên cập nhật kiến thức mới song song với những yêu cầu, chia sẻ thực tế về thị trường hiện nay, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi workshop với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực. Trong đó, một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như: MC Xuân Hiếu; Nhà báo Trần Triều; Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa,... Đây sẽ là bước đệm để sinh viên được thực tập và làm việc tại các công ty truyền thông lớn sau khi tốt nghiệp. Chính sự đầu tư về cơ sở vật chất, môi trường học tập quốc tế, cung cấp đầy đủ tiện nghi của Nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người học trong suốt quá trình đầu tư kiến thức.
Các môn học gắn với chuyên ngành Truyền thông xã hội: Nghiên cứu công chúng truyền thông xã hội, Phân tích phương tiện và Trực quan hóa, Tin và phóng sự, tin giả và thông tin sai lệch, báo in và báo điện tử, phân tích dữ liệu truyền thông,...

 

Cơ hội nghề nghiệp

 

Theo thống kê đến tháng 2/2022, tại Việt Nam có đến hơn 76.95 triệu người dùng mạng xã hội ở Việt Nam. Con số này đã mở ra cơ hội rất lớn dành cho các bạn trẻ với giấc mơ trở thành những “nhà sáng tạo mới”, đáp ứng nhu cầu thị trường trong việc tạo ra những nội dung chất lượng trên mạng xã hội. Tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông xã hội, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc trong các vị trí sau: 
- Chuyên gia quản lý, điều hành trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo,
- Chuyên viên truyền thông và tổ chức sự kiện
- Chuyên gia quản lý vận hành các nền tảng số (digital platform) liên quan tới quảng cáo, chăm sóc dịch vụ khách hàng.
- Trợ lý, quản lý, quản lý cấp cao nhãn hàng/thương hiệu truyền thông
- Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng tại các công ty và tổ chức truyền thông,...
 
 

Một buổi học thực hành trên studio tại trường của sinh viên UEF
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080     
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Bạn có thể đặt CÂU HỎI TRỰC TUYẾN ngay tại đây >>Tư vấn trực tuyến - UEF
 
 Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn:
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN