Menu
  
Ngành

​Chuyên ngành Chính trị quốc tế

04/08/2021
Chính trị luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi quốc gia và mang tính quốc tế rất cao. Đảm bảo kết nối về mặt chính trị quốc tế là một phần trong việc giữ vững quan hệ ngoại giao giữa các nước. Ngày nay, Chính trị quốc tế cũng là chuyên ngành hấp dẫn mà các bạn theo học ngành Quan hệ quốc tế có thể chọn lựa. 
 

Chuyên ngành Chính trị quốc tế học gì?

 
Khi theo học chuyên ngành Chính trị quốc tế tại UEF, trước tiên, sinh viên được "đổ nền" vững chắc bằng những kiến thức tổng quan về quan hệ quốc tế. Các bạn sẽ được làm quen với cấu trúc cơ bản và các đặc điểm chính của hệ thống chính trị quốc gia; Hiểu các hướng dẫn cơ bản, chính sách, luật và quy định quan trọng của quốc gia; Hiểu hệ thống cơ bản, cơ cấu tổ chức, quy trình ra quyết định, hệ thống điều hành, luật và quy định của các quốc gia liên quan, các tổ chức quốc tế lớn. 
 
 
Chuyên ngành Chính trị quốc tế cung cấp cho sinh viên những kiến thức về chính trị các quốc gia
 
Những môn học gắn liền với chuyên ngành Chính trị quốc tế gồm: Lý thuyết quan hệ quốc tế, Chính trị học so sánh, Quan hệ Đông Bắc Á, Nghiên cứu quốc tế nâng cao,...
Đặc biệt, học tập trong môi trường quốc tế như UEF, sinh viên được tăng cường các môn học chuyên ngành bằng tiếng Anh thông qua chương trình song ngữ hiện đại, được đầu tư phát triển tiếng Anh thường xuyên, tạo bước đệm cho quá trình phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Bên cạnh đó, sinh viên còn thường xuyên được cung cấp các kỹ năng bổ trợ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy logic, phân tích và nghiên cứu, quản lý hành chính và giao tiếp, kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ,... qua các buổi hội thảo, workshop, talkshow diễn ra thường xuyên.
 

Cơ hội nghề nghiệp 

 
Chuyên ngành Chính trị quốc tế là chuyên ngành thuộc phạm trù khoa học chính trị, khi tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên có thể làm các công việc như: 
- Nghiên cứu và giảng dạy về Quan hệ quốc tế trong các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng;
- Chuyên viên dự án trong các tổ chức quốc tế liên chính phủ và phi chính phủ; 
- Nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước. 
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080 
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn:
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN