Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký kết MOA cùng Đại học Leeds Trinity, thêm bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác

14/06/2022
Sau 3 năm triển khai hợp tác với nhiều cuộc trao đổi, thảo luận trên nền tảng trực tuyến do tình hình dịch bệnh, vừa qua - ngày 14/6, UEF và Leeds Trinity University (LTU) - Anh Quốc đã có buổi gặp gỡ trực tiếp tại khuôn viên Nhà trường. Theo đó, 2 bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác và bàn bạc về việc cải thiện chương trình đào tạo nhằm mang lại hiệu quả tích cực cho người học. 
 



Hai bên đã có buổi gặp gỡ trực tiếp sau 3 năm hợp tác và trao đổi trực tuyến
 
Về phía UEF, buổi lễ có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế, bà Trần Phương Quỳnh - Trợ lý Viện trưởng Viện quốc tế và ThS. Hoàng Trần Quang Dương - Tổ trưởng đào tạo quốc tế. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu mở đầu hoạt động
 
Về phía đối tác có Mr. Prof Philip Hodgson – Dean, Faculty of Social and Health Sciences and Interim Dean, Faculty of Business, Computing and Digital Industries; Mr. Sam Booth-Malone – Director, Academic Quality and Standards; Ms. Lisa Williams  – Director, Global Engagement; Dr. Katie Lupton - Lead for Academic International Partnerships, Academic Course Leader Bachelor of International Business.
 


Mr. Prof Philip Hodgson và  Ms. Lisa Williams chia sẻ thông tin về LTU
 
Các bên đã được xem video clip ngắn về đối tác và đại diện UEF, LTU đã có những trao đổi, chia sẻ để hiểu nhau hơn. Mặc dù đã hợp tác trước đó, song, vì những diễn biến của dịch bệnh, sau 3 năm UEF và LTU mới có cơ hội gặp gỡ, làm việc trực tiếp cùng nhau. Buổi lễ ký kết là cột mốc đánh dấu sự hợp thức hóa trong quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 bên. 
 



TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc và bà Lisa Williams đại diện ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Theo đó, hai trường đã đi đến các thỏa thuận, đồng ý thúc đẩy hợp tác trong việc trao đổi sinh viên, giảng viên, các hoạt động giáo dục và nghiên cứu. Đồng thời, phía UEF cũng bày tỏ mong muốn về việc ký kết MOA cho chương trình Articulation 2 + 2 in Business nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con đường học tập tại LTU của sinh viên UEF trong 2 năm cuối.
 






Lãnh đạo LTU tham quan cơ sở vật chất và gặp gỡ, giao lưu cùng sinh viên tại UEF
 
Khép lại buổi lễ ký kết, lãnh đạo LTU đã tham quan khuôn viên cơ sở 141 - 145, Điện Biên Phủ của UEF. Trong chiều cùng ngày, hai bên cũng đã họp mặt và trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến việc cải thiện chương trình học tập, những vấn đề sinh viên đang gặp phải và tìm cách để hỗ trợ các bạn tối đa trong việc học. 
 





Trong chiều cùng ngày, các giảng viên đã có buổi thảo luận, trao đổi về chương trình học tập của sinh viên
 
Trong phần trình bày về việc lập kế hoạch và dạy học ở cấp độ 6, Dr. Katie Lupton đã chia sẻ tổng quát và miêu tả chi tiết về cấp độ này. Một số vấn đề được Dr. Katie Lupton đưa ra trao đổi như: Bloom’s Taxonomy, Critical Thinking (cách phát triển, tạo môi trường trong lớp học), Academic Misconduct, Third party plagiarism - taking action. Đồng thời, cô cũng đưa ra những nhận định về sự khác biệt giữa việc phản hồi và đánh giá, nhận định. Từ đó, thảo luận về các phương pháp nhằm khuyến khích sinh viên đưa ra phản hồi. 
 


Dr. Katie Lupton đã chia sẻ về việc lập kế hoạch và dạy học ở cấp độ 6
 
Tiếp đó, Mr. Sam Booth-Malone đã trình bày về vấn đề văn phòng cho sinh viên và cơ quan đảm bảo chất lượng. Về Office of Student, Mr. Sam Booth-Malone đã đưa ra những thông tin cơ bản, đánh giá kết hợp học tập, điều kiện đăng ký sửa đổi, khung công việc giảng dạy xuất sắc. Trong đó, những yếu tố cần được ưu tiên hiện tại là nâng cao kỹ năng và trình độ; chất lượng và tiêu chuẩn học tập; mức độ lạm phát và độ tin cậy của các giải thưởng; học nghề và quyền lợi cho vay suốt đời. Còn về cơ quan đảm bảo chất lượng, ông đề cập đến việc kiểm tra từ bên ngoài, các nhà biên soạn tiểu luận và việc đánh giá chương trình hằng năm.
 


Mr. Sam Booth-Malone trình bày về các vấn đề liên quan đến nâng cao chất lượng sinh viên
 
Những hoạt động trong ngày đầu của quá trình làm việc tại UEF khép lại, mối quan hệ giữa hai trường theo đó cũng được gắn kết nhiều hơn và chính thức hóa bằng văn bản ký kết. Cuộc gặp gỡ trao đổi về các vấn đề học tập sinh viên cho thấy sự quan tâm của 2 đơn vị đến sự phát triển của người học. Từ nhiều góc độ ý kiến khác nhau, tin chắc rằng, các thầy, cô sẽ đưa ra phương hướng tốt nhất nhằm tối ưu hóa hiệu quả giáo dục. Sinh viên chương trình cử nhân quốc tế - Đại học Leeds Trinity tại UEF sẽ có thêm nhiều sân chơi, không gian học thuật mới lạ, hấp dẫn và bổ ích trong thời gian tới. 
 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn - Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN