Menu
  
Hoạt động quốc tế

Thêm góc nhìn về công dân toàn cầu từ chương trình giao lưu cùng nữ sinh Đại học Oxford

30/07/2022
Nổi bật với nụ cười rạng rỡ, giàu năng lượng cùng một danh sách những thành tích vượt trội – cô bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh (Viki) - sinh viên Đại học Oxford chính là vị khách mời đặc biệt sẽ đến giao lưu cùng sinh viên UEF vào ngày 4/8 sắp tới. Được biết Viki sẽ chia sẻ trong buổi hội thảo với chủ đề “Global Citizenship from Perspective of an Oxford Student” – “Công dân toàn cầu từ góc nhìn của sinh viên Đại học Oxford” do UEF tổ chức. 
Đôi nét về nhân vật “con nhà người ta” sẽ xuất hiện tại Nhà UEF: Cô bạn là thành viên Ban lãnh đạo đội tuyển bóng nước nữ Oxford, là một trong 8 kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vinh danh tại Trại hè 2022. 
Trước khi trở thành nữ sinh Oxford, Viki từng là một thành viên nổi bật trong đội tuyển bơi nghệ thuật quốc gia Hungary. Cô cùng đồng đội đã đem về hàng loạt huy chương danh giá từ các giải đấu trong nước đến quốc tế: huy chương vàng Vô địch Hungary dành cho bơi đơn lứa tuổi nhi đồng, hai lần đoạt huy chương vàng Vô địch Hungary về bơi lội, huy chương vàng nhiều giải đấu quốc tế mở rộng,... Cô bạn cho biết, trường đại học không có bộ môn bơi nghệ thuật, do đó cô đã duy trì niềm yêu thích bơi lội bằng cách luyện tập bộ môn bóng nước.
Những năm trước đây, khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa bùng phát, Viki đã cùng gia đình thường xuyên về Việt Nam. Vì có ba là người Hungary và mẹ là người Việt Nam, cô nàng được học tiếng Việt từ nhỏ. Hầu như năm nào, gia đình cũng cho chị em cô về quê ngoại thăm bà, trau dồi tiếng Việt, đón những cái Tết mang đậm không khí Việt, học gói bánh chưng, tìm hiểu phong tục xông đất, lì xì...
 

Viki luôn hướng về Việt Nam và mong muốn mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho quê hương mình
 
Ngoài ra, hai chị em Viki cũng luôn đồng hành, sát cánh cùng mẹ trong các công tác thiện nguyện tại quê hương. Lớn lên và được giáo dục từ nền văn hóa phương Tây nên Viki có lối sống và cách suy nghĩ rất hiện đại, năng động, sáng tạo. Song song đó, vì sở hữu dòng máu Việt Nam nên trái tim của Viki vẫn luôn hướng về quê ngoại thân yêu và mong muốn đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho quê hương của mình. 
 

Cô nàng sở hữu nhiều giải thưởng, bằng khen ngay khi còn rất trẻ
 
Trong năm 2022, khi cuộc sống dần trở lại bình thường sau đại dịch, Viki đã lên kế hoạch trở về quê hương để thực hiện nhiều dự án lan tỏa các giá trị tốt đẹp. Điểm dừng chân đầu tiên của cô nàng chính là Nhà UEF.
Mục đích chính của chuyến thăm lần này là để chia sẻ với các bạn sinh viên Việt Nam về những kinh nghiệm trong hành trình vào Đại học Oxford danh giá cũng như môi trường học tập, rèn luyện tại đây. Đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế từ người đã đi trước, tìm hiểu về các điều kiện để xây dựng lộ trình học tập hiệu quả, nhằm hiện thực hóa giấc mơ học tập tại những ngôi trường danh giá ở nước ngoài như Oxford. 
 

Cùng chờ đón sự xuất hiện của cô gái đặc biệt này vào ngày 4/8 tới đây
 
Trong buổi hội thảo lần này, bên cạnh việc giao lưu, trò chuyện cùng bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh, các bạn cũng sẽ được gặp gỡ với đại diện sinh viên Nhà UEF vừa hoàn thành khóa học quốc tế tại Đại học Bang Arizona (ASU) - Hoa Kỳ. 
Ngoài kiến thức về Phát triển bền vững, những chuyến tham quan, trải nghiệm thú vị, những ngày tại ASU mang lại cho các bạn rất nhiều giá trị. Mỗi bạn có những điều tâm đắc và cảm xúc riêng trong hành trang trở về của mình để cùng sẻ chia cùng các thành viên Nhà UEF. Từ đây, mỗi bạn cũng bồi đắp thêm những góc nhìn giàu tính thực tế về hình mẫu công dân toàn cầu.
 

Các UEFers vừa hoàn thành khóa học quốc tế tại ASU 
 
 
  Thông tin chương trình:
- Thời gian: 10g00, 4/8/2022
- Địa điểm: Phòng họp Democracy (03.10), Trụ sở 141 Điện Biên Phủ
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN