Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhật Bản ấn tượng khả năng nói tiếng Nhật của UEFers sau 2 buổi giao lưu ý nghĩa

27/08/2021
Trong hai ngày 18/8 và 26/8 vừa qua, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã phối hợp với Công ty TNHH Abroader tổ chức giao lưu giữa sinh viên Nhật Bản và UEF. Buổi giao lưu đã giúp những người bạn xứ sở Mặt trời mọc tìm hiểu về hoạt động học tiếng Nhật của sinh viên Việt Nam và giao lưu văn hóa, ngôn ngữ cùng các bạn tại UEF. 
Vì tình hình dịch bệnh, các buổi giao lưu được tổ chức trực tuyến với nhóm sinh viên Nhật Bản gồm 12 bạn đến từ nhiều trường đại học danh tiếng như Ritsumeikan Asia Pacific University, Keio University, Ohkagakuen University,... Giảng viên phụ trách hoạt động giao lưu là ThS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Trợ lý Trưởng khoa khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF. 
 

Sinh viên nước bạn ấn tượng khả năng nói tiếng Nhật của UEFers khi tham gia lớp học trực tuyến

Vào ngày 18/8, sinh viên Nhật bản đã tham gia vào lớp học thực tế của sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế do cô Nhàn giảng dạy. Tại đây, các bạn được chứng kiến hoạt động học tiếng Nhật sôi nổi và thú vị của sinh viên UEF. Sau buổi học, sinh viên Nhật Bản đã dành nhiều lời khen ngợi và bày tỏ sự ngạc nhiên trước khả năng tiếng Nhật của sinh viên UEF. Các bạn đã có thời gian giao lưu, đặt ra nhiều câu hỏi hay, để lại nhiều ấn tượng tốt. 
Trong buổi giao lưu ngày 26/8, chương trình đặt ra thử thách cho các bạn Nhật Bản là giới thiệu một nét thú vị của đất nước mình cho các sinh viên UEF. Để thực hiện được thử thách này, cô Nhàn đã hướng dẫn cho các bạn trình tự thiết kế một bài chia sẻ kiến thức hiệu quả, bắt đầu từ đặt mục tiêu đến phương pháp truyền đạt và các hình thức đánh giá. 

 


Giảng viên và sinh viên UEF đều tỏ ra thích thú trước những bài thuyết trình ấn tượng của các bạn đến từ Nhật Bản 

Bằng hình thức chia nhóm và sử dụng các phương tiện minh họa kèm theo, các bạn Nhật Bản đã có những phần chia sẻ rất thú vị, để lại nhiều thiện cảm với sinh viên UEF. Từ những địa danh nổi tiếng, phong tục truyền thống, đến cách sử dụng ngôn ngữ trong đời sống, các bài chia sẻ dưới dạng thuyết trình kèm video sinh động, mang lại nhiều kiến thức mới mẻ cho sinh viên UEF. 
Khép lại chương trình giao lưu, các bạn đã thu được nhiều kiến thức bổ ích và ấn tượng tốt đẹp về nhau. Trong bối cảnh dịch bệnh, những hoạt động giao lưu trực tuyến như thế này là chiếc cầu nối hữu hiệu để sinh viên học tập và mở rộng mối quan hệ mang tính quốc tế.
 
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế 
TIN LIÊN QUAN