Menu
  
Hoạt động quốc tế

Chuyến bay đưa hơn 20 UEFers sang Trung Quốc tham gia trại hè quốc tế đã cất cánh tối ngày 23/8

24/08/2024
Trại hè quốc tế tại Trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc chính thức khởi động vào ngày 24/8. Tối ngày 23/8, Nhà UEF đã tổ chức đưa nhóm sinh viên ra sân bay. Tại đây, đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Viện Quốc tế đã dặn dò, động viên và gửi đến các bạn lời chúc tốt đẹp nhất cho chuyến “xuất ngoại” lần này. Mang theo tinh thần hứng khởi với mong muốn học hỏi, khám phá nhiều điều mới mẻ, 21 sinh viên đã sẵn sàng “cất cánh”.
 
UEFers đã sẵn sàng khám phá đất nước, con người Trung Quốc

Tham gia đưa sinh viên ra sân bay có TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, các thầy cô là giảng viên nhân viên Khoa và Viện Quốc tế cùng gia đình, bạn bè của nhóm sinh viên tham gia trại hè.
Nhóm sinh viên tham gia chương trình quốc tế lần này đến từ nhiều ngành khác nhau. Xuất phát từ niềm say mê với ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc cũng như mong muốn được khám phá những nét đặc sắc của quốc gia này, UEFers đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Đây cũng là cơ hội để các bạn giao lưu kết nối với bạn bè quốc tế, bởi trại hè năm nay có sự tham gia của sinh viên đến từ 5 quốc gia khác nhau.
 
Nhóm sinh viên đầy hứng khởi, chuẩn bị hành lý, các thủ tục trước giờ bay

Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức gặp mặt 21 sinh viên và sinh hoạt cụ thể lịch trình chuyến đi này. Tại sân bay, một lần nữa TS. Nguyễn Thị Lan đã ân cần căn dặn những điều quan trọng cho các bạn. Về phía phụ huynh, cô cũng chia sẻ thông tin rõ ràng về chuyến đi cũng như cách thức hoạt động của trại hè năm nay để gia đình thêm an tâm cho con em mình tham gia trải nghiệm và học hỏi. 
Trại hè quốc tế không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mà cũng là dịp để các bạn ngành khác yêu thích đất nước này cũng có thể tham gia. “Từ nhỏ, con tôi đã rất thích đất nước Trung Quốc và tự mày mò để học tiếng Trung. Chuyến đi này là dịp để con trải nghiệm về văn hóa ngôn ngữ, phong tục tập quán cũng như khám phá vùng đất mà con từng rất thích thú. Từ đó có thể có nhiều sự chuẩn bị mới cho tương lai hơn”, phụ huynh của bạn Nguyễn Kim Hồng - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ.
 
TS. Nguyễn Thị Lan chia sẻ thông tin với gia đình sinh viên khuyến khích tinh thần học tập quốc tế cho các bạn

Khi được hỏi về cảm xúc trong chuyến đi lần này, các bạn sinh viên đều cảm thấy phấn khởi và háo hức. "Em cảm thấy rất hào hứng và mong đợi trại hè này. Đây là một cơ hội tốt để em được học hỏi thêm nhiều điều mới lạ tại nước bạn cũng như là kết thêm nhiều bạn bè quốc tế mới. Cởi mở, ham học hỏi, hòa đồng, sáng tạo và đầy năng động là những gì em sẽ thể hiện trong chuyến xuất ngoại lần này", bạn Nguyễn Gia Hưng - sinh viên ngành Marketing cho biết.
 
Gia Hưng chăm chỉ “xuất ngoại” nhằm hướng đến xây dựng hình ảnh công dân toàn cầu

Vốn có nền tảng xuất phát từ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, bạn Dương Kim Ngân rất hào hứng và phấn khởi cho chuyến đi lần này. Mang theo nhiều kỳ vọng, Kim Ngân muốn học hỏi về văn hóa, lịch sử của Trung Quốc, những điểm nhấn nổi bật của nền văn minh lâu đời. "Em cũng rất háo hức khám phá các phương pháp học tập và nghiên cứu khác nhau từ sinh viên và giảng viên nước bạn. Đây còn là cơ hội để em cải thiện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa. Từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm quý báu cho tương lai", Kim Ngân chia sẻ.
 
Dương Kim Ngân cảm thấy rất tự hào và biết ơn khi được đại diện trường đến học tập, giao lưu tại Trung Quốc

Cũng tương tự dòng cảm xúc với Gia Hưng và Kim Ngân, bạn Nghiêm Phương Linh - sinh viên ngành Marketing cũng tin rằng, Trường Đại học Quảng Tây có thể mang đến cho bạn cơ hội học hỏi trong một môi trường quốc tế đa văn hóa - nơi bạn có thể gặp gỡ và trao đổi với sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau ở các nước ASEAN. Đồng thời được tìm hiểu sâu sắc về văn hóa của người bản địa là điều Phương Linh mong đợi nhất.
 
Phương Linh mang theo tinh thần kỷ luật, đúng giờ và trách nhiệm đến tham gia trại hè quốc tế

Mượn lời chúc của TS. Nguyễn Thị Lan, UEF mong rằng các bạn có chuyến trải nghiệm thật ý nghĩa, thú vị và bổ ích. Hy vọng các bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng, thể hiện thật tốt tài năng và sức trẻ của mình. Song song đó cũng phải chấp hành tốt các quy định, kỷ luật của hội trại. Đặc biệt là tạo được ấn tượng tốt và có nhiều kỷ niệm đẹp với bạn bè các nước, góp phần lan tỏa hình ảnh sinh viên UEF và "màu cờ sắc áo" của sinh viên Việt Nam. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN