Menu
  
Hoạt động quốc tế

Cơ hội thực tập tại Pháp với mức hỗ trợ hấp dẫn dành cho sinh viên UEF

16/03/2023
Đây là điểm đáng chú ý trong chương trình Thông tin du học châu Âu - “Bon Voyage” cùng ESC Amiens do Viện Quốc tế tổ chức vào ngày 15/3 vừa qua. Chương trình được tổ chức nhằm cung cấp cho sinh viên khối ngành kinh doanh, quản trị có mong muốn du học Pháp các thông tin liên quan đến chương trình liên kết chuyển tiếp du học tại quốc gia này.
 


Hội thảo diễn ra vào ngày 15/3 vừa qua
 
Chương trình có sự tham dự của đại diện ban quản lý ESC Amiens gồm: ông Nguyễn Thiệp - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Pháp và ông Yann Tournesac - CEO Amiens School of Management. Cùng với đó là các đại diện Campus de France Việt Nam là bà Marine Bruder, bà Phan Hoàng Kim Thanh và bà Nguyễn Hồng Nhung.
Về phía UEF, có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng - Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy cô giảng viên của Viện Quốc tế và các bạn sinh viên UEF. 
 
Ông Nguyễn Thiệp - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Pháp phát biểu tại chương trình
 
Theo bà Marine Bruder, hệ thống giáo dục Pháp được đánh giá có các điểm mạnh sau: thứ nhất, Pháp là một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu. Thứ hai, đây là quốc gia đi đầu về đổi mới, là điểm đến du lịch được nhắc đến đầu tiên trên thế giới. Quốc gia này sở hữu nền giáo dục đẳng cấp với chương trình học bằng tiếng Anh, các trường quản trị ở Pháp luôn nằm hàng top, được học tập tại trung tâm của Châu Âu cùng với việc sinh viên được hưởng nhiều quyền lợi trong đó gồm điểm cộng cho hồ sơ đối với sinh viên biết tiếng Pháp đã khiến Pháp trở thành một trong số các điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế.
Được biết, tại Pháp có 3500 đơn vị giáo dục công và tư: 74 trường đại học công lập, 270 trường có chương trình Tiến sĩ, 227 trường về lĩnh vực kỹ thuật, 150 trường về lĩnh vực kinh doanh, 120 trường về lĩnh vực nghệ thuật, 20 trường về lĩnh vực kiến trúc và 1700 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, quốc gia này cũng sở hữu mạng lưới cựu sinh viên toàn cầu, 130 mạng lưới địa phương, 165.000 thành viên trên toàn thế giới và 2000 đối tác bao gồm 700 công ty. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc giới thiệu hệ thống giáo dục Pháp 

Chia sẻ trong chương trình, ông Yann Tournesac đã trình bày về một số thông tin liên quan đến môi trường học tập tại Châu Âu nói chung và tại Pháp nói riêng; kỹ năng mềm để toàn cầu hóa và du học; và quan trọng nhất là mối quan hệ hợp tác song phương mới được thiết lập giữa UEF và ESC Amiens School of Management cho chương trình liên kết chuyển tiếp du học 3+1 với trường Đại học Quản trị Amiens (ESC Amiens School of Management). 
 


Các đại diện trong chương trình du học Pháp chia sẻ, giải đáp thắc mắc của sinh viên
 
Cũng trong chương trình, các khách mời đã giải đáp thêm cho sinh viên những thắc mắc về chương trình UEF, ESC. Theo đó, điều kiện chuyển tiếp cơ bản của UEF, ESC sẽ là bài kiểm tra đầu vào với các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực, không gói gọn trong lĩnh vực ngôn ngữ. Tuy nhiên, ESC sẽ hỗ trợ tư vấn và cho các bạn thi thử để tìm hiểu về đề bài kiểm tra. 
 
Sinh viên UEF hào hứng với cơ hội được du học tại Pháp

Về điều kiện xét và nhận bằng cử nhân của ESC, sinh viên cần hoàn thành các môn học năm cuối và thực tập tại Pháp hoặc Việt Nam. Đặc biệt, theo chia sẻ của Campus de France, khi thực tập tại Pháp các bạn có cơ hội nhận hỗ trợ ít nhất €573,30 mỗi tháng. Trong suốt quá trình học tập các bạn sinh viên vẫn được hỗ trợ song song giữa Nhà trường và doanh nghiệp.
Chương trình liên kết chuyển tiếp du học Pháp cho sinh viên khối ngành kinh doanh, quản trị là một trong rất nhiều cơ hội mà UEF liên hệ, kết nối với các đơn vị đào tạo, doanh nghiệp quốc tế để mở rộng cơ hội học tập, làm việc tại các quốc gia phát triển cho sinh viên.
 
Phương Anh
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN