Từ rất sớm, Nhà hát Hòa Bình - nơi tổ chức lễ tốt nghiệp 2022 của UEF đã chào đón sự có mặt của đông đảo các tân Thạc sĩ, Cử nhân cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đây có lẽ là khoảnh khắc được mong chờ nhiều nhất trong suốt thời gian học tập. 4 năm đại học của thời sinh viên và 2 năm cao học đối với các học viên đã trôi qua với nhiều biến động. Trong ngày trọng đại này, các bạn đã có dịp ôn lại những kỷ niệm, san sẻ niềm vui, gửi lời chúc mừng lẫn nhau. Đồng thời, cùng nhau bày tỏ nhiều câu chuyện mà trước giờ chưa có dịp trải lòng.
 
 
Dõi theo bước trưởng thành của học trò mình, con mình trên sân khấu, các bậc phụ huynh và thầy, cô dưới khán đài cũng khó ngăn được xúc động. Những nụ cười hạnh phúc đã nở trên môi, từng giọt nước mắt tự hào cũng âm thầm rơi xuống. Buổi lễ diễn ra không chỉ để đánh dấu bước “chuyển mình” của các Thạc sĩ, Cử nhân để khép lại một chặng đường cũ, mở ra chân trời mới mà ở đó còn chất chứa những gửi gắm, kỳ vọng của “hậu phương”.
 

 
Không chỉ bắt trọn khoảnh khắc “vàng”, lễ tốt nghiệp UEF còn tạo sự thu hút bởi những kết quả học tập “khủng” của học viên, sinh viên. Lần đầu tiên trong lịch sử, có tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đạt điểm trung bình tích lũy 4.0/4.0. Đứng ở vị trí danh dự, các thủ khoa ngành phần lớn đều đạt GPA trên 3.90/4.0. Đi kèm với đó là những thành tích nổi bật ở nhiều lĩnh vực khác như nghiên cứu khoa học; chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEIC điểm số cao; hoạt động phong trào; hoạt động kết nối cộng đồng;... 
Những chiếc cúp vinh dự, sash vinh danh, vòng nguyệt quế, học bổng,... được trao cho các tân Thủ khoa là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đã bỏ ra, càng tạo thêm động lực cho các bạn tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường phía trước. Xuất hiện cùng con mình ở bục vinh danh, nhiều phụ huynh cũng nghẹn ngào pha lẫn tự hào. 

 

 
Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm. Chính những lúc “không bằng phẳng” lại làm vấn vương một góc nhỏ trong tim khi có dịp nhớ về. UEF như ngôi nhà thứ 2, là nơi các bạn luôn đón nhận được sự yêu thương, bảo bọc và hướng dẫn tận tình của các giảng viên; sự đồng hành, hậu thuẫn vững chắc của gia đình, bạn bè và những người thân thuộc. Khoảnh khắc tốt nghiệp cũng là cơ hội để mỗi người thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của mình mà trước giờ chưa có dịp. Đó cũng là thời khắc tự hào, hạnh phúc của các thầy cô, ba mẹ. 
 



 
Rời khỏi ghế Nhà trường với tấm bằng tốt nghiệp, mỗi “chiến binh” sẽ phải tiếp tục chinh phục những thử thách trên chặng đường sắp tới. 
Ở UEF, người học được trang bị chu đáo về kiến thức, ngoại ngữ cũng như các kỹ năng cần thiết khác. Đồng thời, sinh viên, học viên tại đây cũng được tạo điều kiện và khuyến khích phát huy các thế mạnh bản thân, đề cao tinh thần học tập tích cực và sáng tạo. 

 

Được rèn luyện trong suốt quá trình học tập, các bạn có thể tự tin, vững vàng để bước chân vào hành trình mới với những sức mạnh từ nội tại. Lời chào tạm biệt đi kèm với những lời hứa hẹn về một thành công không xa. 
Dù có đi đâu, UEF vẫn luôn là nhà, sẽ luôn dõi theo và sẵn sàng dang tay đón chào các thành viên ngày trở lại. Tạm chia tay nhau nhưng những ký ức, kỷ niệm về một hành trình khó khăn, vất vả nhưng đầy tự hào vẫn còn đọng lại. Ở đó có những người bạn từ lạ đã thành quen, có những thầy, cô miệt mài, tận tâm trong từng giờ học. Mong cho những tin yêu ấy sẽ còn mãi và chúc cho các thành viên Nhà UEF sẽ tiếp tục vững bước, bay cao bay xa trên hành trình mới.