Từ ngày thành lập, UEF luôn đề cao mục tiêu cung cấp cho người học chương trình đào tạo chất lượng, hiệu quả và theo chuẩn quốc tế. Quá trình hình thành, đổi mới và phát triển, Nhà trường đã gặp không ít khó khăn nhưng cạnh đó là những dấu mốc đáng tự hào.


 


 

Chào đón tuổi 15, trên chặng đường hội nhập và thực hiện mục tiêu vươn tầm quốc tế, UEF đã tạo ra bước ngoặt quan trọng mang dấu ấn quốc tế với chứng nhận QS Stars 4 Sao (QS Stars Certificate Award Ceremony) theo tiêu chuẩn Anh Quốc (QS - Quacquarelli Symonds) - một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học nổi tiếng toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU). Đó là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong suốt 15 năm qua.

 

 

Sau cột mốc đáng nhớ 14 năm thành lập, bằng sự đồng lòng, gắn kết vì mục tiêu chung, tập thể Nhà UEF từ cán bộ, giảng viên, nhân viên đến các thế hệ sinh viên, học viên cao học, Nhà UEF đã tiếp tục đạt thêm nhiều thành quả đáng từ hào: chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao, phong trào hoạt động mở rộng, quan hệ hợp tác doanh nghiệp phát triển, tăng cường đào tạo các sản phẩm quốc tế,...

Năm 2022, UEF mở thêm 6 ngành học mới gồm: Quản trị sự kiện, Quản trị văn phòng, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ tài chính, Kiểm toán, Kinh tế quốc tế. Đến nay hệ thống đào tạo của Nhà trường đã lên đến con số 35 ngành, 11 khoa và 2 viện chuyên môn. Với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, UEF đã mở thêm 2 ngành là Luật Kinh tế và Ngôn ngữ Anh.


 

 

Bên cạnh đó, UEF là một trong những đại học đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Trường cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học thêm 8 ngành học: Công nghệ thông tin, Marketing, Kế toán, Luật kinh tế, Quản trị nhân lực, Quan hệ công chúng, Kinh doanh quốc tế và Quản trị khách sạn. Cùng với các ngành Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh, nâng tổng số ngành học đạt kiểm định chất lượng giáo dục của UEF lên con số 11.





 

Mỗi năm học, UEF thực hiện hàng chục chương trình giao lưu, ký kết, hợp tác doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường thực tập, cơ hội việc làm cho sinh viên. Mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn tại UEF, vì thế phát huy được sức mạnh và nhận được sự tin tưởng của quý phụ huynh và sinh viên. Năm 2022, mạng lưới đối tác của Nhà trường đã lên đến con số hơn 500 doanh nghiệp đồng hành thuộc đa lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng, Thương mại, Luật, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ,...
 

Với các đối tác quốc tế, UEF cũng mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín tại các quốc gia như Anh, Hoa Kỳ, Úc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Phillipines,… Tính đến nay, "bản đồ" đối tác quốc tế của trường đã lên đến hơn 50 trường đại học trải rộng ở 30 quốc gia.

Đặc biệt, Ngày hội việc làm 2022 lần đầu tiên diễn ra ở UEF với hơn 2.000 vị trí tuyển dụng và gần 80 đầu việc khác nhau từ chuyên viên đến quản lý cấp cao của hơn 20 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn tại TP.HCM đã mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên năm thứ ba, năm cuối của UEF ở hơn 30 ngành đào tạo.
UEF không ngừng học hỏi, bồi đắp giá trị thực tế để vươn tầm quốc tế. Gần nhất, Nhà trường đã có chuyến thăm đến Trường Đại học Kanazawa Institute of Technology (K.I.T). Tại đây, hai trường đã trao đổi kết quả hợp tác giảng dạy và ứng dụng các học phần Project Design (PD), cũng như thảo luận các nội dung phát triển đội ngũ giảng viên, trao đổi sinh viên. 

 

Mặt khác, sinh viên UEF cũng được tạo điều kiện tiếp cận, trải nghiệm môi trường học tập quốc tế qua quá trình được đào tạo thực tiễn. Có 6 bạn sinh viên đã tham gia khóa học quốc tế ngắn hạn tại Đại học Bang Arizona – Hoa Kỳ. Trong thời gian tới, Nhà trường cũng sẽ tổ chức chương trình Spanish Language and Cultures Winter School diễn ra tại Catholic University of Murcia - UCAM (Tây Ban Nha), chương trình trao đổi sinh viên tại Hàn Quốc,…; Hàng loạt các cuộc thi học thuật, talkshow, workshop,… cũng được tổ chức để tăng cường chất thực tiễn cho sinh viên.

 

Không dừng lại ở đào tạo kiến thức chuyên môn, Nhà UEF luôn mong muốn rèn luyện, phát huy tinh thần vì cộng đồng của người trẻ. Các hoạt động thiện nguyện mang hơi ấm sẻ chia đến các em nhỏ, cụ già, những gia đình chính sách, khó khăn, những công trình an sinh xã hội, những ngôi nhà tình thương trên địa bàn thành phố, những giọt máu nghĩa tình,... liên tục được trường tổ chức. Cạnh đó, để góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19, ổn định đời sống xã hội, UEF cũng đã phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức chương trình quyên góp vaccine vì cộng đồng. 

 

Đặc biệt, năm 2022, UEF tích cực thực hiện Chính sách phát triển bền vững về môi trường với nhiều hoạt động cụ thể như thực hành tiết kiệm năng lượng điện khi sử dụng các hệ thống kỹ thuật sử dụng năng lượng điện (điều hòa, hệ thống chiếu sáng, thang máy, trang thiết bị văn phòng,…), tiết kiệm nước, cắt giảm, tận dụng và tái sử dụng, khuyến khích giao thông công cộng,...

Chính sách này cùng với sự mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi văn hóa UEF là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Nhà trường. Các giảng viên và sinh viên UEF cũng được tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về SDGs – Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc trong giáo dục đại học.

 

 

Những giá trị mà UEF xây dựng đã cộng hưởng, góp phần khẳng định sự “khác biệt và tiên phong” của một ngôi trường được hình thành, phát triển từ những nhà quản lý giáo dục tâm huyết, tài ba. UEF đã đi hết hành trình 15 năm và sẽ tiếp tục chặng đường phát triển không ngừng, nhất quán với mục tiêu vươn tầm quốc tế.