16 năm qua, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ - giảng viên - nhân viên đồng lòng vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và tạo được nhiều thành tựu trên mỗi cột mốc.
Trên hành trình mới, Nhà trường kiên định với mục tiêu quốc tế hóa, quyết tâm phấn đấu trở thành nơi đào tạo những thế hệ sinh viên phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, có nhiều đóng góp cho xã hội.
 
Ngày 24/09/2007 theo Quyết định số 1272/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM chính thức được thành lập. Sau 16 năm hình thành và phát triển, Nhà trường không ngừng cải thiện, đồng bộ hạ tầng, từng bước khẳng định mục tiêu quốc tế hóa và định hướng trở thành “mái nhà” để người học tự do phát triển với triết lý “Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời”, lấy “Xuất sắc - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển” làm giá trị cốt lõi. 



Một trong những dấu ấn của UEF suốt chặng đường vừa qua là phát triển số lượng lẫn chất lượng cán bộ - giảng viên - nhân viên. Các hoạt động từ đào tạo, dịch vụ chăm sóc sinh viên, hỗ trợ học tập đến hoạt động dành cho sinh viên được triển khai liên tục và tạo điều kiện. Nhiều hoạt động, phong trào có kết quả cao.



Nhà trường đào tạo bậc cử nhân với 34 ngành học ở các lĩnh vực kinh doanh, quản lý, tài chính, truyền thông, luật, ngôn ngữ, khoa học xã hội,...; 5 ngành trình độ thạc sĩ gồm Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Luật Kinh tế, Ngôn ngữ Anh và đào tạo Tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh.
 
 
Là trường đại học phát triển theo mô hình giáo dục quốc tế, giúp sinh viên phát triển toàn diện và trở thành công dân toàn cầu, UEF không ngừng tìm kiếm và mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế trong suốt những năm qua. 
 
 
Thành tựu quốc tế nổi bật của UEF ở tuổi 16 là lần đầu tiên triển khai thành công chương trình thực tập sinh quốc tế. Nhà trường là cầu nối giúp hơn 60 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật xuất ngoại làm việc. Với những giá trị thiết thực đã mang lại, mô hình này sẽ tiếp tục được mở rộng ở nhiều lĩnh vực, quốc gia khác trong thời gian sắp tới. 
 
 
Trong năm qua, Nhà trường cũng triển khai hàng loạt chương trình trao đổi sinh viên, học kỳ hè quốc tế, giao lưu văn hóa với các đối tác Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Tây Ban Nha,...Song song đó, UEF cũng là điểm đến học tập, thực tập, giao lưu văn hóa được nhiều sinh viên và bạn bè quốc tế lựa chọn.
Bên cạnh chương trình đào tạo song ngữ, UEF hợp tác cùng Đại học Leeds Trinity, Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) và Đại học Keuka (Hoa Kỳ) đào tạo cử nhân quốc tế tại Việt Nam với các ngành học xu hướng, mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên.
 


 


 

Tại địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, chiến sĩ UEF hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trong sự tin yêu của người dân. Nhà trường phối hợp cùng địa phương trao tặng “nhà tình bạn” có giá trị tương đương 50 triệu đồng cho người dân sau hơn một tháng khởi công, xây dựng; tích cực trồng cây xanh; trao học bổng; tổ chức chương trình thiếu nhi; thăm mẹ Việt Nam anh hùng.



 

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, đông đảo cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên Nhà trường nhiệt tình hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện. Số lượng người đăng ký lên đến gần 900 người, trong đó có 350 đủ điều kiện hiến máu và số đơn vị máu được hiến gần 500 đơn vị.
Về phía các đơn vị Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác như hưởng ứng chiến dịch "Xuân yêu thương", chương trình “Cùng em đến trường 2023” tại xã Đông Hưng, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, "Trăng Ấm" tại Mái ấm Chùa Từ Ân, Bà Rịa - Vũng Tàu,... mang niềm vui và phần quà thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn trong các dịp đặc biệt.



 

UEF từ khi thành lập đã xác định mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Xuyên suốt chặng đường 16 năm, Nhà trường luôn kiên định với mục tiêu này, cùng phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn.
Mỗi năm học, UEF thực hiện hàng chục chương trình giao lưu, ký kết, hợp tác doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường thực tập, cơ hội việc làm cho sinh viên. Theo thống kê của Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp có hơn 60% sinh viên có việc làm tại các tập đoàn, công ty ngay khi chưa nhận bằng tốt nghiệp.



 

Về công tác phát triển nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên, Nhà trường tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 2.488 sinh viên; Phối hợp với các đơn vị tổ chức thực tập, kiến tập phát triển cơ hội nghề nghiệp cho 1.505 sinh viên đợt tháng 10/2022 tại 456 doanh nghiệp và đợt tháng 4/2023 tại 1.049 doanh nghiệp; Hỗ trợ đăng tin tuyển dụng, hỗ trợ truyền thông về việc làm cho 165 doanh nghiệp đối tác.



 

Trên hành trình 16 năm đầy nỗ lực, UEF đã từng bước đổi mới, hội nhập để thích ứng kịp thời với sự phát triển cùng những biến đổi của thời cuộc. Đến hôm nay, Nhà trường tự hào đã đào tạo ra các thế hệ sinh viên ưu tú, được các doanh nghiệp tin tưởng và đánh giá cao. Với tinh thần cầu thị và sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, UEF với những thành tựu trong suốt chặng đường vừa qua sẽ làm động lực để trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực như tầm nhìn đặt ra.


Thiết kế: Phúc 
Nội dung: Quy Nguyễn