Trong quá trình “nhập gia UEF”, các bạn tân sinh viên đã được làm quen với môi trường học tập và nhiều hoạt động thú vị ở tuần lễ sinh hoạt đầu khóa – Orientation Week 2022. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa quan trọng đối với tân sinh viên trước khi các bạn bắt đầu chương trình học chính thức.

 

 

Chương trình sinh hoạt đầu khóa năm học 2022 - 2023 dành cho các “tân binh” Nhà UEF đã chính thức khai mạc vào ngày 19/9. Trong khuôn khổ hoạt động này, UEFers khóa 2022 đã được các thầy, cô phổ biến các những thông tin về chương trình học tập, hoạt động rèn luyện, “bí quyết” để thích nghi cùng môi trường mới,...

 

 


 

Trong những ngày đầu của tuần lễ sinh hoạt đầu khóa, tân sinh viên đã được cập nhật những thông tin liên quan đến quy chế học vụ như quy chế tín chỉ, chương trình đào tạo; tổ chức đào tạo về thời gian, kế hoạch, đánh giá kết quả học tập, xét và công nhận tốt nghiệp; các cổng thông tin UEF; chính sách học phí - học bổng; trung tâm hỗ trợ học vụ; chương trình song bằng - song ngành,… Dịp này các bạn cũng được làm quen và tiếp xúc trực tiếp với đại diện các phòng ban như Phòng đào tạo, Phòng công tác sinh viên, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ,…


Với tính chất tạo tiền đề, đại diện Phòng Đào tạo đã chia sẻ một cách rõ ràng, chi tiết với các tân sinh viên về các ngành nghề đào tạo tại UEF, học chế tín chỉ, cách thức đăng kí học phần, quy chế đánh giá học phần, quy chế bảng điểm hệ 4, quy chế điểm trung bình tích lũy qua các năm, chuẩn đầu ra theo quy định của Nhà trường. 

 

 
 

Bên cạnh đó, đại diện từ Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ đã cung cấp thông tin cần thiết về chuẩn đầu ra của các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học cùng các lớp học ngoại khóa bổ sung kỹ năng để các bạn có thể nắm rõ và vạch ra lộ trình học tập phù hợp, hiệu quả. 


Bức tranh về các chương trình quốc tế đa dạng tại UEF cũng được giới thiệu đến các bạn sinh viên. Đại diện Viện Quốc tế đã hướng dẫn các sinh viên 2K4 cách thức đăng ký và học tập các chương trình chuyển tiếp, học kỳ quốc tế, giao lưu với sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên thế giới.


Các thông tin về việc tham gia câu lạc bộ, đội, nhóm, tích lũy điểm rèn luyện, các hoạt động phong trào,... cũng được truyền tải đến sinh viên.

 

 
 


Trong khi đó, TS. Tô Nhi A mong muốn mang đến quan điểm rằng việc nhận được thành tựu ở bậc đại học hay không, yếu tố điều kiện đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, để đạt được điều mình mong muốn, cần sự chuẩn bị tâm thế đã sẵn sàng đến từ các bạn tân sinh viên. 


Không quan trọng xuất phát điểm của bạn ở đâu, quan trọng là bạn hiểu rõ thế mạnh của mình” là nhìn nhận mà ThS. Chế Dạ Thảo truyền tải để tân sinh viên thích ứng tốt ở môi trường đại học. 
 


Bên cạnh các bài học tâm lý, các bạn được lắng nghe nhiều kỹ năng cần thiết để hòa nhập vào môi trường mới từ kinh nghiệm thực tiễn của TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế hay TS. Nguyễn Hữu Long – Giảng viên Đại học Mở TP.HCM đã chia sẻ. Ở môi trường đại học, các bạn cần xác định được nhu cầu và mục đích cá nhân. Điều quan trọng để bản thân tốt hơn và thành công là nhận ra sự phù hợp và biết cách tương thích cá nhân với môi trường xung quanh cũng như hành động với 3 từ khóa: tư duy mở”, “thái độ tôn trọng”, “hành xử văn minh”. 
 
 


Ngoài những kiến thức, kỹ năng cần thiết, tuần lễ sinh hoạt đầu khóa còn là dịp để các bạn tân sinh viên làm quen với môi trường học tập và kết nối bạn bè trong không gian mở. Các bạn được tự do đăng ký tham gia các câu lạc bộ để cùng thỏa đam trên nhiều lĩnh vực: học thuật, văn nghệ, thể thao, chia sẻ kiến thức,…


Các buổi học sinh hoạt đầu khóa tạo cơ hội cho các bạn trò chuyện, kết giao bạn mới. Qua đó có thể cùng nhau tìm hiểu, khám phá thêm những thông tin cần thiết, thú vị về trường và các hoạt động xung quanh. Thậm chí, các bạn có thể làm quen được bạn bè cùng lớp, cùng khoa và có những tính cách “hợp cạ”. 

 


Đặc biệt, tân sinh viên nhập học tại thời điểm UEF chào đón tuổi mới nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, nhiều hoạt động với không khí sôi động càng làm tăng sự hứng khởi của các thành viên mới. Trong những ngày nhập học chính thức, chương trình văn nghệ giữa giờ cũng được tổ chức để động viện tinh thần của các bạn.