Thêm một mùa “Tết thầy cô” lại về, bao nhiêu cảm xúc, kỷ niệm, những lời tâm sự, tri ân chân thành của các thành viên Nhà UEF đã được gửi chúc.
Ngày lễ năm nay, cả thầy và trò đều được sống trong bao cung bậc cảm xúc từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến rộn ràng, sôi động, nhưng có lẽ ngày 20/11/2021 lại đặc biệt theo cách riêng…


Ngày Nhà giáo Việt Nam những năm trước, thầy cô thật khó quên cảm xúc quây quần cùng ôn lại kỷ niệm. Thiếu thốn biết bao khi thầy cô không có dịp gặp gỡ, tay bắt mặt mừng vui vầy, chúc nhau ý nghĩa với sinh viên. Một năm tạm xa học trò thân thương, thầy cô Nhà UEF xin nhận tình cảm gửi trao của các em theo cách khó quên nhất.


“Người hùng bục giảng” giờ lại hòa mình vào lời ca, tiếng hát, mang đến những giây phút xuất thần trên sân khấu với những vở kịch, điệu múa vô cùng đặc sắc. Thế mới thấy, thầy cô Nhà UEF không chỉ giỏi việc dạy mà còn “đảm” cả trong các hoạt động, phong trào. Trở thành nhân vật chính trong ngày 20/11, thầy cô đã tự tin tỏa sáng trong những cuộc thi như: UEF’s hot talent, ngày hội thao giảng,…





Không khí ngày tri ân vẫn hiện hữu thật sôi nổi tại UEF, các khoa tổ chức những hoạt động trực tuyến để sinh viên thể hiện tấm lòng “Tôn sư trọng đạo” qua các cuộc thi như: “Sharpen your pens” của khoa Tiếng Anh, “Teacher’s day” của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, “Teacher in my UEF” của khoa Công nghệ thông tin, “Teacher’s Day Assay Writing Competition" của khoa Luật, cuộc thi thiết kế thiệp “To my greatest teachers” của khoa Quan hệ quốc tế, Talkshow “Chuyện đời, chuyện nghề nhà giáo” của khoa Quản trị kinh doanh, “Ấm tình thầy trò – Chuyện” của khoa Kinh tế và Quan hệ công chúng – Truyền thông,... tất cả đều hướng đến những chân tình của sinh viên dành cho thầy cô thân thương.





Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trong bối cảnh “bình thường mới” có thể sẽ thiếu những cái ôm, những món quà, bó hoa trao tay, nhưng không thể nào thiếu sự tri ân, lòng tôn kính với lời yêu thương mà “đàn con” Nhà UEF dành cho các thầy cô.


Những tình cảm ấy được các bạn bày tỏ qua từng con chữ đầy trân quý. Những kỷ niệm khó quên cũng được gợi nhắc, điều đó là ký ức đẹp đẽ mỗi khi các bạn nhớ về, không chỉ là ngày Nhà giáo Việt Nam mà còn là thanh xuân ở đại gia đình UEF. 



Cảm ơn thầy cô vì đã tận tâm hết mình và cho chúng em những năm tháng đáng nhớ. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em những kỷ niệm vui buồn, những hồi ức khó có thể quên được trong đời sinh viên. Sau này ra trường, chúng em sẽ phải tự đối mặt với không ít chông gai phía trước, nhưng chúng em sẽ cố gắng phấn đấu hết mình để vượt qua những thử thách ấy, bằng hành trang mà thầy cô đã trao và những thương yêu mà chúng em đã nhận”, những lời xúc động của bạn Nguyễn Ngọc Bảo Hân – Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. 



 “Không thầy đố mày làm nên” là câu nói gợi nhắc cho bạn Dương Kim Tuấn Đăng – Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế một cảm xúc khó tả về ngày 20/11 khi là tân sinh viên Nhà UEF: “Em mong rằng thầy cô sẽ dẫn dắt, đưa chúng em đi đúng hướng, đúng con đường để thành công sau này. Em cũng mong thầy cô sẽ là thanh xuân của chúng em ở độ tuổi cuồng nhiệt này, em chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và giữ vững phong độ trong sự nghiệp trồng người của mình”. 


Năm học 2021 - 2022 có thể sẽ là một năm học nhiều biến động và khó khăn khi tình hình dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tình cảm chân thành của sinh viên luôn là động lực giúp thầy cô “trao trọn cuộc đời với sự nghiệp trồng người”. 


TS. Trần Văn Thông – Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn kể lại kỷ niệm: “20/11 năm học 2019 - 2020, sinh viên các khóa đã đến trực tiếp để chúc mừng thầy cô với những món quà tự tay các em làm, tạo bất ngờ cho thầy cô, tình cảm của các em là động lực để thầy cô trao trọn cuộc đời với nghề trồng người”


Nhân ngày 20/11, kính chúc quý thầy cô đồng nghiệp luôn an vui, nhiều sức khỏe và hạnh phúc với nghề mà mình đã chọn. Kính chúc quý thầy cô gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp trồng người”, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ. 



Những câu thơ đầy ý nghĩa trên cũng là tấm lòng của “đàn con” ở Nhà UEF. Một lời không nói hết, nhưng tất cả sự chân thành sẽ chạm đến trái tim, dù có “xa mặt” nhưng không “cách lòng”. 

 

 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kính chúc toàn thể thầy cô của UEF sẽ luôn vui khỏe, thành công và hạnh phúc với “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. 

Nội dung: Thảo Nguyên - Quy Nguyễn
Thiết kế: Hoàng Phúc