Có một nghề thật cao quý, đó là nghề nhà giáo. Có một người giảng viên thật đặc biệt, đó là giảng viên doanh nhân. Và có một bài học thật ý nghĩa, đó là bài học thực tiễn cuộc sống. 

Chính những bài học thực tiễn và sự đồng hành của người thầy doanh nhân mà hành trang tri thức của sinh viên được làm đầy, giúp các bạn sớm hòa nhập môi trường doanh nghiệp và dễ dàng nắm bắt việc làm sau khi ra trường. 20/11 hằng năm như là dịp để sinh viên Nhà UEF bày tỏ tình cảm, gửi những lời tri ân sâu sắc đến người thầy đặc biệt này.



Người thầy doanh nhân, đúng như tên gọi, là những người làm cùng lúc hai nhiệm vụ: vừa trực tiếp điều hành, quản lý doanh nghiệp vừa cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Ở vai trò, vị trí nào, người thầy ấy cũng cho thấy sự nỗ lực, cái “tâm” với nghề.

Nhờ những người thầy đặc biệt này, sinh viên được lĩnh hội những bài học quý báu ngoài sách vở như: kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, phỏng vấn, văn hóa ứng xử nơi công sở, xử lý tình huống và nhiều kỹ năng mềm khác, mở ra lợi thế cạnh tranh giúp các bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng nhanh chóng.









Người thầy doanh nhân thực sự là chiếc cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Vì doanh nhân là những người đa phần lãnh đạo doanh nghiệp nên hơn ai hết họ hiểu rõ rằng một ứng viên như thế nào sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng. Chính những chia sẻ của người thầy doanh nhân sẽ rút ngắn khoảng cách cho ứng viên và doanh nghiệp khi một bên là lực lượng cung ứng và một bên là lực lượng tiếp nhận nguồn lực lao động.



 
 
 

Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp là một trong những đặc điểm “nhận diện” tại UEF. Trong hệ sinh thái Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp, người thầy doanh nhân đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bên cạnh những bài học gắn với giảng đường, các vị doanh nhân, chuyên gia đến từ doanh nghiệp đã mang đến những kiến thức, kỹ năng thực tế giá trị cho sinh viên UEF.