Huỳnh Thanh Phú Quí hiện đang là sinh viên năm ba ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình Cử nhân quốc tế, hợp tác đào tạo giữa Đại học Leeds Trinity, Vương quốc Anh và UEF. Đây là một gương mặt năng nổ và tích cực trong các hoạt động giao lưu, học tập ở nhiều quốc gia. Phú Quí thường xuyên xuất hiện tại nhiều cuộc thi hay sân chơi quốc tế được triển khai. Việc chăm chỉ “xuất ngoại” đã giúp bạn tích lũy được nhiều bài học và trải nghiệm thực tế đầy giá trị. 

 

 

Theo Quí, được mở rộng tầm nhìn, khám phá thế giới là điều mà bạn vẫn quyết tâm theo đuổi hằng ngày. Chỉ cần có cơ hội, nam sinh này sẵn sàng nắm bắt, không ngần ngại trải nghiệm sẽ “lời” rất nhiều điều hay. 



 

Nói về những gì đã tích lũy được rất nhiều trong hành trình vừa qua, Phú Quí chia sẻ: “Đó là cơ hội trải nghiệm và hiểu rõ về văn hóa, ngôn ngữ cũng như cách sống của con người nơi mình đi qua. Mình thấy được sự đa dạng và khác biệt ở mỗi nơi. Hành trình trải nghiệm quốc tế đã giúp bản thân mở rộng tư duy, trở nên linh hoạt và sẵn sàng thích nghi với môi trường mới, con người mới. Mình tự tin hơn khi giao tiếp, đặc biệt là trò chuyện với bạn bè quốc tế. “Xuất ngoại” mở ra cơ hội học tập cùng các giảng viên, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới giúp mở rộng vốn hiểu biết của mình”.



 

Khao khát tìm hiểu những điều mới, sẵn sàng nâng cấp bản thân qua từng chuyến đi, cố gắng phát triển mình theo hướng tích cực để trở thành một phiên bản tốt nhất, đó là nguồn thúc đẩy tinh thần của em trong hành trình vươn ra thế giới”, Phú Quí cho biết.

UEF luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia trải nghiệm các chương trình quốc tế, học kỳ quốc tế. Với chương trình đào tạo quốc tế đa dạng, bao gồm học bổng và cơ hội trao đổi sinh viên tại các trường đại học đối tác trên toàn thế giới, cho phép sinh viên trải nghiệm học tập ở nước ngoài và mở rộng kiến thức và kỹ năng. 


 

Phú Quí chia sẻ: “UEF là một trường đại học đa văn hóa, sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này tạo ra môi trường học tập và giao lưu đa dạng, giúp sinh viên quốc tế có cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ các nền văn hóa khác nhau. Trường còn khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và dự án nghiên cứu để phát triển kỹ năng, khám phá thêm về lĩnh vực học tập của mình trong và ngoài nước”.
 


Với thành tích IELTS 7.0, Phú Quí có thể giao tiếp tốt với bạn bè quốc tế, truyền đạt được suy nghĩ, quan điểm của bản thân trong mỗi sân chơi. “Tự tin và thường xuyên giao tiếp để nhận được phản hồi từ đối phương, từ đó tìm ra được những khuyết điểm của bản thân và khắc phục kịp thời là tips để nâng trình ngoại ngữ mình mỗi ngày”, cậu bạn chia sẻ.

 


 

Ngoại ngữ không chỉ là yếu tố quan trọng trong mỗi chuyến đi của Phú Quí mà còn cần thiết rất nhiều cho cuộc sống và công việc sau này của bạn. Được biết, ngoài tiếng Anh, cậu bạn còn đang chăm chỉ từng ngày để học hỏi, trau dồi và theo đuổi tiếng Thái, tiếng Pháp. Đơn giản chỉ vì đam mê khám phá và nâng cấp bản thân. 

Việc trau dồi vốn ngoại ngữ liên tục mở ra cánh cửa cho việc tiếp cận và hiểu biết về nguồn tài liệu học tập quốc tế. “Mình có thể đọc sách, báo, tài liệu nghiên cứu và xem các bài giảng được viết hoặc thuyết trình bằng ngôn ngữ gốc. Điều này giúp bản thân nắm bắt thông tin chính xác và chi tiết hơn, từ đó nâng cao kiến thức và hiểu biết, đặc biệt là khi mình áp dụng vào các bài học trên lớp và cải thiện điểm số rõ rệt”, Phú Quí cho biết.



 

Bên cạnh đó, việc thể hiện khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế tại các sân chơi đã giúp Phú Quí thêm tự tin, thể hiện bản thân trước đám đông, thuyết phục người khác bằng lý lẽ và sự hiểu biết của mình. Cậu bạn cho biết: “Việc trau dồi vốn ngoại ngữ đã mở ra cho bản thân rất nhiều cơ hội mới, nâng cao kiến thức và giúp mình phát triển toàn diện để trở thành một công dân toàn cầu”.



 

Theo chia sẻ của Phú Quí, sau khi hoàn thành chương trình Cử nhân quốc tế tại UEF, cậu bạn sẽ quyết định sang Mỹ du học lên cao học. Vì thế, Phú Quí đang nỗ lực bồi dưỡng những kiến thức về toán học chuẩn bị cho kỳ thi GMAT sắp tới. 

Việc lên kế hoạch sẵn cho từng bước đi trong tương lai cho thấy Phú Quí đã có định hướng và sự chuẩn bị chu đáo. Cậu bạn sẽ nâng cao kỹ năng ngoại ngữ của mình, đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Thái và tiếng Pháp. Liên tục trau dồi vốn từ vựng, ngữ pháp và khả năng giao tiếp trong cả ba ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, Phú Quý sẽ học thêm các kiến thức về SDGs và Startup.



 

Để đạt được mục tiêu này, nam sinh đã đặt cho mình những "deadline" cụ thể, bạn chia sẻ: “Trong 3 tháng tiếp theo, mình sẽ tham gia vào một khóa học trực tuyến hoặc tìm kiếm một giáo viên để trau dồi kỹ năng nghe và nói tiếng Pháp, tiếng Thái. Sáu tháng tới, mình sẽ thực hiện các bài tập viết và đọc để nâng cao khả năng hiểu và sử dụng ngôn ngữ. Bản thân sẽ chăm chỉ đọc sách, báo và tài liệu tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Pháp để mở rộng vốn từ vựng và cải thiện khả năng đọc hiểu, đặc biệt là các tài liệu liên quan đến kinh tế, khởi nghiệp và phát triển đổi mới sáng tạo,...”.

Phú Quí cho biết thêm: “Hoàn thành những mục tiêu trên, mình sẽ tham gia vào một cuộc thi hoặc sự kiện liên quan đến ngôn ngữ, những cuộc thi về Startup để thử thách và đánh giá kỹ năng. Điều này giúp mình áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và đánh giá tiến bộ của bản thân”.