Menu
  
Tin tuyển sinh

Ưu điểm khi theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

09/03/2022
Sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có nhiều cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp thú vị, thu nhập tốt, làm việc trong môi trường hội nhập.
Logistics, quản lý chuỗi cung ứng ngày càng giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia. Đây cũng là lĩnh vực được đánh giá phát triển mạnh mẽ sau đại dịch. Vì vậy, nghề nghiệp phục vụ cho lĩnh vực này hứa hẹn mang đến cơ hội việc làm tốt, thu nhập ổn định cho sinh viên sau ra trường.
Lĩnh vực nổi bật của nền kinh tế hội nhập
Nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng kéo theo sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử. Cùng với đó, hành vi, phương thức giao dịch của người tiêu dùng dần thay đổi từ truyền thống sang trực tuyến. Các hình thức vận tải hàng hóa đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường sắt,… đều tăng mạnh. Đây là điều kiện thuận lợi để lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng vươn mình phát triển.
Hiện nay, Việt Nam có hơn 3.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong mảng logistics. Cũng theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), tốc độ phát triển của ngành những năm gần đây đạt khoảng 14-16%. Quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/năm, đứng thứ 64/160 nước và đứng thứ 4 khu vực ASEAN, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan. Nhiều chuyên gia kỳ vọng nước ta sẽ trở thành trung tâm logistics, cung ứng dịch vụ này cho khu vực. Kéo theo đó, nghề nghiệp trong lĩnh vực này có nhiều triển vọng.
 
thamquancatlai
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cho thấy vị trí quan trọng trong nền kinh tế mở
 
Tiềm năng của ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng là rất lớn. Các vị trí công việc dành cho người chọn học ngành này khá đa dạng như nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, nhân viên thu mua, nhân viên quản lý hàng hóa, nhân viên quản lý điều hành hoạt động vận tải, nhân viên kinh doanh dịch vụ logistics…
Học Logistics theo chương trình song ngữ, quốc tế
Nhận thấy tầm quan trọng của logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong bối cảnh hiện nay, nhiều trường đại học tích cực đầu tư vào đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực này, trong đó có Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Theo đại diện UEF, ngay từ những ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ tại trường, nhiều thí sinh và phụ huynh đã đến tìm hiểu thông tin ngành nghề và đăng ký xét tuyển ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Điều này cho thấy sức hút, độ phủ sóng của ngành trong thời đại 4.0 là không nhỏ. Nhiều thí sinh cho biết yêu thích ngành học này vì nhận thấy cơ hội việc làm lớn, đa dạng và thú vị, hơn thế là môi trường học tập quốc tế tạo điều kiện phát triển toàn diện. 
 
tim hieu chuoi cung ung
UEF chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, cải tiến chương trình đào tạo của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
 
Với thế mạnh đào tạo nhóm ngành kinh doanh, quản lý khu vực phía Nam, UEF là nơi khởi đầu nghề nghiệp vững chắc của nhiều bạn trẻ trước xu hướng hội nhập.
ThS Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng UEF cho biết: “Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại đây, sinh viên sẽ biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong việc thực hiện và tối ưu hóa các hoạt động logistics. Ngoài ra, sinh viên biết ứng dụng các thuật toán vào các phần mềm hỗ trợ việc nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ trong từng hoạt động logistics”.
Theo ThS Đỗ Thu Hà, sinh viên theo học ngành này được tập trung đào tạo năng lực lập kế hoạch, điều phối, chuyên môn, nghiệp vụ logistics và quản lý chuỗi cung ứng đã được đào tạo. Sinh viên có khả năng phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật.
 
thamquancatlai
Các hoạt động ngoại khóa góp phần trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên
 
Bên cạnh đó, mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn cũng mang đến lợi thế lớn cho sinh viên. Người học có cơ hội tham quan, kiến tập, thực hành tại các doanh nghiệp logistics lớn trong và ngoài nước. Từ đó, sinh viên hiểu hơn về tính chất của ngành nghề, học hỏi và tích lũy các kỹ năng cần thiết. Trường hiện là đối tác của hơn 500 công ty, tập đoàn đa quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực, mang lại cơ hội việc làm phong phú cho sinh viên sau khi ra trường.
 
Năm nay, UEF xét tuyển ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn; xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Riêng phương thức xét tuyển học bạ, UEF đang nhận hồ sơ đợt đầu đến hết ngày 31/3.
 
Theo Zing News
TIN LIÊN QUAN