Menu
  
Tin tuyển sinh

Nhiều thắc mắc về ngành nghề, thông tin tuyển sinh được Ban tư vấn UEF giải đáp tại Ngày hội Cần Thơ

21/03/2022
Quy trình tuyển sinh 2022 không còn khái niệm đăng ký xét tuyển lần thứ nhất rồi điều chỉnh; Dự kiến thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT vào tháng 4/2022, cùng nhiều thông tin tư vấn ngành nghề bổ ích đã được các chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT và Ban tư vấn UEF chia sẻ, giải đáp tận tình đến các bạn học sinh và phụ huynh các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long trong chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh Cần Thơ 2022 do Báo Tuổi Trẻ và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra vào ngày 20/3 vừa qua.
 



Với sắc đỏ đặc trưng, UEF đã là “địa chỉ” quen thuộc của các bạn học sinh khu vực Tây Nam Bộ
 
Được biết, ngày hội có tổng cộng 122 gian tư vấn của 71 cơ sở giáo dục trên cả nước. Trong đó, gian tư vấn của UEF ở vị trí 48 - 49. 
Tại gian tư vấn của UEF, nhiều học sinh miền Tây quan tâm tìm hiểu nhóm ngành kinh doanh, quản lý, trong đó có ngành Tài chính - Ngân hàng. ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo đã tận tình tư vấn: “Nếu các em có khả năng tính toán giỏi, yêu thích được làm việc với các con số và có tính cẩn thận, tỉ mỉ thì Tài chính - Ngân hàng là ngành phù hợp
"Trong quá trình học tại trường, sinh viên sẽ được đào tạo cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, đặc biệt kỹ năng hội nhập bằng các hoạt động như giao lưu sinh viên quốc tế, phong trào sinh viên, chuyển tiếp học kỳ quốc tế,... giúp sinh viên dần quen với môi trường quốc tế, tạo cơ hội để sinh viên ra trường làm việc tại các công ty đa quốc gia. Ngoài ra, năng lực ngoại ngữ (tiếng Anh) cũng cần thiết để có cơ hội tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp". 
Thầy Lê Dũng cũng cho biết thêm, tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể làm việc tại các ngân hàng trong và ngoài nước, công ty, định chế tài chính, các sàn giao dịch, quỹ tài chính hay quản lý tài chính của các doanh nghiệp,...
 




 
Không chỉ nhóm ngành Kinh tế, các nhóm ngành Khoa học xã hội, Ngôn ngữ, Công nghệ thông tin,… cũng “hút” thí sinh 
 
Đến với gian hàng UEF, học sinh không chỉ được lắng nghe tư vấn mà còn được thưởng thức những ly nước mát lành đến từ khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, trải nghiệm những trò chơi thú vị và nhận về những món quà hấp dẫn, được giao lưu với các anh chị là sinh viên của trường để cùng lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm học tập tại UEF,…
 
 



Những món quà xinh xắn: balo, quạt, gấu bông, dù che nắng,... được UEF trao tặng đến các bạn học sinh
 
Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, Ngày hội tư vấn tuyển sinh Cần Thơ 2022 đã giúp các bạn học sinh giải đáp những thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng, đồng thời có cơ hội hiểu hơn về ngành nghề, môi trường học tập mà mình yêu thích, từ đó có cơ sở để lựa chọn các ngã rẽ phù hợp với năng lực và sở thích từng cá nhân.
 
Năm 2022, UEF xét tuyển 35 ngành đào tạo trình độ đại học theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ, UEF đang nhận hồ sơ đợt đầu đến hết ngày 31/3.
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN