Menu
  
Tin tuyển sinh

Khoa Tài chính – Thương mại đào tạo những ngành học nào?

23/06/2021
Mặc dù có những biến đổi nhất định trong từng giai đoạn, song “độ nóng” của các ngành liên quan đến lĩnh vực tài chính, thương mại chưa bao giờ giảm nhiệt. Thực tế trong các đợt tuyển sinh của Nhà trường cho thấy, nhiều Gen Z vẫn rất quan tâm đến lĩnh vực này.
Nhóm ngành này hiện được chú trọng đào tạo bởi khoa Tài chính - Thương mại. Vậy tại UEF, khoa Tài chính – Thương mại đào tạo những ngành học nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
 

Khoa Tài chính – Thương mại UEF đào tạo những ngành học nào?

 
Là một khoa chuyên môn trực thuộc UEF, khoa Tài chính – Thương mại luôn theo đuổi mục tiêu lấy người học làm trung tâm đào tạo. Các chương trình giảng dạy luôn được cập nhật theo hệ thống giáo dục tiên tiến của các quốc gia phát triển trên thế giới. Hiện tại, khoa đang đào tạo 4 ngành học, bao gồm: Kế toán, Tài  chính quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Kinh doanh thương mại. 
 
 
Khoa Tài chính – Thương mại hiện đang đào tạo 4 ngành học
 
Theo đó, sinh viên được đảm bảo nắm vững kiến thức nền tảng về tài chính, chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp và ngân hàng; có năng lực hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chức năng tài chính tại các doanh nghiệp; phát triển nghề nghiệp bản thân trong môi trường cạnh tranh và bối cảnh hội nhập toàn cầu; nắm vững những nguyên tắc, quy trình kế toán, kiểm toán để tư vấn và tổ chức thực hiện các chính sách trong doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ để xử lý chuyên nghiệp các vấn đề phát sinh cho từng đối tượng khách hàng; có phương pháp làm việc khoa học, tư duy hệ thống, thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực, khả năng trình bày và làm việc nhóm hiệu quả.
Sau tốt nghiệp, tân cử nhân có thể thử sức ở nhiều vị trí công việc khác nhau như: Chuyên gia phân tích tài chính tại các doanh nghiệp và các định chế tài chính: các quỹ đầu tư, kinh doanh bất động sản, công ty tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng thương mại; Chuyên gia kinh doanh ngoại hối tại bộ phận kinh doanh ngoại hối và đầu tư ở các ngân hàng thương mại; Chuyên gia phân tích và thiết lập các chương trình quản trị rủi ro cho doanh nghiệp và các ngân hàng; Chuyên viên kế toán, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên thuế, nhân viên ngân hàng, chuyên viên thẩm định giá,…
 

Những điểm mạnh của sinh viên Tài chính – Thương mại tại UEF

 
Trở thành sinh viên UEF là các bạn lựa chọn cho mình môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp, xứng tầm quốc tế. Với chương trình song ngữ, sinh viên học tập thời lượng 50% bằng tiếng Anh cùng các chuyên gia, giảng viên trong và ngoài nước có trình độ cao. Điều này giúp các bạn tự tin, cởi mở trong tiếp thu, rèn luyện và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ - lợi thế cạnh tranh trong thời hội nhập. 
 
 
Các chương trình trải nghiệm thực tế giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm 
 
Bên cạnh đó, lớp học chỉ từ 25 – 30 học viên, sinh viên dễ dàng trau đổi cùng thầy, cô, gỡ bỏ thắc mắc trong bài học ngay tại giảng đường, phát triển khả năng giao tiếp, tư duy phân tích, phản biện vấn đề. Đây là yếu tố cần thiết trong xu hướng trở thành những công dân toàn cầu.
Đặc biệt, với hệ thống doanh nghiệp được kết nối rộng rãi, hoạt động học tập cùng những “người thầy” thành đạt qua các buổi workshop, talkshow được thường xuyên tổ chức. Các cuộc thi học thuật giúp học viên khai phá tối đa những thế mạnh của bản thân. Những chuyến tham quan thực tế, trải nghiệm trực tiếp tại các ngân hàng, doanh nghiệp, công ty thương mại, công ty tài chính tạo điều kiện để sinh viên cọ xát với nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm thực tế, từng bước hoàn thiện bản thân ngay khi còn đi học. 
Những chia sẻ trong bài viết trên đã cung cấp đến các bạn thông tin khoa Tài chính – Thương mại đào tạo những ngành học nào?. Hy vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp trong hướng đi chọn ngành, chọn nghề. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN