Menu
  
Tin tuyển sinh

Cùng UEFers tích lũy bộ bí kíp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

25/06/2021
Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, các sĩ tử 2k3 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong thời gian giãn cách xã hội và học tập online, chắc hẳn các bạn lúc này không khỏi lo lắng, căng thẳng. Hiểu được tâm lý đó, các anh chị sinh viên Nhà UEF - những "cựu thí sinh" đã từng kinh qua giai đoạn này đã gửi đến các bạn những lời khuyên, chia sẻ các “bí kíp" để có thể hoàn thành kỳ thi tốt nhất. 
 
Bạn Minh Anh có những “bí kíp" cần thiết cho các bạn khi ôn tập
 
Với kinh nghiệm thi cử của mình, bạn Minh Anh - sinh viên năm nhất khoa Kinh tế tiết lộ: Để nhớ được một lượng kiến thức khổng lồ cách tốt nhất và hiệu quả nhất mình làm đó chính là làm đề thật thật nhiều, làm mỗi ngày mỗi ngày chúng ta nên luyện ít nhất là 2 đề. Thứ hai, là mình sẽ học các kiến thức nền, từ cơ bản nhất rồi mới đến nâng cao, chú trọng vô lý thuyết trước rồi mới đến bài tập. Thứ ba, cái gì không hiểu thì các bạn hỏi ngay giáo viện dạy chính trên trường hoặc là các giáo viên ở lớp học thêm, các bạn đừng ngại giấu dốt, cứ không hiểu, không rõ chỗ nào thì cứ hỏi giáo viên".
Cô bạn cũng bật mí thêm: "Trước ngày đi thi mình cũng như các bạn thôi rất lo lắng, và rất rất sợ phải đi thi. Để vượt qua đối với mình rất dễ, ba mình hay tạo cho mình một tâm lý thật vững ba mẹ động viên, quan tâm và hỏi han mình rất nhiều. Bên cạnh đó, những ngày mình gần đi thi thì mình thay vì học mình chọn cách là đi chơi hoặc đi ăn thay vì ngồi vô bàn ôm một đống tài liệu ôn thi". Tất nhiên trong bối cảnh 5K này, các bạn cũng xem xét cách thư giãn thật hợp lý nhé.
Chia sẻ về việc ôn tập bài vở, bạn Phúc An - sinh viên năm nhất khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cho biết thêm: “Các bạn cũng nên phân bổ môn theo ngày để ôn hoặc học luân phiên 2 - 3 môn trong một ngày. Gần ngày thi, các bạn không nên học thêm kiến thức mới hay giải một bài tập lạ mà nên ôn lại bài cũ nha"
 
  
Những lời động viên ý nghĩa trước kỳ thi của bạn Phúc An 
 
Trước kỳ thi một tuần, đây là khoảng thời gian có lẽ khiến thí sinh căng thẳng nhất. Việc các bạn vừa ôn tập “nước rút" vừa giữ tâm lý ổn định là điều khó dễ dàng thực hiện. 
Hiểu được điều này, bạn Phúc An đã có những lời khuyên hữu ích dành cho các bạn 2K3. “Điều tiên quyết là phải ăn uống đầy đủ, không để bỏ bữa, hay vì học tập mà ăn uống thiếu chất. Các bạn cũng đừng quên tập thể dục, vì việc giữ gìn một sức khỏe tốt sẽ làm tăng khả năng tập trung, ghi nhớ, và một phần giúp tinh thần phấn chấn hơn nữa.  Thứ hai, các bạn có thể làm những thứ cảm thấy thư giãn, như là chơi đàn hay xem một bộ phim, việc này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng”. 
Trong gian phức tạp của dịch bệnh hiện nay, các sĩ tử phải đối mặt với kỳ thi đặc biệt. Trước đó, các bạn phải ôn tập online, không được tham gia những sự kiện cuối cấp như các buổi lễ tri ân, trưởng thành, những hoạt động truyền thống khi chia tay thời phổ thông đầy kỷ niệm. Những điều này có lẽ là thiệt thòi đối với các bạn, nhưng để có kỳ thi tốt nhất, team 2K3 hãy luôn vững vàng tâm trí và sắp xếp thời gian hợp lý. Đó cũng là lời khuyên từ bạn Võ Hùng Tuấn - sinh viên năm 2 khoa Kinh tế. 
 
 
Bạn Hùng Tuấn chia sẻ sự thiệt thòi trong thời gian đặc biệt đối với các bạn 2K3
 
“Theo mình, thách thức lớn nhất đối với các bạn khi ôn tập là tổng hợp và áp dụng một lượng kiến thức khổng lồ vào việc giải đề cùng lúc nhiều môn học. Đòi hỏi một sự sắp xếp thời gian khoa học không chỉ cho bài thi từng môn, mà còn là sự chú trọng cho các môn thuộc khối thi mình chọn. Mình thấy rằng thời gian giãn cách này có ảnh hưởng rất lớn tới các sĩ tử. Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho các bạn, nhưng hãy cùng mình nghĩ theo một hướng khác nhé. Hãy xem giai đoạn này như một thử thách cho chúng ta và hãy biến nó thành động lực, để các bạn vượt qua tất cả và đạt kết quả thật cao trong kỳ thi sắp tới", bạn Hùng Tuấn nhấn mạnh. 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 không còn xa, các bạn hãy giữ vững tâm lý để hoàn thành tốt mục tiêu. Hy vọng những lời động viên, chia sẻ của các UEFers sẽ giúp sĩ tử 2K3 vững tâm và chuẩn bị thật tốt cho hành trình “vượt vũ môn" sắp tới. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN