Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành Quản trị sự kiện?

10/03/2022

Cùng với sự “phủ sóng” của truyền thông, các hoạt động quảng bá và sự kiện lớn đang ngày càng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Trong bối cảnh đó, ngành Quản trị sự kiện ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, tạo cơ hội để số lượng lớn các bạn sinh viên đam mê với lĩnh vực này có cơ hội thể hiện năng lực bản thân. Tuy nhiên, đứng trước nhiều sự lựa chọn giữa các ngành khác nhau, rất nhiều bạn trẻ vẫn còn đắn đo Có nên học ngành Quản trị sự kiện? Cơ hội nghề nghiệp của ngành ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý phụ huynh và các bạn giải đáp những thắc mắc ấy. 


Có nên học ngành Quản trị sự kiện? 
 

Trong những năm gần đây, nhóm ngành dịch vụ - giải trí – tổ chức sự kiện đang không ngừng phát triển và chiếm tỉ trọng lớn trên 70% GDP ở các nước phát triển, trên 50% ở các nước đang phát triển, và ở Việt Nam là khoảng 35% GDP. Vậy cụ thể, ngành Quản trị sự kiện hay Event Management là gì? Đây là ngành ứng dụng quản trị dự án vào việc lên kế hoạch và triển khai những sự kiện có quy mô lớn như lễ hội, hội nghị, tiệc, hòa nhạc,... Công việc của người làm quản trị sự kiện là nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng phục vụ, phân công nhân sự và điều phối kỹ thuật trước khi ra mắt sự kiện thực sự.
Quá trình lên kế hoạch và điều phối sự kiện như lập ngân sách, lên lịch, chọn địa điểm, xin giấy phép, vận chuyển đồ đạc, sắp xếp chỗ đậu xe, mời diễn giả, người nổi tiếng, trang trí, bảo đảm an ninh, phục vụ ăn uống, hợp tác với các bên thứ ba khác,... Sự kiện thông thường có sự tham gia rộng rãi của nhiều quan khách, nếu diễn ra thành công nó sẽ góp phần nâng cao hình ảnh danh nghiệp, ngược lại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín công ty.
 

quantrisukien

Với tất cả giá trị văn hóa, giải trí, học thuật mà ngành học mang đến, liệu có nên theo học ngành Quản trị sự kiện?
 

Có thể thấy khi theo học ngành Quản trị sự kiện, sinh viên bên cạnh phải nắm vững các kiến thức về quản trị, còn phải rèn luyện tính “đa nhiệm” thông qua việc tích lũy kinh nghiệm từ các sự kiện nhỏ đến lớn. Chọn học ngành Quản trị sự kiện tại UEF, các bạn sẽ có cơ hội “vùng vẫy” với vô số các hoạt động thường xuyên được trường và khoa tổ chức để thực hành. Bên cạnh đó, với mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn, UEF sẽ là cầu nối để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp uy tín.
Thêm một điểm cộng khi chọn theo học ngành Quản trị sự kiện UEF, các bạn sẽ được đào tạo theo chương trình song ngữ với 50% tiếng Anh. Với thế mạnh ngoại ngữ cùng các kỹ năng học được từ quá trình rèn luyện thực tế, sinh viên ngành Quản trị sự kiện có thể dễ dàng ứng tuyển vào các công ty nước ngoài hoặc học lên tại các trường đại học trên thế giới.

Học ngành Quản trị sự kiện ra trường làm gì?

Cử nhân ngành Quản trị sự kiện có thể lựa chọn các vị trí sau: 

- Chuyên viên, nhân viên tổ chức sự kiện
- Chuyên viên, nhân viên tổ chức sự kiện ở các nhà hàng, khách sạn, resort,... Có cơ hội phát triển, thăng tiến thành các nhà quản trị sự kiện chuyên nghiệp tại các công ty, tập đoàn. 
- Quản lý triển lãm 
- Giám đốc dịch vụ hội nghị, nhà tổ chức hội nghị tiệc cưới,...

Với đa dạng các vị trí trên, các bạn sinh viên có thể ứng tuyển tại: 

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan; nghiên cứu, giảng dạy về tổ chức sự kiện tại các trường đại học, cao đẳng,...
- Các cơ quan truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo 
- Các công ty du lịch, giải trí, cơ quan ngoại giao,… trong nước và quốc tế
 

Theo học ngành Quản trị sự kiện tại UEF bằng cách nào? 
 

Sau quá trình tìm hiểu và cân nhắc về mức độ phù hợp của bản thân đối với ngành Quản trị sự kiện, các bạn sinh viên cần tìm hiểu về các trường đại học hiện đang đào tạo về ngành này. Một số trường đại học uy tín có thể nhắc đến là Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF), Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM,...
 

tuyensinhhocba

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ cho ngành Quản trị sự kiện đến hết ngày 31/5
 

Năm 2022, UEF tuyển sinh với 4 phương thức gồm: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2022 của Đại học Quốc gia TP.HCM cho tất cả ngành đào tạo trình độ đại học chính quy.
Hy vọng qua bài viết Có nên học ngành Quản trị sự kiện? Các bạn sinh viên biết thêm được nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho quá trình tìm ra ngành học phù hợp với năng lực và tính cách bản thân.

Minh Hảo

TIN LIÊN QUAN