Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành quản lý dự án?

24/11/2020
Quản lý dự án là ngành học còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngành học này đóng một vai trò rất lớn đối với nền kinh tế, đặc biệt trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay. Vậy học ngành quản lý dự án ra làm gì?, Có nên học ngành quản lý dự án?,... Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ nhất những thắc mắc của các bạn. 
 

Có nên học ngành quản lý dự án?

 
Ngành Quản lý dự án (Project management) được hiểu là các hoạt động về hoạch định, theo dõi, kiểm soát mọi vấn đề liên quan tới dự án. Để từ chính các tiêu chí đặt ra tạo nên sự xuyên suốt, các khâu được vận hành trơn tru đem lại hiệu quả công việc cao nhất. 
Do đó ngành Quản lý dự án đã thực sự đóng một vai trò rất lớn đối với nền kinh tế, đặc biệt trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay. Bởi khi có sự quản lý thì các công việc đề ra luôn được đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch, hạn chế được các chi phí phát sinh thêm. Chỉ áp dụng theo đúng thời gian, đúng mức chi phí ược phê duyệt. 
Bởi vậy việc chính các sinh viên lựa chọn theo học chuyên môn này sẽ rất được nhiều doanh nghiệp săn đón để tạo nên hiệu quả năng suất và doanh thu đem lại.
 
 
"Có nên học ngành quản lý dự án?" - vẫn còn nhiều thí sinh còn băn khoăn khi chọn ngành học này
 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) - một trong số ít trường tiên phong đào tạo ngành Quản lý dự án hiện nay (dự kiến 2021), với mô hình đào tạo song ngữ - quốc tế, chú trọng tiếng Anh, chương trình dạy - học được cập nhật liên tục giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp nhằm mang lại hiệu quả thực hành cao nhất cho các bạn sau khi ra trường.
 

Học ngành Quản lý dự án ra trường làm gì?

 
Với nhu cầu nhân lực ngành Quản lý dự án cao như hiện nay, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có mức thu nhập tốt cùng các chế độ đãi ngộ đặc biệt. Sau khi ra trường, các bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:
 
  • Chuyên viên tổ chức, quản lý: Các hoạt động liên quan đến dự án thuộc lĩnh vực đầu tư của công ty, doanh nghiệp.
  • Kỹ sư lập và thẩm định dự án đầu tư: Giúp quản lý các dự án đầu tư và thẩm định công trình.
  • Giám sát và nghiệm thu công trình về mặt tài chính, định mức và tổ chức lao động.
  • Nghiên cứu khoa học và công tác quản lý ở các cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành và địa phương, các trường đại học, cao đẳng… trong lĩnh vực xây dựng.
  • Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề xây dựng,...
 

Theo học ngành Quản lí dự án tại UEF bằng cách nào?

 
Năm 2021, UEF dự kiến tuyển sinh ngành Quản lý dự án theo các phương thức gồm: Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn lớp 12 từ 18 điểm trở lên, Xét tuyển học bạ theo tổng điểm 5 hoc kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) từ 30 điểm trở lên, Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM.
Trên đây là tất cả thông tin tóm lược giúp bạn hiểu được ngành Quản lý dự án là gì, cơ hội việc làm ra sao, từ đó đưa ra quyết định có nên học ngành Quản lý dự án hay không. Chúc các bạn có sự lựa chọn thông mình và thành công. 
 
A Mi
TIN LIÊN QUAN