Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành Kiểm toán?

11/03/2022

Kiểm toán được xem là một nghề đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường, đặc biệt là khi nền kinh tế có sự chuyển mình mạnh mẽ phát triển theo hướng bền vững. Công việc của kiểm toán là đánh giá, thẩm định các báo cáo tài chính của doanh nghiệp và đưa ra nhận định tổng quát về tính phù hợp và hợp lý của các thông tin đăng tải trên báo cáo tài chính với các chuẩn mực kế toán. Để hiểu rõ hơn về ngành Kiểm toán, từ đó xác định có nên học ngành Kiểm toán hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây. 


Có nên học ngành Kiểm toán?
 

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nhu cầu về các dịch vụ tài chính, đặc biệt là đối với lĩnh vực kiểm toán không ngừng tăng lên. Ở Việt Nam hiện có khoảng hơn 100 công ty kiểm toán độc lập, cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kiểm toán ở Việt Nam cũng được phát triển ngày một nhiều chính vì vậy mà nguồn cầu về nhân lực của ngành kiểm toán không ngừng tăng lên.
Đặc biệt, các hãng kiểm toán hàng đầu thế giới tại Việt Nam như: KPMG, Deloite, PwC, E&Y, BDO,… hàng năm đều có các chương trình tuyển dụng thực tập sinh có lương và sinh viên vừa mới tốt nghiệp với quy mô lớn. Đây chính là cơ hội để các bạn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.
 

Có nên học ngành Kiểm toán hay không là băn khoăn của nhiều bạn trẻ
 

Theo học ngành Kiểm toán tại UEF, sinh viên không chỉ được bồi dưỡng các kiến thức về chuyên môn mà còn chú trọng nâng cao các kỹ năng mềm thông qua các buổi học thực hành, các chương trình hội thảo, kiến tập, thực tập. Thông qua quá trình học tập rèn luyện tại trường, các bạn được lĩnh hội các kiến thức về thu thập, cách xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp.
Với chương trình đào tạo song ngữ - quốc tế, 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh, sinh viên dễ dàng trau dồi khả năng ngoại ngữ, tự tin giao tiếp và sử dụng thành thạo trong công việc. 
 

Học ngành Kiểm toán ra làm gì?
 

Với nhu cầu ngày càng cao của ngành kiểm toán, sau khi ra trường, sinh viên dễ dàng xin việc tại các công ty, doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước nếu đủ năng lực, kỹ năng nghề nghiệp. Cụ thể, sinh viên sẽ làm các công việc như:

- Kiểm toán nội bộ: Làm việc trong bộ phận kiểm toán trực thuộc một công ty, tổ chức, cơ quan.
- Kiểm toán độc lập tại các công ty, văn phòng làm các dịch vụ, tư vấn về kiểm toán cho các công ty, doanh nghiệp cần đến hoạt động kiểm toán.
- Cơ quan kiểm toán nhà nước với tư cách là một tổ chức cơ quan hành chính tương đương Bộ có quyền kiểm soát các Bộ khác trong các hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án vay nợ, sử dụng ngân sách nhà nước,...
 

Học ngành Kiểm toán tại UEF bằng cách nào?
 

Hiện nay có rất nhiều trường ở Việt Nam có đào tạo ngành kiểm toán như: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...
Riêng UEF, năm nay, Nhà trường sẽ tuyển sinh ngành Kiểm toán theo 4 phương thức là: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển học bạ THPT 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12), Xét tuyển tổ hợp 3 môn lớp 12 và Xét theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM.

Thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF dù ở phương thức nào cũng đều có cơ hội nhận học bổng giá trị.
 

Với những giải đáp chi tiết trong bài viết "Có nên học ngành Kiểm toán”, hy vọng các bạn học sinh đã có thêm cho mình những thông tin tham khảo cần thiết và tìm kiếm cho mình một môi trường học tập phù hợp nhất.
 

Kim Bằng

TIN LIÊN QUAN