Menu
  
Tin tức sự kiện

Lan tỏa năng lượng tích cực về tương lai nghề nghiệp cho UEFers trong bối cảnh biến động hiện tại

07/08/2021
Nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, cung cấp bức tranh nghề nghiệp trong và sau giai đoạn dịch bệnh đến sinh viên, tối 6/8, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp với khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức talkshow “Đây là một chương trình Dzui" với những chia sẻ bổ ích, giàu thực tế từ các chuyên gia. 
Chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của các khách mời: anh Võ Thành Cảnh - Hướng dẫn viên quốc tế Công ty Du lịch Saigon Tourist, anh Dương Chí Thanh - Founder Cánh Cung Group, TS. Nguyễn Văn Tường - Cố vấn ngành Tâm lý học UEF cùng sự dẫn dắt của TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 



Các khách mời đã mang đến những chia sẻ bổ ích, thú vị cho sinh viên 
 
Dịch bệnh đã và đang có tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, xã hội. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, biến động này giúp con người thay đổi, thích nghi và tạo ra những điều ý nghĩa, tích cực. 
Đến với chương trình, các khách mời cũng đã chia sẻ về những thay đổi và điều cần làm để duy trì tinh thần, công việc trước khó khăn chung. Theo đó, anh Võ Thành Cảnh cho biết: “Khi không thể xê dịch để làm hướng dẫn viên quốc tế, tôi đã tập tành làm Youtuber, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến khách nước ngoài thông qua công nghệ. Bên cạnh đó, tôi học thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hơn, có thời gian chăm sóc gia đình, con cái mà trước khi dịch bệnh chưa làm được"
Trong khi đó, anh Dương Chí Thanh đã cố gắng không để công việc tổ chức sự kiện bị “đóng băng” hoàn toàn. Với vai trò điều hành, anh Thanh chia sẻ: “Khi dịch bệnh đến, tôi phải suy nghĩ làm sao để duy trì được năng lượng trong công việc. Từ đó, tôi để công việc chuyển mình sang hình thức online, nắm bắt xu hướng mới trong ngành sự kiện hiện nay, tổ chức những buổi chia sẻ kiến thức với nhân viên để bổ sung thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, tôi cũng có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, ăn uống đầy đủ và chuẩn bị đi học cao học". 
 
 



Những thay đổi tích cực trong công việc du lịch, tổ chức sự kiện được chia sẻ chi tiết 
 
Có thể nói, việc duy trì tinh thần trong thời gian hiện tại khá quan trọng, điều này giúp chúng ta có thể bình tĩnh, đối phó và vượt qua nhiều khó khăn. TS. Nguyễn Văn Tường cũng khẳng định tâm lý sẽ được thích ứng theo 3 yếu tố: suy nghĩ tích cực, cung bậc cảm xúc, hành vi thực hiện. 
Chúng ta phải tự nhắc nhở bản thân, tư duy tích cực bằng nhiều cách như: nghe nhạc, đọc sách, ngồi thiền, xông tinh dầu,... Những thứ chúng ta làm đều ảnh hưởng đến năng lực hành vi của bản thân. 
Bên cạnh vấn đề duy trì tinh thần, thay đổi tích cực, bức tranh nghề nghiệp trong ngành du lịch, sự kiện cũng được quan tâm rất nhiều. Theo dự đoán của các khách mời, với ngành du lịch lữ hành, anh Cảnh cho biết sau khi kết thúc dịch bệnh, nhu cầu nhân lực sẽ được đòi hỏi cao và bùng nổ hơn nữa. Đến lúc ấy, các bạn sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ có nhiều cơ hội “sống” với nghề. Trong thời gian này, các bạn cần mài giũa kỹ năng, trau dồi ngôn ngữ, bổ sung kiến thức,... để phát triển công việc nhiều hơn. 
Hiện nay, du lịch ảo bằng công nghệ là cơ hội để phát triển du lịch sau khi hết dịch, theo như câu nói “trăm nghe không bằng mắt thấy", công nghệ sẽ giúp chia sẻ hình ảnh của một đất nước đến với du khách, tạo sự thu hút và gây tò mò, muốn khám phá thực tế tại đất nước đó. 
Đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện, anh Thanh cũng chia sẻ về cách làm sự kiện trong thời kỳ bình thường mới, sự khác nhau trước và sau dịch bệnh, cách gắn kết nhân viên, training kỹ năng, hoạt động trực tuyến trong thời gian hiện tại. 
Hình thức Virtual event (sự kiện ảo) cũng đang được áp dụng trong thời kỳ này. Khó khăn khi chạy Virtual event là thiết bị ít nhà cung cấp, cần trang bị kỹ năng và kiến thức. Tuy nhiên, khi đã nắm bắt được cách vận hành và có đầy đủ thiết bị, Virtual event sẽ phát triển hơn nữa sau khi hết dịch và có vị trí vững vàng hơn trong ngành sự kiện. 
 
 
Nhiều chương trình bổ ích của khoa được tiếp tục tổ chức cho sinh viên
 
Sau những chia sẻ của khách mời, sinh viên đã được giải đáp nhiều thắc mắc chi tiết hơn bằng cách đặt câu hỏi trực tiếp. Talkshow đã mang đến cho các bạn những góc nhìn thú vị, ý nghĩa hơn và có được tư duy tích cực dù trong thời gian khó khăn. 
Để UEFers trang bị nhiều kiến thức hơn nữa, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức những chương trình trực tuyến vào cuối tuần này. Vào lúc 14h00 ngày 7/8 sẽ diễn ra chương trình “Tâm lý học: Những điều thú vị đang chờ đón bạn”. Ngày 8/8 vào lúc 10h00 sẽ tổ chức chương trình “Nghề và nghiệp - Quảng cáo”. Các chương trình đều được livestream để sinh viên dễ dàng tham gia theo dõi. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN