Menu
  
Tin tức sự kiện

"Hóa thân" thành sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF: Một ngày trải nghiệm đặc biệt của các bạn học sinh

23/04/2022

Với mong muốn tạo điều kiện cho các bạn học sinh trên địa bàn TP.HCM và sinh viên UEF có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, sáng nay – 23/4, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế với sự tài trợ của Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 2 đã tổ chức chương trình “Một ngày thử làm sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn”.
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các thầy cô giảng viên, sinh viên khoa.
 

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

Các khách mời tham dự chương trình
 

Về phía khách mời có ông Ahn Chi Bok – Tổng Biên tập Tạp chí Life Plaza, Hàn Quốc, ông Lee Jang Hyun – Giám đốc Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 2 và đặc biệt là sự xuất hiện của các bạn học sinh 3 trường THPT Nguyễn Thị Diệu, THPT Hoa Sen, THPT Tây Thạnh. 
 

trainghiem-SV-HanQuoc

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình
 

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Tại UEF có rất nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Khoa đã tổ chức rất nhiều hoạt động tìm hiểu văn hóa giúp các bạn có góc nhìn mới mẻ và ý nghĩa. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng đạt rất nhiều giải thương cao ở cuộc thi nói tiếng Hàn, điều đó khẳng định chất lượng đào tạo của trường. Hy vọng hôm nay các bạn sinh viên và học sinh sẽ có trải nghiệm đáng nhớ tại Nhà UEF”.


Bổ sung kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa xứ sở Kim Chi

Một ngày trải nghiệm làm sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, các bạn đã tham gia các hoạt động thú vị gồm: Tiết học tiếng Hàn – Làm quen bảng chữ cái Kanata; Trò chơi ghép chữ - Kanata, ai nhanh tay hơn; Viết chữ tiếng Hàn – Nét đẹp Hangeul; Trải nghiệm Hanbok – Nét đẹp giản dị Hanbok; Thử tài nhanh nhẹn – Đá cầu Hàn Quốc; Trải nghiệm ẩm thực – Vị ngon Kimbab Hàn Quốc.
 

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

Các bạn sinh viên và học sinh được hướng dẫn học bảng chữ cái Hàn Quốc và cách mặc Hanbok  
 

Với tiết học tiếng Hàn, ThS. Phạm Phương Thảo – Giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã giúp các bạn làm quen với bảng chữ cái Kanata gồm nguyên âm, phụ âm, cũng như học ghép chữ từ những âm tiết đã học.
Sau đó, các bạn học sinh, sinh viên đã lắng nghe chia sẻ từ cô Kim Jae Kyung – Giảng viên tiếng Hàn tại UEF về Hanbok (Hàn phục) và được hướng dẫn cách mặc Hanbok cho nam và nữ. Đồng thời, cô cũng giới thiệu đến các bạn cách đi, lạy chào đúng chuẩn khi mặc Hàn phục. 
 

Trải nghiệm thực tế từ các gian hàng
 

Các hoạt động còn lại được diễn ra tại các gian hàng, giúp học sinh, sinh viên trải nghiệm thực tế từ viết chữ, chơi trò chơi, mặc Hanbok, làm Kimbab,...
Các bạn được viết chữ tiếng Hàn theo mẫu có sẵn và tự sáng tạo theo style của bản thân. Với trò chơi đá cầu, sinh viên và học sinh tỏ ra thích thú với nét văn hóa của Hàn Quốc khi có rất nhiều bạn tham gia. Các bạn còn được tự tay gói Kimbab với những nguyên liệu được chuẩn bị sẵn từ Ban tổ chức và sự hướng dẫn của ThS. Phạm Thị Thùy Linh. Đối với những bạn yêu thích Hanbok, việc mặc thử và chụp hình "check-in" đã giúp các bạn lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ. 
 

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

Các bạn được trải nghiệm thực tế về văn hóa Hàn Quốc qua các gian hàng
 

Không chỉ là trải nghiệm mới mẻ dành cho các bạn học sinh THPT, là hoạt động củng cố kiến thức cho sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc "chính hiệu" mà ngay cả sinh viên các ngành học khác cũng rất thích thú với chương trình. Bạn Nguyễn Lê Khánh Vy – Sinh viên năm 2 ngành Quan hệ quốc tế cho biết: “Sau khi tham gia trải nghiệm các hoạt động của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, em cảm thấy rất thú vị, đây là hoạt động giúp sinh viên tiếp cận được văn hóa Hàn Quốc trong bối cảnh hội nhập giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Em có học thêm tiếng Hàn nên tham gia hoạt động tại gian hàng viết chữ và ghép chữ Hàn Quốc giúp em rèn luyện thêm về kiến thức đã học. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng và UEF nói chúng, hoạt động này sẽ giúp chúng em mở mang thêm nhiều điều, học hỏi và hội nhập”.
 

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

trainghiem-SV-HanQuoc

Hoạt động bốc thăm trúng thưởng diễn ra ở cuối chương trình
 

Sau một ngày trải nghiệm, các bạn học sinh, sinh viên cũng đã có cho mình những điều đáng nhớ, kiến thức về ngôn ngữ, trang phục, ẩm thực, văn hóa, cũng như những hình ảnh kỷ niệm khi mặc Hanbok. Hy vọng những điều này giúp các bạn có thêm nhiều niềm yêu thích đối với Hàn Quốc và tiếp thêm động lực đối với những bạn trẻ mong muốn theo đuổi nhóm ngành ngôn ngữ. 
 

Nguyên Lê 
Ảnh: Thế Thăng 

 

TIN LIÊN QUAN